Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – Tsunami Unlimited Series T7+ พร้อมพัดลม 7 สี 7 แสงสุดสวย เคส PC ราคาโครตคุ้มแค่ 2,390 บาท

สมัยนี้แค่เคสเดิมๆคงไม่เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว มันต้องใส มันต้องมีไฟ RGB ด้วย ถึงจะน่าสนใจ แต่ด้วยงบประมาณส่วนใหญ่นั้นลงไปกับอุปกรณ์อื่นๆเกือบหมดแล้ว ทำให้เคสไม่ได้เป็นที่ให้ความสำคัญมากนัก ส่วนใหญ่จะเอาแค่พอใช้ แม้ใจอยากจะอยากได้เคสใส

สมัยนี้แค่เคสเดิมๆคงไม่เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว มันต้องใส มันต้องมีไฟ RGB ด้วย ถึงจะน่าสนใจ แต่ด้วยงบประมาณส่วนใหญ่นั้นลงไปกับอุปกรณ์อื่นๆ เกือบหมดแล้ว ทำให้เคสไม่ได้เป็นที่ให้ความสำคัญมากนัก ส่วนใหญ่จะเอาแค่พอใช้ แม้ใจอยากจะอยากได้เคสใส หรือไฟ RGB สักเพียงใด

A0110877OK BIG 5th

Advertisement

ยิ่งเคสแบรนด์ดังๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงกว่าจะซื้อเคส ซื้อไฟซื้อพัดลมอีกหมดกันไปอีกหลายตัง แต่จะดีสักแค่ไหนถ้าได้เคสดีๆสักตัว ที่ดีทั้งคุณภาพ ฝาข้างใส พร้อมพัดลมจัดเต็ม 5 ตัว ที่มีไฟ RGB ให้ปรับได้ตามต้องการอีกด้วย กับเคสที่เราอยากจะแนะนำวันนี้ Tsunami Unlimited Series T7+

Tsunami Case 28

Tsunami Unlimited Series T7+ เป็นเคสรุ่นล่าสุดจากผู้ผลิต Power Supply และเคสชื่อดังอย่าง Tsunami ที่มาพร้อมจุดเด่นด้วยฝาข้างแบบใสแผ่นใหญ่ชิ้นเดียวด้านข้าง และด้านหน้าที่เป็นกระจกกันรอยด้วยไม่ใช่พลาสติกอะคริลิค และยังมีพัดลมขนาด 120 มิลลิเมตร จำนวน 5 ตัว ที่มาพร้อมฟังค์ชั่นปรับเปลี่ยนแสงสีไฟ RGB ได้ที่ Tsunami

เรียกว่ามาพร้อมพัดลม Tsunami Circle Series Mono-Rim RGB-120 ทำให้เป็นเคสที่มีความโดดเด่นในเรื่องแสงสี และความสวยงามไม่น้อย พร้อมการออกแบบที่เน้ควาฒโปร่งใส่เมนบอร์ดและการ์ดจอขนาดใหญ่ได้สบาย พร้อมติดตั้งฮาร์ดดิสค์ได้เยอะและจัดสายได้ง่าย

สเปค

Dimension 460mm (L) x 190mm (W) x 460mm (H)
Front I/O Port USB 2.0 x 2
USB 3.0 x 1
MIC x 1
Earphone x 1
HD audio x 1
Mainboard Support ATX/M-ATX
Drive Bay 3 x 3.5’’ or HDD 2 x 2.5’’
Material SPCC/0.5mm (All Parts Painted in black, Powder Coated)
Fan Front : 120mm fan x 3
Weight N.W. :7.2 Kgs / G.W. : 8.3 Kgs
Expansion Slot 7 x Full height slots
Cooling System Cooling Fan & Size:
Front Panel : 120mm Fan x 3 set (standard)
Power Supply Cage : 120mm Fan x 2 set
Real Panel : 120mm Fan x 1 setRadiator Support :
12 cm / 24 cm on Front
12 cm on Rear Panel

Tsunami Case 10 Tsunami Case 4 Tsunami Case 7

Tsunami Unlimited Series T7+ มาในเคสไซท์ใหญ่ มาตรฐานสามารถใส่เมนบอร์ดขนาด ATX และการ์ดจอไซท์ใหญ่ได้สบาย โดยจะมีฝาข้าง และด้านหน้าเปิดโล่งเป็นกระจกรอยหน้า 5 มิลลิเมตร ทำให้เป็นรอยได้ยากดูและรักษาง่ายด้วย ส่วนด้านหน้าที่เป็นกระจกใสทำให้เห็นแสงไฟจากพัดลมได้ชัดเจน โดยขอบกระจกด้านหน้าจะเจาะไว้เป็นช่องเพื่อให้ดูอากาศเย็นจากข้างนอกเข้ามาได้ โดยพัดลมระบายความร้อนจะแบ่งเป็น 3 โซนคือด้านหน้ามีพัดลม 3 ตัว ด้านบนให้มาอีก 2 ตัว และด้านหลังอีกหนึ่งตัว (ต้องติดตั้งเพิ่มเอง)

ด้านข้างอีกฝั่งจะเป็นฝาปิดทึบปรกติซึ่งเป็นฝั่งที่เอาไว้ซ่อนสายไฟอยู่แล้วคงไม่ต้องโชว์อะไรมาก ส่วนด้านหลังจะวางเลย์เอ้าส่วนของเมนบอร์ดไว้ด้านบน และ Power supply แบ่งโซนไว้ด้านล่างสุด สามารถติดตั้งสล๊อต PCI ได้มากสุด 7 ช่อง

Tsunami Case 12

ด้านบนตัวเคสจะมีการติดตะแกรงแม่เหล้กกันฝุ่นติดมาให้สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ และกันฝึ่นได้ดีทีเดียว พัดลมติดขนาด 120 มิลลิเมตร มาให้ 2 ตัว และสามารถติดเพิ่มเองได้อีก 1 ตัว

Tsunami Case 3 Tsunami Case 1 Tsunami Case 5

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Tsunami Unlimited Series T7+ คือจะมีรีโมทแยกมาให้สำหรับปรับเปลี่ยนไฟ RGB ของพัดลมโดยเฉพาะ รวมๆ 20 ปุ่ม ที่สามารถปรับได้ละเอียดมากๆ ทั้งแต่สีพื้นๆไปจนถึงโหมดการกะพริบ ความสว่าง ระดับความเร็วของการเปลี่ยนสี  รวมถึงรูปแบบการสว่างโดยนอกจากรีโมทแล้วยังสามารถปรับได้ที่ด้านข้างของฝาเคสด้านหน้าได้อีกเล็กน้อย

พาแนลด้านหน้าจะถูกปิดด้วยจุกยางกันฝุ่นมี USB 3.0 1 พอร์ต ,USB 2.0 2 พอร์ต ไฟแสดงสถานะ ปุ่มรีเซ็ต และปุ่มพาวเวอร์

Tsunami Case 21

อีกจุดหนึ่งที่ Tsunami ใส่ใจในรุ่นที่มาพร้อมฝาข้างใสนอกจากการที่สามารถหมุนหมุดได้อย่างง่ายแล้ว ยังมีจุดที่เป็นยางรองเพื่อกันฝาข้างหลุดมาโดยไม่ตั้งใจอีกด้วย

Tsunami Case 17  Tsunami Case 19 Tsunami Case 22

ภายในของ Tsunami Unlimited Series T7+จะเน้นความโปร่ง โดยไม่มีคานสำหรับติดตั้งไดร์ฟ DVD มาขวางอีกต่อไป ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยจะแบ่งโซนของเมนบอร์ด ฮาร์ดดิสค์ และตัว Power Supply ทำให้อากาศร้อนจาก Power supply ถูกกันออกไม่มาสะสมรวมกับเมนบอร์ด โดยด้านนี้จะสามารถติดตั้งฮษร์ดดิสค์ขนาด 2.5 นิ้ว ได้ 2 ลูก

Tsunami Case 14 Tsunami Case 15 Tsunami Case 16

ส่วนอีกด้านของ Tsunami Unlimited Series T7+ จะเป็นส่วนของการจัดการสายไฟ ใต้เมนบอร์ดตรงซีพียูเปิดโล่งเป็นช่องใหญ่ทำให้สามารถระบายความร้อนได้สะดวก อีกทั้งสำหรับท่านที่ใช้พัดลมซีพียูใหญ่ๆ ก็สามารถเปลี่ยนคานค้ำด้านหลังได้สะดวกโดยไม่ต้องถอดเมนบอร์ดให้วุ่นวาย กล่อง Power Supply สามารถติดตั้งตัวไซท์ใหญ่ได้

และยังสามารถติดตั้งฮาร์ดดิสค์ข้างๆได้อีก 3 ลูกแบบ 3.5 นิ้ว สุดท้ายคือกล่องสำหรับคุมพัดลมไฟ RGB ที่สามารถติดตั้งได้สูงสุดถึง 10 ตัว (แต่เคสมีที่ยึดพัดลม 7 ตัวเท่านั้น แต่อาจจะขยายเพิ่มสำหรับพัดลมซีพียูได้) และอีก 1 สำหรับเส้นสี RGB ที่ไม่ใช่พัดลม

Tsunami Case 2Tsunami Case 23 Tsunami Case 24

Tsunami Case 26 Tsunami Case 28 1

ฟังค์ชั่นเด็ดของ Tsunami Unlimited Series T7+ คือการที่พัดลม 5 ตัวที่แถมมา สามารถปรับแสงสีไฟ RGB ได้ตามต้องการ โดยจะเป็นแสงไฟวงรอบพัดลม โดยการปรับแสงสี สามารถปรับได้ที่รีโมทที่แถมให้มา สามารถปรับสี ความสว่าง จังหวะกะพริบ แต่จะเป็นการปรับสีเดียวเหมือนกันทุกตัว ไม่สามารถแยกสีแต่ละพัดลมได้ ถ้าจะแยกกันก็ต้องเปลี่ยนกล่องคุมละครับ

Tsunami Case 20

Tsunami Unlimited Series T7+ มาในราคาค่าตัว 2,390 บาท เมื่อเทียบกับฟีเจอร์ถือว่าคุ้มมากๆ โดยเฉพาะพัดลมไฟ RGB 5 ตัว ที่ถ้าแยกขายก็หลายตังอยู่ ซึ่งช่วยให้เคสตัวนี้ดูน่าสนใจขึ้นอีกมากโดยเฉพาะความสวยงามที่แสงของพัดลมสามารถปรับได้ตามต้องการผ่านรีโมท นอกจากตั้งตัวเคสยังมาพร้อมฝาปิดแบบใส 2 ด้าน ทั้งข้างหน้าที่ช่วยให้เห็นสีพัดลมได้สะดวกชัดเจน และด้านข้าง

ที่ทำให้สามารถเห็นอุปกรณ์ภายในด้วย โดยตัวฝาใสเป็นกระจกกันรอยไม่ใช่อะคริลิคทำให้ทำความสะอาดง่ายและเกิดรอยขีดข่วนได้ยาก นอกจากนั้นภายในของตัวเคสก็ยังออกแบบให้ติดตั้งอุปกรณ์ได้ง่าย จัดสายก็สะดวก อีกทั้งการติดตั้งพัดลมได้เยอะ แบ่งโซนระบายความร้อนได้ดี ครบครันคุ้มค่าในราคาแค่ 2,390 บาท เท่านั้น

จุดเด่น

  • พัดลม RGB แถมมาเลย 5 ตัว
  • ฝาเคสใสกระจกกันรอย 2 ด้าน
  • เคสเน้นความโปร่งระบายอากาศได้ดี

ข้อสังเกตุ

  • แยกสีไฟพัดลมแต่ละตัวไม่ได้ ไม่สามารถคุมผ่านซอฟแวร์ได้

Tsunami Unlimited Series T7+ Gaming Case remote version with Circle RGB Cooling fan X5 ราคา 2,390 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://goo.gl/44bDxo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

Buyer's Guide

คีย์บอร์ด Mechanical ปลายปี 2022 นี้มีของดีให้เลือกหลายแบรนด์ ไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้นะ คีย์บอร์ด Mechanical ณ ตอนนี้กลายเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่เลือกซื้อมาใช้กับเกมมิ่งพีซีของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเหตุผลนั้นคงจะไม่พ้นเรื่องเสียงกระเดื่องที่ดังถูกใจเกมเมอร์ของ Blue Switch หรือไม่ก็ชอบสัมผัสที่กดแล้วได้อารมณ์ ไม่เหมือนคีย์บอร์ดยางที่พยายามปรับแต่งสัมผัสและการตอบสนองให้ดีขึ้น แต่ก็คงยังไม่ถูกจริตของเกมเมอร์บางคนแน่ๆAdvertisement อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ด Mechanical ในปัจจุบันนี้ราคาไม่ได้แพงมากแล้วต้องจ่ายเงินเป็นพันก็ได้ เพราะตอนนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายๆ แบรนด์พากันเข็นคีย์บอร์ด Mechanical ราคาไม่เกินพันออกมามากมายหลายรุ่น...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

PC Review

ORICO A12 เคสคอม DIY สไตล์เกมเมอร์ RGB ด้านข้างใส ใส่พัดลมได้ 6 ตัว แค่ 2 พันนิดๆ ORICO A12 มีโซลูชั่นในด้านไอทีอย่างมากมายในท้องตลาดในต่างประเทศ และบ้านเรา อย่างที่หลายๆ คนได้เห็นกันใน Accessories เช่น Enclosure Box, SSD,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก