Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – ViewSonic VP3268-4K มอนิเตอร์จอคอมขนาดใหญ่สำหรับสายโปร

ถ้าพูดถึงตลาดจอภาพนอกจากตลาดจอภาพราคาประหยัด จอภาพสำหรับคอเกมแล้ว อีกตลาดที่มีผู้ใช้งานเยอะและมีกำลังซื้ออย่างมากคือจอภาพสำหรับกลุ่มใช้งานด้านกราฟิก หรือใช้งานที่เน้นสีสันสมจริง หรือกลุ่มตลาดมือโปร ที่จำเป็นต้องใช้งานจอที่มีคุณสมบัติพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของสีสันจอภาพที่เน้นความเที่ยงตรงสูงสุด เพื่อที่จะสามารถทำงานได้เหมือนเอกสารที่พิมพ์ออกมาจริงๆ หรือมุมมองการมองภาพที่เที่ยงตรง โดยไม่สนเรื่องของราคา และสเปคอื่นๆเลย และจอภาพที่ทีมงานอยากนำเสนอในวันนี้ก็คือ ViewSonic VP3268-4K

VP3268 4K

Advertisement

ViewSonic VP3268-4K มาในซีรีย์ VP ที่เน้นจอภาพสำหรับกลุ่มตลาดมือโปรที่เน้นเรื่องฟังคืชั่นการใช้งาน และสีสันที่สมจริง มาในขนาด 32 นิ้ว ที่ความละเอียดถึง 4K จอใหญ่สะใจ ความละเอียดสูงมาก ทำให้สามารถแบ่งจอใช้งานได้ 4 จอพร้อมกัน หรือจะใช้จอใหญ่เพียงจอเดียวก็ย่อมได้ และจุดเด่นหลักคือสีสัน sRGB ที่เที่ยงตรงถึง 99% ขอบจอภาพที่บางสุดๆทั้ง 4 ด้าน และยังเป็นจอ IPS ที่ให้มุมมองกว้างถึง 178 องศา นอกจากนั้นจอยังมาพร้อมขาตั้งที่สามารถปรับได้หลากหลาย

สเปค

spec 1

ฟีเจอร์เด่นได้แก่

vp3268 4k Frameless design

การรับชมไร้ขีดจากัด

VP3268-4K มอบสุนทรียะในการรับชมภาพบนหน้าจอที่ออกแบบมาแบบไร้ของทั้ง 4 ด้าน ไม่ว่าจะรับชมจากหน้าจอเดียวหรือหลายหน้าจอที่เชื่อมต่อกัน ก็สามารถทำการตัดต่อภาพแบบเต็มหน้าจอโดยไม่มีขอบมารบกวน

ฟังก์ชั่น MultiPicture

ด้วยฟังก์ชั่น MultiPicture ช่วยให้เล่นภาพวิดีโอได้ถึง 4 แหล่ง ในระดับ Full HD ความละเอียด 1080 ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Picture-in-Picture (PIP) และ Picture-by-Picture (PBP)

30442455 611818305824916 8975090659056680960 n

ขยายรายละเอียดภาพวิดีโอด้วย HDR10

VP3268-4K รองรับการเล่นภาพวิดีโอความละเอียดสูง HDR10 High Dynamic Range Content โดย HDR10 จะดึงรายละเอียดภาพออกมามากที่สุดจากทั้งส่วนที่สว่างที่สุดหรือมืดที่สุดของฉาก เพื่อให้ได้สีสันสมบูรณ์และสุดยอดประสบการณ์การรับชม

เทคโนโลยี SuperClear® IPS Panel

เพลิดเพลินกับสีสันสดใส แม่นยำ ความสว่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะมองจากมุมสดของจอ ด้วยเทคโนโลยี SuperClear IPS มอบคุณภาพของภาพที่ดีที่สุด

vp3268 4k FilmMode

เล่นวิดีโอได้คมชัดเหนือกว่า

VP3268-4K ติดตั้งมาพร้อมกับ Film Mode เฉพาะของวิวโซนิค และช่วยเพิ่มอัตราภาพจากมาตรฐาน 24fps เป็น 48fps ลดการสั่นไหวของภาพและให้ภาพคมชัดมากขึ้น

เสียงทรงพลัง

VP3268-4K มาพร้อม SonicMode ที่มี 3 ระดับให้เลือก ได้แก่ มาตรฐาน เล่นเพลง และภาพยนตร์ ที่ต้องการ

vp3268 4k 99sRgb

ภาษาสีแบบสากล

VP3268-4K มอบโทนสี SRGB ครบถ้วนถึง 99% เพื่อผลิตสีสดใสสมบูรณ์แบบด้วยมาตรฐาน SRGB ในอุตสาหกรรม มั่นใจได้ว่าภาพและวิดีโอ จะมอบสีสันสวยสมบูรณ์แบบบนทุกอุปกรณ์หรือในหน้าเว็บ

ความสว่างที่สมดุล

ฟังก์ชั่นการปรับแก้ไขสมดุลความสว่างในจอ VP3268-4K มอบความแม่นยำและลดความหลากหลายของความสว่างลงน้อยกว่า 5% เพื่อความสว่างที่คงที่ทั่วทั้งหน้าจอ

VP3268 4K Delta Lv5

การผลิตสีซ้ำอย่างคมชัดไร้ที่ติ

ความแม่นยาของสีแบบ Delta E<2 มอบการผลิตสีซ้ำที่น่าทึ่งที่แยกไม่ออกจากวัตถุของจริงเพื่อให้ภาพที่สดใสและคุณภาพสีสม่ำเสมอทุกเมื่อ

View Sonic Monitor 14 View Sonic Monitor 10 View Sonic Monitor 13

ViewSonic VP3268-4K มาในการออกแบบที่ดูเรียบๆ แต่หรูหรา โดยเฉพาะขาตั้งที่ออกแบบเป็นแนวโค้ง 2 เส้น มาบรรจบรวมกัน ทำให้ตัวจอดูหรูหรา และยังช่วยให้สามารถปรับมุมมองจอภาพได้หลาดหลาย อีกหนึ่งจุดเด่นคือขอบจอภาพที่บางมากๆ เรียกว่าไร้ขอบเลยก็ยังได้ โดยไม่มีขอบเลยทั้ง 4 ด้าน (ปรกติจะมีด้านล่างเอาไว้ใช้สำหรับปุ่มปรับ) ทำให้เราสามารถใช้งานแบบมัลติดิสเพลยได้สะดวกไร้ขอบจริง ไม่ว่าจะวางนอนหรือตั้ง ตัวฐานสามารถหมุนซ้ายขวาได้ด้วยฐานหมุนแบบวงกลม ขนาดจอ 32 นิ้ว จัดว่าใหญ่และหนักมากเลยทีเดียว อาจจะต้องใช้โต๊ะที่ใหญ่นิดนึงไม่เหมาะกับนั่งใกล้จอ ใช้งานนานๆอาจจะปวดตาได้

View Sonic Monitor 7 View Sonic Monitor 9 View Sonic Monitor 17

ด้านหลังของ ViewSonic VP3268-4K โดดเด่นด้วยฐานโค้ง สีแบบอลูมิเนียมทำให้ดูหรูหราสวยงามสมกับเป็นจอเกรดโปร มีลำดพงภายในอยู่ด้านซ้ายและขวา เสียงดังดีทีเดียว

View Sonic Monitor 15 View Sonic Monitor 16 View Sonic Monitor 18

View Sonic Monitor 11 View Sonic Monitor 12

การปรับมุมมองของ ViewSonic VP3268-4K สามารถปรับได้หลากหลาย ทั้งหมุนตั้ง สูงต่ำที่สามารถกดได้เกือบติดฐานเลย นอกจากนั้นยังสามารถปรับมุมก้ม เงย ได้เยอะดีทีเดียว และด้วยจอภาพแบบไร้ขอบทั้ง 4 ด้าน ทำให้เมื่อหมุนจอตั้งจะไม่มีขอบจอด้านหน้าให้เห็นเกะกะ

VP3268 4 Connectivity

View Sonic Monitor 5 View Sonic Monitor 2

พอร์ตการใช้งานมาครบทั้ง HDMI 2 พอร์ต ,Display Port ,Mini Display Port อย่างละ 1 พอร์ต ,audio in ,Headphone ,USB 3.0 Type B สำหรับ hub และพอร์ต USB 3.0 type a อีก 4 พอร์ต

ปุ่มเมนู และเปิดจอ จะอยู่ด้านหลังขอบจอทางด้านขวา ปุ่มใหญ่ กดง่ายก็จริง แต่ด้วยที่เราไม่เห็นตัวปุ่ม เวลาเมนูขึ้นมาที่จอก็ต้องลองคลำปุ่มกดผิด กดถูกอยู่พอสมควรในช่วงแรก แต่ถ้าชินแล้วก็ปรับได้สะดวกขึ้น

View Sonic Monitor 19 View Sonic Monitor 20 View Sonic Monitor 21

View Sonic Monitor 26 View Sonic Monitor 27

View Sonic Monitor 28 View Sonic Monitor 29

และเมื่อทดสอบการใช้งานจริง ViewSonic VP3268-4K ให้การแสดงผลที่น่าประทับใจอย่างมาก ตั้งแต่มุมมองที่กว้างมา สามารถมองด้านข้างโดยที่สีไม่ผิดเพี้ยน สีสันมีความเที่ยงตรงสีใสสวยงาม สมกับจอเกรทโปรที่เน้นงานด้านกราฟิก และที่สำคัญคือจอไร้ขอบสีด้านทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกโดยไม่มีอะไรบดบัง สามารถปรับหมุน ตั้งจอภาพได้สะดวก เสียแค่ใหญ่ไปหน่อยทำให้ถ้านั่งใกล้มากเกินไปใช้งานนานๆอาจจะไม่สบายตาเท่าไรนัก

View Sonic Monitor 8

ViewSonic VP3268-4Kจัดว่าเป็นจอภาพอีกหนึ่งตัวสำหรับมือโปรที่น่าสนใจด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นความแม่นยำของสี sRGB ที่แม่นยำสูง และจากการทดสอบก็แสดงให้เห็นว่าสีสันมีความเที่ยงตรง เหมือนกับท่านที่ต้องจอจอภาพที่สีตรงที่สุดสำหรับงานด้านกราฟิก นอกจากนั้นด้วยขนาดจอภาพที่ใหญ่ถึง 32 นิ้ว ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K ทำให้สามารถแบ่งจอได้ถึง 4 จอ จาก 4 พอร์ตใช้งาน เช่นท่านที่ต้องการจะทำงานหลายอย่างพร้อมกัน หรือดูหุ้นจากหลายๆพอร์ตก็ลงตัว นอกจากนั้นการออกแบบจอก็น่าสนใจทั้งขอบจอภาพที่บางมากทั้ง 4 ด้าน ทำให้สามารถต่อได้หลายจอได้เนียนไม่มีอะไรมาเกะกะ ขาตั้งที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามลงตัว อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองของจอภาพได้หลายรูปแบบ พอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน ทั้งหมดนี้ในราคาค่าตัว 32,900 บาท ราคาอาจจะดูสูงสักหน่อย แต่ถ้าเที่ยบฟังค์ชั่นกับจอระดับโปรด้วยกันแล้ว ถือว่ามาครบจบในจอเดียวเลย

จุดเด่น

  • จอใหญ่ความละเอียดสูง
  • จอคุณภาพสูงให้สีสันสดใสเที่ยงตรง
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน
  • จอภาพสามารถปรับได้หลากหลาย
  • ขอบจอบางสุดทั้ง 4 ด้าน

ข้อสังเกตุ

  • ปุ่มปรับเมนูจอภาพใช้งานไม่สะดวกนัก
  • จอใหญ่และหนักมาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก