Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – GMM Z STREAM กล่องดูหนัง Android สเปคแรงไม่ง้อคอมระดับ 4K พร้องรองรับ Wi-Fi ในราคา 2,290 บาท

เวลาอยากจะดูหนังสักเรื่องเดี๋ยวนี้เป็นเรื่องง่ายมากเพราะมีทั้งแอพ ทั้งโปรแกรม และเว๊บต่างๆ (เฉพาะที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องนะ) โดยเฉพาะบนสมาร์ทโฟนนี่เป็นเรื่องง่าย แต่เป็นความบันเทิงที่เหมาะกับการเดินทางมากกว่า เพราะจอเล็กๆดูหนังดูอะไรจริงจังเห็นทีจะลำบาก

เวลาอยากจะดูหนังสักเรื่องเดี๋ยวนี้เป็นเรื่องง่ายมากเพราะมีทั้งแอพ ทั้งโปรแกรม และเว๊บต่างๆ (เฉพาะที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องนะ) โดยเฉพาะบนสมาร์ทโฟนนี่เป็นเรื่องง่าย แต่เป็นความบันเทิงที่เหมาะกับการเดินทางมากกว่า เพราะจอเล็กๆดูหนังดูอะไรจริงจังเห็นทีจะลำบาก โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่มีรายละเอียดเยอะ หรือซีรีย์ที่มีบทบรรยายไทย หรือมีจอภาพ LCD TV ใหญ่ๆ ก็อยากเปิดบนจอ แต่จะมีจอสักกี่ตัวที่รองรับละครับ

เพราะฉะนั้นถ้าต้องการชมภาพยนตร์บนจอภาพ LCD TV หรืออุปกรณ์อื่นๆ การมีกล่องแอนดรอยทีวีสักกล่องจึงเป็นคำตอบที่ดี เพราะสามารถต่อออก LCD TV ได้สะดวก ไม่ต้องง้อคอมหรือมือถือ อีกทั้งยังมีฟังค์ชั่นอื่นที่น่าสนใจอีกเพียบอย่าง GMM Z STREAM

Advertisement

Iflix 5

Z Stream หรือชื่อเต็มๆ จีเอ็ม เอ็ม แซท สตรีม มาจากค่าย GMM แกรมมี่ที่เรารู้จักกันนั่นเอง ทำให้มีเนื้อหาพิเศษจากค่าย GMM เป็นส่วนใหญ่ นอกนั้นยังจับมือกับ iflix เพื่อรับชมคอนเทนไม่ว่าจะเป็นซีรีย์ ภาพยนตร์ต่างๆได้ฟรี 3 เดือน ยังสามารถอ่านข้อมูลไม่ว่าจะเป็นภาพ เพลง หรือไฟล์วีดีโอผ่านพอร์ต USB และ Micro SD

นอกจากนั้นตัวกล่องยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่อัดแน่นไม่ว่าจะเป็นสเปคที่มาพร้อม Android 6.0 ซีพียูความเร็วสูง ทำให้สามารถถ่ายทอดภาพได้ความละเอียดสูงสุดถึง 4K สามารถเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wifi ได้แบบ Dual Band ทั้ง 2.5 และ 5 GHz หรือจะต่อผ่านสาย LAN ก็ได้ สุดท้ายยังสามารถส่งสัญญาณเสียงไปยังเครื่องเสียงคุรภาพสูงได้ผ่านพอร์ต SPDIF

สเปค

11

ฟีเจอร์เด่น

  • อัปเกรดระบบปฎิบัติการใหม่ด้วย Android 6.0
  • คมชัดที่สุดระดับ Ultra HD 4K
  • สะดวกในการเชื่อมต่อด้วย Dual Band Wi-Fi
  • พิเศษดูซีรีส์และหนังไม่อั้นบน iflix 3 เดือนเต็ม

 

Iflix 2 Iflix 4 Iflix 1

กล่อง GMM Z STREAM เรียบๆระบุฟีเจอร์ครบ โดยจะมีแถบคาดเพื่อระบุโปรโมชั่นของทาง iflix ฟรี 3 เดือน อุปกรณ์ภายในมีตัวกล่อง GMM Z STREAM ,รีโมท ,สาย HDMI ,สาย AV ,คู่มือ และโค้ด iflix ฟรี 3 เดือน

Iflix 5

ตัวกล่องมีขนาดกะทัดรัดประมาณฝ่ามือ วัสดุเป็นพลาสติกมาตรฐาน สีดำ พร้อมโลโก้ GMM Z STREAM พอร์ตการเชื่อมต่อจะอยู่ด้านข้างและด้านหลัง ด้านล่างจะเป็นยางรองและช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่

Iflix 10

Iflix 6 Iflix 7

พอร์ตการเชื่อมต่อจะอยู่ที่ด้านหลัง เรื่องด้วยช่องเชื่อมสัญญาณอินฟาเรท ,ปุ่มเปิดเครื่อง ,ช่องสัญญาณ AV สำหรับทีวีรุ่นเก่า ,พอร์ต HDMI ,พอร์ตสัญญาณเสียงแบบใยแก้วนำแสงแบบ SPDIF ,พอร์ต LAN และ Adapter

ด้านขวาจะมีพอร์ต USB-A จำนวน 2 พอร์ต และ Micro SD ส่วนด้านหน้านั้นจะมีไฟแสดงสถานะเครื่อง และช่องรับสัญญาณรีโมท

DSC 3387

การเซ็ตอัพก็ไม่ยุ่งยากอะไรครับ ต่อ adapter สาย HDMI เปิดเครื่อง โดยจะมีการตั้งค่าครั้งแรกเช่นเวลา และก็การเชื่อมต่อไวไฟ เมนูการใช้งานเหมือนอุปกรณ์แอนดรอยทั่วไป เมนูจะแบ่งเป็น 5 ส่วนหลักๆ หน้ารวมแอพ เบราว์เซอร์ ทีวี (รวมแอพดูทีวี) ตั้งค่า และรายการโปรด

DSC 3384 1

หน้ารวมแอพ หลักๆจะมีเพียงแอพพื้นฐานและในส่วนของแอพพรีโหลดไม่ว่าจะเป็น iflix และแอพของทาง GMM โดยสามารถโหลดเพิ่มเติมได้

DSC 3386

เมนูการตั้งค่า

DSC 3389

รายการโปรดก็จะเป็นการเพิ่มแอพที่เราใช้งานบ่อยๆเรียกใช้งานง่ายและสะดวกขึ้น

DSC 3390 DSC 3391

แอพของทาง GMM ที่ไม่ได้ทำมาเพื่อกล่อง แอนดรอยเท่าไร -*- เพราะเหมือนเราเปิดบนโมไบล์ไซท์มากกว่า การสั่งงานเหมือนจะง่ายแต่ก็ต้องใช้ความเคยชิน เอาจริงๆนะเปิด youtube สะดวกกว่า 555

Iflix 11

สำหรับผู้ใช้สายไอทีอย่างเราคงมองว่ากล่อง Android สตรีมอาจจะไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรนัก อยากดูหนังก็ต่อคอม หรือดูผ่านมือถือสิ สะดวกดีออก แต่สำหรับพ่อแม่ หรือญาติพี่น้องที่เขาไม่รู้เรื่องไอทีไม่มีทีวีรุ่นใหม่ที่ต่อมือถือได้ละ การมีกล่องแอนดรอยสักกล่องไว้ประจำ LCD TV ถือเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่สะดวก ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถดูภาพยนตร์ที่ต้องการได้แล้ว

อย่าง GMM Z STREAM ก็ถือเป้นอีกกล่องแอนดรอยทีวีที่น่าสนใจ ที่โดดเด่นในเรื่องของสเปคที่สามารถชมภาพยนตร์ระดับ 4K ได้ แรงกว่าพีซีบางเครื่องอีก พอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครัน พอร์ต USB-A และ Micro SD เพื่อการใช้งานไฟล์วีดีโอ ภาพ เพลง แบบออฟไลด์ รวมไปถึงการเชื่อมต่อที่มีทั้งสาย LAN และ Wifi แบบ Dual Band ได้ทั้ง 2.4 และ 5 GHz รวมไปถึงการใช้งาน iflix เต็มที่ฟรี 3 เดือน ทั้งหมดนี้ในราคาเพียง 2,290 บาท

จุดเด่น

  • สเปคแรงชมภาพยนตร์ระดับ 4K ได้
  • รองรับ Wifi แบบ Duan Band
  • การเชื่อมต่อที่หลากหลาย

ข้อสังเกตุ

  • ราคาสูงกว่ากล่องแอนดรอยทีวีทั่วไป
  • แอพ GMM ไม่ได้ทำมาเพื่อกล่องแอนดรอย
  • รีโมทใช้งานไม่สะดวกเท่าไร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก