Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gadget – MousePad+ แผ่นรองเมาส์ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การชาร์จอุปกรณ์แบบไร้สายได้

แนวคิดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นั้นนับวันจะยิ่งออกแบบมาโดยใส่ใจกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลกันมากขึ้นครับ อย่างล่าสุดนั้นทาง Takieso Graft Design บริษัทอินดี้ที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์กก็ได้ทำการนำเอาอุปกรณ์ที่ตัวเองพัฒนาขึ้นอย่าง MousePad+

แนวคิดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นั้นนับวันจะยิ่งออกแบบมาโดยใส่ใจกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลกันมากขึ้นครับ อย่างล่าสุดนั้นทาง Takieso Graft Design บริษัทอินดี้ที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์กก็ได้ทำการนำเอาอุปกรณ์ที่ตัวเองพัฒนาขึ้นอย่าง MousePad+ แผ่นรองเมาส์ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จอุปกรณ์แบบไร้สายได้ขึ้นร่วมทุนผ่านทาง Kickstarter เรียบร้อยแล้วล่ะครับ

MousePad 600 01

Advertisement

สำหรับความสามารถที่เจ้า MousePad+ พิเศษกว่าแผ่นรองเมาส์อื่นๆ ก็คงหนีไม่พ้นความสามารถในการชาร์จแบบไร้สายให้กับอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับมาตรฐานการชาร์จแบบไร้สาย Qi ได้ล่ะครับ ตัวฐานสำหรับรองเมาส์นั้นถูกผลิตขึ้นมาด้วยวัสดุใยขนสัตว์ซึ่งจะมาพร้อมกับความสะดวกสบายและนุ่มมากกว่าฐานรองเมาส์แบบอื่นๆ ส่วนที่เป็นที่ชาร์จแบบไร้สายซึ่งอยู่ทางด้านบนของตัวแผ่นรองเมาส์นั้นก็จะใช้วัสดุเป็นหนังหุ้มโดยมีสีให้เลือกทั้งน้ำตาล, ดำและน้ำเงินครับ

สำหรับการเชื่อมต่อกับตัวเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น MousePad+ ยังคงใช้การเชื่อมต่อแบบ USB Type-A อยู่ทำให้มันรองรับการใช้งานกับโน๊ตบุ๊คหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันอย่างกว้างขวาง ทว่าหากอุปกรณ์ของคุณมีเฉพาะพอร์ทการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C นั้นก็ไม่ต้องกังวลกันไปครับเนื่องจากว่าทางผู้พัฒนาเองก็ได้เตรียมเอาอะแดปเตอร์สำหรับเปลี่ยนพอร์ทเชื่อมต่อจาก USB Type-A ให้กลายเป็น USB Type-C เอาไว้ด้วยเช่นเดียวกัน(สำหรับผู้ร่วมทุนที่ร่วมทุนเป็นจำนวนเงิน $35 หรือประมาณ 1,100 บาทขึ้นไป

MousePad 600 02

ท่านใดที่สนใจเจ้า MousePad+ นี้นั้นสามารถที่จะเข้าไปร่วมทุนได้ที่ Kickstarter MousePad+ โดยจำนวนเงินร่วมทุนเบื้องต้นที่จะได้เจ้า MousePad+ นี้มาใช้งานนั้นจะอยู่ที่ $29 หรือประมาณ 900 บาท โดยหากเงินร่วมทุนครบตามเป้าหมายที่ทางบริษัทได้ตั้งเอาไว้ล่ะก็คุณจะได้รับของตั้งแต่ในเดือนมิถุนายน 2018 นี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก