Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

SEGA – เผยโฉมเครื่องเล่น Genesis คอนโซลไซส์เล็กเอาใจเกมเมอร์วัยดึกพร้อมวางจำหน่ายภายในปี 2018

เราอาจจะได้เห็นเครื่องเล่นรุ่นเก๋าจาก Nintendo ไปก่อนหน้านี้แล้วอย่างเช่นเครื่อง NES กับ SNES ที่มาในฉบับไซส์มินิที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2016 และ 2017 แต่ในปี 2018 นี้ทาง SEGA ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงก็เอากับเขาด้วยครับกับการเปิดตัวเครื่องเล่น Genesis เวอร์ชั่นไซส์เล็กจิ๋ว

เราอาจจะได้เห็นเครื่องเล่นรุ่นเก๋าจาก Nintendo ไปก่อนหน้านี้แล้วอย่างเช่นเครื่อง NES กับ SNES ที่มาในฉบับไซส์มินิที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2016 และ 2017 แต่ในปี 2018 นี้ทาง SEGA ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงก็เอากับเขาด้วยครับกับการเปิดตัวเครื่องเล่น Genesis เวอร์ชั่นไซส์เล็กจิ๋วออกมากันแล้ว

dims 5

Advertisement

ทาง SEGA Japan ได้เผยโฉมตัวเครื่องเล่น SEGA Mini Genesis เป็นการฉลองครบ 30 ปีโดยจะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเครื่องเล่นต้นฉบับทุกประการแต่ที่เปลี่ยนไปคือขนาดจะถูกย่อส่วนลงมาประมาณฝ่ามือถ้าหากสังเกตจากรูปด้านล่างก็พอจะเห็นแล้วล่ะครับว่ามันเล็กขนาดไหน

sega

สำหรับเครื่องเล่น Genesis หรืออีกชื่อหนึ่งคือ MegaDrive ก็เป็นเครื่องวเล่นเกมยุคเก่ากว่า 30 ปีโดยจะมีเกมดัง ๆ ติดเครื่องมากมายไม่ว่าจะเป็น Mortal Kombat , Phantasy Star , Golden Axe และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเกม Sonic ที่เป็นเกมฮิตตลอดกาลและคาดว่าเกมที่ลงในเวอร์ชั่น Mini ก็น่าจะเหมือนกันครับ

ส่วนทางด้านรายละเอียดการวางจำหน่ายนั้นจากข้อมูลที่ได้รับมาเราก็ทราบแค่ว่ามันจะมาแน่ ๆ ในปี 2018 นี้วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นและโซนยุโรป (คงวางขายในญี่ปุ่นก่อน) แต่ทางด้านราคาขายหรือวันที่เท่าไหร่นั้นทาง SEGA ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดออกมา

ถือได้ว่าเป็นอีกเครืื่องเล่นยุคเรโทรที่นนำกลับมาวางขายอีกครั้งคงจะทำให้สาวกเครื่องเกมรุ่นเก่าฟินกันนถ้วนหน้าอย่างแน่นอน

ที่มา: Engadget , Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

IT NEWS

Sega Sammy Holdings Incorporated บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกมของญี่ปุ่นประกาศความสำเร็จในการซื้อบริษัทผู้ผลิตเกม Angry Birds อย่างสตูดิโอ Rovio Entertainment Oyj ของฟินแลนด์ เป็นมูลค่ากว่า 776 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท! เกม Angry Birds หากถามกับวัยรุ่น Y2K ทั้งหลายน่าจะยังพอรู้จักกันบ้าง เพราะเกมนี้เป็นกระแสโด่งดังมากๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก