Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP – เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค Pavilion และ Pavilion x360 รุ่นปี 2018 มาพร้อมดีไซน์สวย สเปกคุ้ม และจอขอบบางกว่าเดิม

the thin bezel treatment

การรีเฟรชผลิตภัณฑ์ของทาง HP ประจำปี 2018 นั้นยังไม่หมดครับ โดยในข่าวนี้นั้นเราจะกล่าวถึงโน๊ตบุ๊ค Pavilion และ Pavilion x360 ที่ได้รับการรีเฟรชใหม่ประจำปี 2018 โดยในคราวนี้นั้นทาง HP ไม่ได้ทำการอัพเดทเกรดแค่ในส่วนของสเปคเท่านั้นเพราะโน๊ตบุ๊ค Pavilion

การรีเฟรชผลิตภัณฑ์ของทาง HP ประจำปี 2018 นั้นยังไม่หมดครับ โดยในข่าวนี้นั้นเราจะกล่าวถึงโน๊ตบุ๊ค Pavilion และ Pavilion x360 ที่ได้รับการรีเฟรชใหม่ประจำปี 2018 โดยในคราวนี้นั้นทาง HP ไม่ได้ทำการอัพเดทเกรดแค่ในส่วนของสเปคเท่านั้นเพราะโน๊ตบุ๊ค Pavilion และ Pavilion x360 ได้รับการดีไซน์ตัวเครื่องใหม่ให้มีขอบที่บ้างลงกว่าเดิมครับ

Advertisement

HP Pavilion

มาว่ากันถึงดีไซน์ของตัวเครื่องกันก่อนครับ สำหรับ HP Pavilion 14 และ 15 นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกสีของตัวเครื่องแบบหลากหลายให้คุณได้เลือกตามที่ชอบกับสี Mineral Silver, Panel Gold, Sapphire Blue, Velvet Burgundy, Tranquil Pink และ Ceramic White ครับ นอกเหนือไปจากการที่ตัวเครื่องจะได้รับการออกแบบให้มีขอบในส่วนต่างๆ ที่บางลงกว่าเดิมแล้ว ในปีนี้ทาง HP ยังได้เปลี่ยนวัสดุของตัวเครื่องจากที่ในปีที่แล้วจะเป็นพลาสติกทั้งหมดกลายมาเป็นโลหะในส่วนของฝาหน้าและฐานคีย์บอร์ดครับ

ในส่วนของระบบระบายความร้อนนั้นตัวเครื่องจะได้รับการออกแบบมาให้มีบานพับที่ยกสูงขึ้นจากเดิม(คล้ายๆ กับในรุ่น Envy) ทำให้สามารถที่จะระบายความร้อนออกจากตัวเครื่องได้ดีกว่าเดิมแถมยังช่วยให้การพกพานั้นสะดวกกว่าเดิมด้วย ที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือในเรื่องของความหนาของตัวเครื่องที่ในปีนี้นั้น HP Pavilion 14 และ 15 จะมาพร้อมกับความหนาที่บางลงกว่าเดิมถึง 10% โดยถึงแม้ว่าจะบางลงกว่าเดิมแต่ทาง HP ได้เสริม Advanced Electro Deposition (AED) เข้าไปที่ส่วนของฝาพับทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิมครับ

HP Pavilion x360 SapphireBlue Entertainment 04 1

พอร์ททางด้านซ้ายของตัวเครื่องประกอบไปด้วย Ethernet, HDMI, 2 USB 3.1 (Gen1) Type A, 1 USB 3.1 Type-C, 3.5 mm combo Jack และ Kensington Lock

 

พอร์ททางด้านขวาของตัวเครื่องประกอบไปด้วย SD Card slot, DVD Writer และ DC Power

HP Pavilion x360 2018 04 e

HP Pavilion x360 2018 05 e

สำหรับสเปคนั้นทาง HP ก็ให้ตัวเลือกมามากมายครับ โดยในส่วนที่เป็นจุดเด่นเลยนั้นคงหนีไม่พ้นหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ซึ่งมีให้เลือกทั้ง Core i5 รุ่นที่ 8 ของทาง Intel และ Ryzen ของทาง AMD หน่วยความจำนั้นก็มาพร้อมกับขนาด 8 GB แบบ DDR4 ความเร็ว 2400 MHz แหล่งเก็บข้อมูลสามารถเลือกได้ทั้ง SSD ที่มีความจุสูงสุดอยู่ที่ 512 GB หรือจะเลือกเป็น HDD ความจุสูงสุดที่  2 TB ที่พิเศษหน่วยก็คือในส่วนของตัวเครื่อง Pavilion 15 นั้นจะสามารถติดตั้งแหล่งเก็บข้อมูลได้ถึง 2 ตัวและมีตัวเลือกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel Optane ให้ด้วยครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นเป็นที่น่าเสียดายว่าทาง HP ไม่ได้ทำการเผยข้อมูลของตัวเลือกชิปกราฟิกมาด้วยแต่คาดว่าน่าจะมีตัวเลือกให้เลือกอยู่ 2 ตัวคือ NVIDIA GeForce MX130 หรือไม่ก็เป็น AMD Radeon 530 ครับ

HP Pavilion x360

มาต่อกันที่ HP Pavilion x360 รุ่นรีเฟรชประจำปี 2018 ที่ทางตัวเครื่องนั้นได้มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้เหมือนกับ Envy x360 มากขึ้น ซึ่งในปีนี้นั้นทาง HP สามารถลดความหนาของตัวเครื่องได้จากในปีก่อนมากถึง 49% เลยทีเดียวครับ นอกไปจากนั้นแล้ว Pavilion x360 ยังมาพร้อมกับสีตัวเครื่องให้เลือกมากมายอย่าง Natural Silver, Pale Gold และ Sapphire Blue โดยในบางโมเดลนั้นตัวเครื่องจะมาพร้อมกับวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมอโนไดซ์อีกด้วยครับ

HP Pavilion x360 2018 01

ตัวเครื่อง HP Pavilion x360 รุ่นรีเฟรชประจำปี 2018 นั้นผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับหน้าจอให้ปรับใช้งานได้มากถึง 4 โหมดด้วยกัน แถมในบางโมเดลนั้นผู้ใช้ยังสามารถที่จะเลือกกล้องแบบ ‘World Facing Camera’ ซึ่งมีเลนส์ของตัวเครื่องมากสุดถึง 120 องศา ตามมาด้วยตัวเลือกอย่างที่สแกนลายนิ้วมือเพื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ Windows Hello ได้ด้วยอีกต่างหากครับ โดยจุดที่ตั้งของที่สแกนลายนิ้วมือนั้นจะอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่องครับ

HP Pavilion x360 2018 03

HP Pavilion x360 2018 02

ในส่วนของสเปคนั้น Pavilion x360 จะมีตัวเลือกหน่วยประมวลผลเฉพาะของทาง Intel รุ่นที่ 8 เท่านั้นโดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้จาก Core i5 และ i7 สำหรับโมเดลหน้าจอขนาด 14 นิ้วบางรุ่นนั้นจะมีตัวเลือกชิปกราฟิกแบบแยกเป็น NVIDIA GeForce MX130 ในขณะที่ในโมเดลรุ่นขนาดหน้าจอ 15 นิ้วบางรุ่นนั้นจะมีตัวเลือกชิปกราฟิกแบบแยกเป็น AMD Radeon 530 ตัวเครื่องรองรับการใช้งานกับหน้าจอแบบสัมผัสและยังรองรับปากกาสไตลัสซึ่งทำให้สามารถใฃ้ฟีเจอร์ Windows Ink ได้ครับ

สเปคอื่นๆ ของ Pavilion x360 นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

HP Pavilion x360 2018 06

สำหรับ Pavilion โมเดลหน้าจอขนาด 14 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $369 หรือประมาณ 11,500 บาทโดยจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ส่วนโมเดลหน้าจอขนาด 15 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $629 หรือประมาณ 19,600 บาทโดยจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ครับ

และในส่วนของ Pavilion x360 โมเดลหน้าจอขนาด 14 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 15,540 บาทโดยจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ผ่านทาง HP เองและจำหน่ายผ่านทาง BestBuy ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ สำหรับโมเดลหน้าจอขนาด 15 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $579 หรือประมาณ 18,030 บาทโดยจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไปโดยสามารถซื่อได้จากทาง HP เองและร้านค้าปลีกครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

AMD

โน๊ตบุ๊คบางเบา AMD ยุคนี้กำเงินเอาไว้สองหมื่น ก็ได้ของดีเอาไว้ใช้งานแล้วนะ! ภาพจำว่าโน๊ตบุ๊คบางเบาจะต้องราคาแพง ต้องมีเงินเตรียมเอาไว้ 3-4 หมื่นบาทถึงจะหาซื้อมาเป็นเจ้าของได้ แต่ภาพนั้นเป็นภาพจำเมื่อหลายปีก่อนเพราะราคาของเทคโนโลยียังสูงอยู่ ยิ่งบางเบาก็ต้องจ่ายเยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว แต่ในยุคนี้แค่มีเงินราว 20,000 บาทก็หาโน๊ตบุ๊คบางเบาสเปคดีๆ โดยเฉพาะรุ่นซีพียู AMD Ryzen มาใช้งานได้แล้ว ยิ่งช่วงปลายปีก็มีอีเว้นท์อย่างงาน COMMART นอกจากได้ส่วนลดราคาตัวเครื่องก็อาจจะได้ของแถมจิปาถะอีกด้วย นาทีนี้ใครหลายคนอาจคิดว่าโน๊ตบุ๊ค AMD ถึงทำเป็นรุ่นบางเบา ได้ประสิทธิภาพแรงทรงพลังแน่นอนเชื่อขนมกินได้แต่ถ้าเป็นการประหยัดพลังงานอาจจะกังขากันอยู่เล็กน้อย...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก