Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review – Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ของโคตรดีย์ : i5 Gen 8 + MX150 + Windows 10 ราคา 29,990 บาท

ในบทความรีวิวนี้ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาสไตล์ Ultrabook ดีไซน์เกราะเหล็กมหาประลัย ที่มาพร้อมการ์ดจอแยก ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมกับความบางแล้วยังเน้นฟีเจอร์แบบอัดแน่นบอกเลยว่าเหมาะกับเพื่อนๆ สายทำงานตัวจริง

Acer เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค Acer Avengers Edition อย่างเป็นทางการ พร้อมอยู่ในมือทีมงาน NotebookSPEC เพื่อทำการรีวิวแล้ว โดยประกอบไปด้วย Swift 3 – lron Man, Aspire 6 – Captain America , Nitro 5 – Thanos ซึ่งเรียกได้ว่ามีเสียงตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่าง เพราะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ไม่เคยมีมาก่อนบนโลกในนี้ ประกอบกับกระแสของภาพยนตร์ Avengers Infinity War ที่จะเข้าโรงในวันที่ 25 เมษายนนี้ ทำให้ปังสุดๆ ไปเลย เตรียมจับจองกันได้เลย

ซึ่งในบทความรีวิวนี้ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาสไตล์ Ultrabook ดีไซน์เกราะเหล็กมหาประลัย ที่มาพร้อมการ์ดจอแยก ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมกับความบางแล้วยังเน้นฟีเจอร์แบบอัดแน่นบอกเลยว่าเหมาะกับเพื่อนๆ สายทำงานตัวจริงที่ต้องการการ์ดจอแยกไว้ประมวลผล 3 มิติ หรือเล่นเกมบ้าง เพราะได้ทั้ง เบาจริง สวยจริง เร็วจริง ฟีเจอร์เยอะจริง คุ้มจริง สเปก Intel Core i5-8250U + NVDIA GeForce MX150 สนนราคาที่ 29,990 บาท

Advertisement

VDO Unbox

VDO Review

Packaging

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 1

เป็นอะไรที่พิเศษมากๆ โดยไม่ใช่แค่ตัวเครื่องเท่านั้น แต่รวมถึงกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทาง Acer ใส่ใจออกแบบมาให้เข้ากัน โดยกล่องภายนอกจะเป็นสีดำตามสไตล์ด้านหนึ่งจะเป็นคำว่า Acer ส่วนอีกด้านก็จะเป็นโลโก้ของทาง Marvel ที่ดูแล้วแตกต่างและโดดเด่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเมื่อแกะกล่องนอกออกมาแล้วก็จะพบกับกล่องของตัวเครื่องจริงๆ

ซึ่งฝาบนก็จะเป็นการสกรีนโลโก้ Iron Man เป็นสีทองที่ดูสวยงามและชัดเจน ส่วนเหนือสลักเปิดกล่องก็จะเป็นสกรีนเป็นสีทองเช่นกันกับ Marvel Avengers Infinity War นอกจากนี้เมื่อเปิดขึ้นมาก็จะพบกับกล่องภายในที่เป็นสีแดงสด พร้อมโลโก้ Marvel ขนาดใหญ่แบบนูนต่ำที่เป็นโฟม ที่ไม่ใช่แค่สวยงามแต่กันกระแทกตัวเครื่องด้วย

ที่สำคัญซองใส่ตัวเครื่อง Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ยังเป็นสีดำที่มีลวดลายกราฟิก Iron Man อีกทั้งเมื่อเปิดฝาเครื่องขึ้นมาก็ยังมีผ้าบางๆ ที่สกรีน Iron Man สีทองที่สวยงาม นับว่าเป็นอะไรที่ทาง Acer และ Marvel ร่วมมือกันสุดพิเศษตั้งแต่ตัวเครื่องยันกล่องใส่ทีเดียว

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 7

Specification

ในเรื่องของสเปก Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องที่เราได้มาเป็นเครื่องขายจริง สเปกเป็นชิปประมวลผลเป็น Intel Core i5-8250U ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.6 GHz และเร่งความเร็วด้วย TurboBoost ได้เป็น 3.4 GHz แบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด ส่วนการ์ดจอก็แน่นอนว่าต้องเป็น Intel UHD Graphics 620 พร้อมด้วย NVIDIA GeForce MX150 (2GB) แรมก็ให้มา 8GB DDR4 เป็นแบบฝังติดบอร์ดมาเช่นเดียวกับ Ultrabook ปกติ ส่วน SSD PCIe มีมาให้ขนาด 256GB มาพร้อมความเร็วสูง นอกจากนี้ยังมีเรื่องจอที่ได้กล่าวไปแล้วว่าใช้จอด้านขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พาเนลคุณภาพสูง IPS

ส่วนเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อนั้นก็ยังมีพอร์ตมาตรฐานซึ่งมาให้ค่อนข้างครบ เช่น USB 3.1 Type-C , USB 3.0, USB 2.0 HDMI สำหรับเชื่อมต่อจอภายนอก และ Card Reader มาให้ด้วย ที่สำคัญยังมาพร้อม Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac พร้อมรองรับ MIMO ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่แรงอย่างจริงจัง ง่ายๆ คือแรงกว่าเดิมถึง 2 เท่า ช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย พร้อม Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที สนนราคา 29,990 บาท ประกันจะเป็นแบบ 2 ปี ซ่อมรวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมง

ชมสเปกเต็มๆ ของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition

Hardware / Design

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 13

ดีไซน์การออกแบบของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition โดดเด่นด้วยสีแดงสดใสแบบมันวาวแซมทอง ตามสไตล์ของ lron Man ตามสูตรภาพยนตร์จะเป็นชุด Mark 50 ที่สำคัญคือ ด้านฝาหลังจะมีไฟเปล่งแสงออกมาด้วย คล้ายปฏิกรณ์ Arc แหล่งพลังงานของ lron Man พร้อมลวดลายกราฟิกอื่นๆ ที่ดูสวยงามไม่ซ้ำใคร

สำหรับวัสดุจะเป็นกระจก Corning Gorilla Glass ได้รับการปกป้องจากอันตรายและการขีดข่วนได้อย่างสบายๆ ส่วนด้านในจะเป็นสัญลักษณ์ของ Avenger พร้อมสติ๊กเกอร์ Marvel  สำหรับตัวสเปก Acer Swift 3 แน่นอนว่าเน้นความบางเบา การออกแบบหรูหรา หน้าจอ 14″ ใช้งานสะดวก มี Windows 10 แท้

Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องนี้ใช้วัสดุประกอบหลักเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์คุณภาพดีแบบขัดลาย ที่ทั้งตัวเครื่องให้ความบางเบาแต่แข็งแรง เรียกได้ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดจากโน๊ตบุ๊คบางเบาของทาง Acer ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วมีความเรียบหรูกว่าราคาไปมาก โดยมาพร้อมกับบางเพียง 17.95 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 1.8 กิโลกรัมเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ที่บางเบาที่สุดรุ่นหนึ่ง ที่นอกเหนือจากสีแดงที่สวยงามแล้ว สีทองก็ถูกนำมาตกแต่งตามขอบเครื่องรวมไปถึงบานพับอีกด้วย

วัสดุโดยรวมให้ผิวสัมผัสที่ดีมีความพรีเมียมกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ส่วนโลโก้ Acer ที่ปกติจะอยู่ตรงฝาหลังได้ถูกตัดออกไป โดยจะมีแต่บริเวณใต้หน้าจอด้านในเท่านั้น สำหรับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนเพื่อความสวยงาม ส่วนด้านในก็จะเป็นอลูมิเนียมสีแดงที่ดูหรูหรา ตัดกับคีย์บอร์ดสีแดงเข้มยิ่งให้ความสวยงามและโดดเด่น

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 49

ซึ่งสติ๊กเกอร์อย่างพวก Intel Core i และ NVIDIA GeForce ที่ปกติจะติดอยู่ใต้แป้นคีย์บอร์ดได้ถูกย้ายไปอยู่ใต้ขอบหน้าจอด้านซ้าย ที่ดูแล้วจะแปลกๆ แต่ก็สบายตาหน่อย ตัวบานพันเป็นแบบแถวยาวแถวเดียวโดยมีคำว่า Swift อยู่ รวมไปถึงบริเวณนั้นก็จะเป็นช่องระบายความร้อนด้วย ทำให้ไม่รบกวนผู้ใช้งานแต่อย่างใด ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย ด้านข้างทั้งสองด้านฝั่งผู้ใช้จะเป็นในส่วนของลำโพง

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 62

สรุปสำหรับตัวเครื่องและดีไซน์การออกแบบของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition นั้น เป็นการต่อยอดจากรุ่นปกติปีปัจจุบันที่ดูลงตัว เพราะดูแล้ว Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีกับโน๊ตบุ๊คบางเบาราคาคุ้มค่าที่ร่วมมือกับทาง Marvel สร้างสรรค์ออกมา ภาพลักษณ์โดยรวมนั้นทำได้เป็นอย่างดีน่าประทับใจ

โดยเหมาะมากๆ สำหรับแฟนๆ Marvel ที่ถ้าไม่เน้นซื้อเก็บ ก็คงเป็นคนที่ทำงานออฟฟิศ หรือนักเรียนนักศึกษา ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ประสิทธิภาพพอตัว เล่นเกม 3 มิติก็พอได้ แต่พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ

Keyboard / Touchpad

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 34

คีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาใน Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เป็นแบบ Chiclet Keyboard ซึ่งระยะเว้นระหว่างปุ่มพิมพ์ทำออกมาได้พอดีไม่ชิดกันมากเกินไปและระยะยุบตัวของปุ่มพิมพ์นั้นค่อนข้างสั้น แต่ใช้งานจริงก็พอได้อยู่ไม่ได้ลำบากในการใช้งานนัก ผิวสัมผัสของปุ่มแต่ละปุ่มนั้นให้ความรู้สึกที่ติดนิ้ว ส่งผลให้พิมพ์ได้อย่างสะดวกไม่แพ้คีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลย พร้อมมีไฟคีย์บอร์ดส่องสว่างปรับระดับได้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งแม้ว่าเราจะไปเผลอกดระหว่างการใช้งานก็ไม่ได้ทำให้เครื่องปิดแต่อย่างใด (ต้องกดค้างซัก 3 วินาทีถึงจะมีเมนูของ Acer ขึ้นมา)

ทัชแพดถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่ใหญ่กำลังดี โดยจะซ่อนปุ่มคลิกซ้ายและคลิกขวาเอาไว้ทำให้ดูเรียบง่ายหรูหรา จากการทดสอบแล้วทัดแพชนี้รองรับ Gesture Control ได้ดีและมีการตอบสนองที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่เพียงแตะเท่านั้น คล้ายๆ ใช้งานพวกสมาร์ทโฟน ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพงแบบนี้ โดยใช้งานผ่านทาง Windows Hello ของ Windows 10

Screen / Speaker

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 40

Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ได้ติดตั้งหน้าจอขนาด 14 นิ้ว พาเนลคุณภาพสูง IPS ที่รองรับความละเอียด Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล ที่เหมาะกับการทำงานหรือความบันเทิงแบบสุดๆ ด้วยสีสันที่สมจริงเรียบเนียมและมุมมองที่กว่า 170 องศา อีกทั้งยังมี Acer Color Intelligence เทคโนโลยีนี้จะปรับแกมม่าและความอิ่มตัวสีแบบเรียลไทม์ ช่วยปรับสี ความสว่าง และความอิ่มตัวสี โดยไม่มีภาพขาดและความอิ่มตัวของสีเกิน แน่นอนว่าให้ประสบการณ์ใช้งานในการแสดงผลที่เยี่ยมยอด รองรับกับงานทั่วไปเป็นอย่างดีและพอเพียงกับการใช้งานทั่วไป อย่างเล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS ทางทีมงานเลยถือโอกาสทดสอบหน้าจอแบบละเอียดๆ ด้วยเครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite พร้อมทั้งคาลิเบรทหน้าจอให้สีสันมีความตรงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งเมื่อคาลิเบรตแล้วเราก็เลือกโปรไฟล์ที่เราได้คาลิเบรทเอาไว้ ผลที่ได้หลังจากที่คาลิเบรทก็คือคอนทราสต์มีการไล่โทนที่กว้างขึ้น รวมไปถึงมีสีสันและอุณหภูมิสีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน จากโทนเย็นกลายเป็นโทนอุ่น

s3 230

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 62% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีเหลืองอมแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันธรรมดาในเกณฑ์ทั่วไป ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 240 cd/m2 ซึ่งจัดได้อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เอาไปทำงานข้างนอกสบายๆ แต่ทำอาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ใช้งานด้านตกแต่งภาพที่ต้องการความเที่ยงตรงของสีเป็นหลักมากนัก

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าตรงกลางหน้าจอมีค่า 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ แต่สำหรับขอบจอด้านล่างขวาและมุมซ้ายบนที่ลดลงไปที่ระดับ 8% ทำให้ต้องใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนนรวม 4.0 คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์กลางๆ มาตราฐานทั่วไป เหมาะสำหรับคนเอามาดูหนังฟังเพลง เล่นเกม เพราะมีค่า Contrast ที่สูงมากๆ

ในส่วนของลำโพงที่ติดตั้งมาเป็นแบบสเตอริโอ มาพร้อมระบบเสียง Dolby Home Theater และ Acer TrueHarmony โดยเป็นลำโพงขนาดเล็กอยู่ทางด้านล่างฝั่งผู้ใช้มุมซ้ายและขวาของตัวเครื่องอัดลงพื้นให้สะท้อนขึ้น จากการทดสอบลำโพงพบว่าเสียงที่ออกมาค่อนข้างดีน่าประทับใจ แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงที่ดังชัดเจน โดยเน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเสียงที่ค่อนข้างดังกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย

Connector / Thin And Weight

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 66

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครับระดับนึง แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่มีขนาดความบางเพียง 17.9 มิลลิเมตรและน้ำหนักเบา แต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 (2 ช่อง), USB 2.0 และ HDMI พร้อมช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐานและ Card Reader ที่สำคัญยังให้พอร์ตที่ทันสมัยอย่าง USB 3.1 Type-C อีกด้วย โดยรวมแล้วต้องบอกว่าพอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วไปทีเดียว

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14 นิ้วทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่พอๆ กัน ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น และเมื่อรวมกับตัวอแดปเตอร์ไซส์เล็กเข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่ถึง 1.9 กิโลกรัม ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่านอกจากตัวเครื่องที่บางเบาแล้ว ในส่วนของอแดปเตอร์เองกมีขนาดที่เล็กและเบามากๆ เทียบได้ก็พอๆ กับอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนเท่านั้นเอง โดยรวมแล้วก็จัดว่ามีน้ำหนักที่ไม่ลำบากในการพกพาเลย แน่นอนว่าตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาอีกรุ่นหนึ่ง

Performance / Software

Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i5-8250U ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.6 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.4 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ

c1  c2

เทียบกับรุ่นก่อนเรียกได้ว่าแรงขึ้นพอตัวเพราะ Core เยอะขึ้น แม้ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสู้ประสิทธิภาพพวก Core i5 ตัวซีรีย์ H ไม่ได้สักทีเดียว แต่เรื่องประหยัดพลังงานนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน มาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบาย

 

g1  g2

 

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel UHD Graphics 620 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่เอาเข้าจริงๆ ก็สนับสนุนการเล่นเกมได้ในระดับนึงเหมือนกัน ที่โดยรวมแล้วให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า Intel HD Graphics 620 รุ่นก่อนหน้าแน่นอน เพราะอย่างน้อยๆ ก็รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูงได้แบบไม่มีปัญหา

และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการ์ดจอน้องเล็กรุ่นล่าสุดอย่าง NVIDIA GeForce MX150 (2GB GDDR5) ที่ประสิทธิภาพที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับ GTX 950m เลยทีเดียว ซึ่งสามารถเล่นเกมหนักๆ พอได้บ้าง

cine

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส U รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ ไม่น่าเป็นห่วงนัก

ssd

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD แบบ M.2 SATA3 ที่ความจุ 256GB ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ กับความเร็วระดับ Read: 528 MB/s – Write: 493 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด

swift3 ironman game test

อีกเกมหนึ่งที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง DOTA 2 และ Overwatch ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ Native 1920 x 1080 พิกเซล สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าปรับสุด Best Looking เลยสำหรับ DOTA 2 ส่วน Overwatch จะเป็นปรับแบบ High โดย Rendering 100% ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่นในระดับ พูดตรงๆ ก็คือพอจะเล่นได้สำหรับเกมออนไลนท์เกมนี้ ส่วนเกมอื่นๆ ที่ไม่เกินทรัพยากรเท่าอย่าง CS:GO หรือ Point Blank รวมไปถึงเกมออนไลน์อื่นๆ ก็น่าจะเล่นได้ลื่นๆ อย่างแน่นอน

acer

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center (ต้องดาวน์โหลดมาเพิ่มเอง) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

Battery / Heat / Noise

batt2

แบตเตอรี่ของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น ที่ความจุ 3220mAh โดยสามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราวๆ 6 – 8 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่จะเปลี่ยนแปลงตามการใช้งานของแต่ละคน โดยอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ตัวแปร ส่วนช่องระบายความร้อนของ Acer Swift 3 จะอยู่ด้านบนของฐานเครื่องบริเวณขาพับจอ โดยออกแบบให้ซ่อนตัวเอาไว้ด้านหลังติดกับกรอบอะลูมิเนียมของจอ ถึงพับจอก็ไม่เห็นช่องระบายความร้อนเลย

temp

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 35 – 40 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 83 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี โดยสามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก Acer ที่ดี และชิปประมวลผล Intel และการ์ดจอ NVIDIA รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลง แต่ก็มีข้องสังเกตว่าความเร็วการทำงานจะลดลงเกือบครึ่งเหมือนความร้อนไปแตะในระดับที่สูงจนเกินไป ยังไงตรงนี้ก็เป็นเรื่องของระบบการประหยัดพลังงานของชิปประมวลผลด้วย

Conclusion / Award

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 78

ประสบการณ์ใช้งานที่ได้จาก Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition หลักๆ แล้วมีการต่อยอดจากรุ่นปกติในเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่ดูสวยหรู ที่เชื่อว่าทุกคนต้องชื่นชอบ เหมาะที่จะนำไปใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยการออกแบบสุดพิเศษสไตล์ Iron Man Mark 50 แบบในภาพยนตร์ Avengers : Infinity War ที่ไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งงานประกอบก็มีความแน่นหนาจากการใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างอลูมิเนียมและกระจก Corning Gorilla Glass ตลอดทั้งตัวเครื่อง โดยมีความบางเพียง 17.95 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักที่ 1.8 กิโลกรัม (หนาและหนักขึ้นเล็กน้อย) แน่นอนว่าตอบโจทย์สำหรับการพกพาแบบสุดๆ

สเปก Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ก็ถือว่าดีมากๆ ด้วยการติดตั้งชิปประมวลผลจาก Intel Core i5 Gen 8 พร้อมด้วยการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX150 แรมก็เป็นมาตรฐาน DDR4 ขนาด 8GB การเข้าถึงข้อมูลได้ไวด้วยฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความเร็วสูงที่ความจุ 256GB และระบบเสียงของ Dolby ที่ปรับแต่งมาดี รวมถึงยังได้ติดตั้งพอร์ตการใช้งานครบครัน ซึ่งก็ USB 3.1 Type-C อยู่ด้วย

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 63

ที่สำคัญ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ได้นำเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac พร้อมรองรับ MU-MIMO มาติดตั้ง ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่แรงอย่างจริงจัง ที่มาพร้อมความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดถึง 866 Mbps เลยทีเดียว พูดๆ ง่ายคือแรงกว่าเดิมถึง 2 เท่า ซึ่งช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย และไม่พลาดทุกการเชื่อมต่ออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเตอร์เน็ต การเล่นเกม การสตรีมข้อมูล รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 20

ที่สำคัญ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition มีระบบปฏิบัติการ Windwos 10 ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานทันที สนนราคาต่อสเปกต่อสิ่งที่ได้ทั้งหมดแล้วก็ถือว่าราคาไม่แพงเลย แน่นอนว่าใครเป็นแฟนๆ Marvel เดนตาย หรือคนทำงานพนักงานออฟฟิศหรือนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊คไม่ซ้ำใครสไตล์ Super Hero ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ประสิทธิภาพพอตัว แต่พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ แต่ประสิทธิภาพก็คงจะสู้โน๊ตบุ๊คที่เน้นความคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพอย่าง Acer Nitro 5 Thanos Avengers Edition ไม่ได้ในราคาที่ใกล้เคียงกัน

จุดเด่น

  • มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Iron Man มีความหรูหราสมราคา
  • วัสดุทำจากอลูมิเนียมและกระจกตลอดทั้งตัวเครื่องที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่นหนา
  • น้ำหนักเบาพกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • สเปกโดยรวมให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหลรวดเร็ว มีการ์ดจอแยกเล่นเกมได้
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD M.2 SATA 3 มีความรวดเร็วในการใช้งานมาก
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS สีสันสวยงามเนียนตา
  • ติดตั้ง Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac พร้อมรองรับ MIMO
  • ติดตั้ง USB 3.1 Type-C กับพอร์ตมาตรฐานใหม่
  • มีระบบปฏิบัติการ Windows 10 ติดตั้งมาให้ทันที
  • แบตเตอรี่อยู่ได้นานสามารถใช้งานติดต่อกันได้สูงสุด 6-8 ชั่วโมง
  • ประกัน 2 ปี ส่งศูนย์ซ่อมไวใน 3 ชั่วโมง

ข้อสังเกต

  • ไม่สามารถอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติมได้ ตามสไตล์ Ultrabook
  • หนาขึ้นมาเล็กน้อยที่ 0.05 มิลลิเมตร และหนักขึ้น 300 กรัม คาดเป็นเพราะฝาหลังกระจก

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้


Best Design

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ในเรื่องของดีไซน์การออกแบบมที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยการที่ตัวเครื่องมีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ที่เชื่อได้เลยว่าทาง Acer ได้ใส่ใจในส่วนของรายละเอียดนี้เป็นอย่างมาก ประกอบกับวัสดุหลักในการผลิตยังใช้เป็นอลูมิเนียมที่ให้ในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน และยังบ่องบอกได้ถึงความสวยงามหรูหราอีกด้วย ฉะนั้นในเรื่องของรางวัล Best Design ทำให้ได้ไปอย่างไม่ยากเย็น

award_use_2_create_12

Best Value

ถึงแม้ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition จะไม่ใช่โน๊ตบุ๊คที่มีสเปคที่ดีที่สุด แต่ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาประมาณสองหมื่นบาท ที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยราคาขาย 29,990 บาท ที่มาพร้อมสเปคอย่าง Core i5 Gen 8 รวมถึงมีแรม 8GB DDR4 และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความจุ 256GB แถมมีสแกนลายนิ้วมือ พร้อมดีไซน์แบบฉบับโน๊ตบุ๊คบางเบา เหมาะกับการใช้งานทั่วไปเน้นพกพาแบบสุดๆ เรียกได้ว่าหาได้ยากสำหรับโน๊ตบุ๊คแบบนี้ ที่สำคัญประกันยังมีระยะถึง 2 ปี เราจึงมอบรางวัล Best Value ไปให้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย

award use 2 create 14

Best Mobility

สำหรับ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ที่มีความบางเพียง 17.95 มิลลิเมตร และมีความหนักเพียง 1.8 กิโลกรัม นั้น จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักเบามากๆ แน่นอนว่าจะไม่เป็นภาระในการนำออกไปใช้งานนอกสถานที่ และความบางของตัวเครื่องก็ยังมีความบางเฉียบ เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คในกลุ่มขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกันในหลายๆ ตัว และสำหรับระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ก็ถือได้ว่ามีความน่าประทับใจที่สูงสุด 10 ชั่วโมง จึงได้รางวัลในส่วนนี้ไปไม่ยากนัก

award_use_2_create_23

VDO Unbox

VDO Review

Packaging

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 1

เป็นอะไรที่พิเศษมากๆ โดยไม่ใช่แค่ตัวเครื่องเท่านั้น แต่รวมถึงกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทาง Acer ใส่ใจออกแบบมาให้เข้ากัน โดยกล่องภายนอกจะเป็นสีดำตามสไตล์ด้านหนึ่งจะเป็นคำว่า Acer ส่วนอีกด้านก็จะเป็นโลโก้ของทาง Marvel ที่ดูแล้วแตกต่างและโดดเด่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเมื่อแกะกล่องนอกออกมาแล้วก็จะพบกับกล่องของตัวเครื่องจริงๆ

ซึ่งฝาบนก็จะเป็นการสกรีนโลโก้ Iron Man เป็นสีทองที่ดูสวยงามและชัดเจน ส่วนเหนือสลักเปิดกล่องก็จะเป็นสกรีนเป็นสีทองเช่นกันกับ Marvel Avengers Infinity War นอกจากนี้เมื่อเปิดขึ้นมาก็จะพบกับกล่องภายในที่เป็นสีแดงสด พร้อมโลโก้ Marvel ขนาดใหญ่แบบนูนต่ำที่เป็นโฟม ที่ไม่ใช่แค่สวยงามแต่กันกระแทกตัวเครื่องด้วย

ที่สำคัญซองใส่ตัวเครื่อง Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ยังเป็นสีดำที่มีลวดลายกราฟิก Iron Man อีกทั้งเมื่อเปิดฝาเครื่องขึ้นมาก็ยังมีผ้าบางๆ ที่สกรีน Iron Man สีทองที่สวยงาม นับว่าเป็นอะไรที่ทาง Acer และ Marvel ร่วมมือกันสุดพิเศษตั้งแต่ตัวเครื่องยันกล่องใส่ทีเดียว

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 7

Specification

ในเรื่องของสเปก Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องที่เราได้มาเป็นเครื่องขายจริง สเปกเป็นชิปประมวลผลเป็น Intel Core i5-8250U ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.6 GHz และเร่งความเร็วด้วย TurboBoost ได้เป็น 3.4 GHz แบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด ส่วนการ์ดจอก็แน่นอนว่าต้องเป็น Intel UHD Graphics 620 พร้อมด้วย NVIDIA GeForce MX150 (2GB) แรมก็ให้มา 8GB DDR4 เป็นแบบฝังติดบอร์ดมาเช่นเดียวกับ Ultrabook ปกติ ส่วน SSD PCIe มีมาให้ขนาด 256GB มาพร้อมความเร็วสูง นอกจากนี้ยังมีเรื่องจอที่ได้กล่าวไปแล้วว่าใช้จอด้านขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พาเนลคุณภาพสูง IPS

ส่วนเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อนั้นก็ยังมีพอร์ตมาตรฐานซึ่งมาให้ค่อนข้างครบ เช่น USB 3.1 Type-C , USB 3.0, USB 2.0 HDMI สำหรับเชื่อมต่อจอภายนอก และ Card Reader มาให้ด้วย ที่สำคัญยังมาพร้อม Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac พร้อมรองรับ MIMO ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่แรงอย่างจริงจัง ง่ายๆ คือแรงกว่าเดิมถึง 2 เท่า ช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย พร้อม Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที สนนราคา 29,990 บาท ประกันจะเป็นแบบ 2 ปี ซ่อมรวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมง

ชมสเปกเต็มๆ ของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition

Hardware / Design

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 13

ดีไซน์การออกแบบของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition โดดเด่นด้วยสีแดงสดใสแบบมันวาวแซมทอง ตามสไตล์ของ lron Man ตามสูตรภาพยนตร์จะเป็นชุด Mark 50 ที่สำคัญคือ ด้านฝาหลังจะมีไฟเปล่งแสงออกมาด้วย คล้ายปฏิกรณ์ Arc แหล่งพลังงานของ lron Man พร้อมลวดลายกราฟิกอื่นๆ ที่ดูสวยงามไม่ซ้ำใคร

สำหรับวัสดุจะเป็นกระจก Corning Gorilla Glass ได้รับการปกป้องจากอันตรายและการขีดข่วนได้อย่างสบายๆ ส่วนด้านในจะเป็นสัญลักษณ์ของ Avenger พร้อมสติ๊กเกอร์ Marvel  สำหรับตัวสเปก Acer Swift 3 แน่นอนว่าเน้นความบางเบา การออกแบบหรูหรา หน้าจอ 14″ ใช้งานสะดวก มี Windows 10 แท้

Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องนี้ใช้วัสดุประกอบหลักเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์คุณภาพดีแบบขัดลาย ที่ทั้งตัวเครื่องให้ความบางเบาแต่แข็งแรง เรียกได้ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดจากโน๊ตบุ๊คบางเบาของทาง Acer ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วมีความเรียบหรูกว่าราคาไปมาก โดยมาพร้อมกับบางเพียง 17.95 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 1.8 กิโลกรัมเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ที่บางเบาที่สุดรุ่นหนึ่ง ที่นอกเหนือจากสีแดงที่สวยงามแล้ว สีทองก็ถูกนำมาตกแต่งตามขอบเครื่องรวมไปถึงบานพับอีกด้วย

วัสดุโดยรวมให้ผิวสัมผัสที่ดีมีความพรีเมียมกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ส่วนโลโก้ Acer ที่ปกติจะอยู่ตรงฝาหลังได้ถูกตัดออกไป โดยจะมีแต่บริเวณใต้หน้าจอด้านในเท่านั้น สำหรับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนเพื่อความสวยงาม ส่วนด้านในก็จะเป็นอลูมิเนียมสีแดงที่ดูหรูหรา ตัดกับคีย์บอร์ดสีแดงเข้มยิ่งให้ความสวยงามและโดดเด่น

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 49

ซึ่งสติ๊กเกอร์อย่างพวก Intel Core i และ NVIDIA GeForce ที่ปกติจะติดอยู่ใต้แป้นคีย์บอร์ดได้ถูกย้ายไปอยู่ใต้ขอบหน้าจอด้านซ้าย ที่ดูแล้วจะแปลกๆ แต่ก็สบายตาหน่อย ตัวบานพันเป็นแบบแถวยาวแถวเดียวโดยมีคำว่า Swift อยู่ รวมไปถึงบริเวณนั้นก็จะเป็นช่องระบายความร้อนด้วย ทำให้ไม่รบกวนผู้ใช้งานแต่อย่างใด ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย ด้านข้างทั้งสองด้านฝั่งผู้ใช้จะเป็นในส่วนของลำโพง

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 62

สรุปสำหรับตัวเครื่องและดีไซน์การออกแบบของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition นั้น เป็นการต่อยอดจากรุ่นปกติปีปัจจุบันที่ดูลงตัว เพราะดูแล้ว Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีกับโน๊ตบุ๊คบางเบาราคาคุ้มค่าที่ร่วมมือกับทาง Marvel สร้างสรรค์ออกมา ภาพลักษณ์โดยรวมนั้นทำได้เป็นอย่างดีน่าประทับใจ

โดยเหมาะมากๆ สำหรับแฟนๆ Marvel ที่ถ้าไม่เน้นซื้อเก็บ ก็คงเป็นคนที่ทำงานออฟฟิศ หรือนักเรียนนักศึกษา ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ประสิทธิภาพพอตัว เล่นเกม 3 มิติก็พอได้ แต่พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ

Keyboard / Touchpad

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 34

คีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาใน Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เป็นแบบ Chiclet Keyboard ซึ่งระยะเว้นระหว่างปุ่มพิมพ์ทำออกมาได้พอดีไม่ชิดกันมากเกินไปและระยะยุบตัวของปุ่มพิมพ์นั้นค่อนข้างสั้น แต่ใช้งานจริงก็พอได้อยู่ไม่ได้ลำบากในการใช้งานนัก ผิวสัมผัสของปุ่มแต่ละปุ่มนั้นให้ความรู้สึกที่ติดนิ้ว ส่งผลให้พิมพ์ได้อย่างสะดวกไม่แพ้คีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลย พร้อมมีไฟคีย์บอร์ดส่องสว่างปรับระดับได้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งแม้ว่าเราจะไปเผลอกดระหว่างการใช้งานก็ไม่ได้ทำให้เครื่องปิดแต่อย่างใด (ต้องกดค้างซัก 3 วินาทีถึงจะมีเมนูของ Acer ขึ้นมา)

ทัชแพดถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่ใหญ่กำลังดี โดยจะซ่อนปุ่มคลิกซ้ายและคลิกขวาเอาไว้ทำให้ดูเรียบง่ายหรูหรา จากการทดสอบแล้วทัดแพชนี้รองรับ Gesture Control ได้ดีและมีการตอบสนองที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่เพียงแตะเท่านั้น คล้ายๆ ใช้งานพวกสมาร์ทโฟน ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพงแบบนี้ โดยใช้งานผ่านทาง Windows Hello ของ Windows 10

Screen / Speaker

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 40

Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ได้ติดตั้งหน้าจอขนาด 14 นิ้ว พาเนลคุณภาพสูง IPS ที่รองรับความละเอียด Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล ที่เหมาะกับการทำงานหรือความบันเทิงแบบสุดๆ ด้วยสีสันที่สมจริงเรียบเนียมและมุมมองที่กว่า 170 องศา อีกทั้งยังมี Acer Color Intelligence เทคโนโลยีนี้จะปรับแกมม่าและความอิ่มตัวสีแบบเรียลไทม์ ช่วยปรับสี ความสว่าง และความอิ่มตัวสี โดยไม่มีภาพขาดและความอิ่มตัวของสีเกิน แน่นอนว่าให้ประสบการณ์ใช้งานในการแสดงผลที่เยี่ยมยอด รองรับกับงานทั่วไปเป็นอย่างดีและพอเพียงกับการใช้งานทั่วไป อย่างเล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS ทางทีมงานเลยถือโอกาสทดสอบหน้าจอแบบละเอียดๆ ด้วยเครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite พร้อมทั้งคาลิเบรทหน้าจอให้สีสันมีความตรงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งเมื่อคาลิเบรตแล้วเราก็เลือกโปรไฟล์ที่เราได้คาลิเบรทเอาไว้ ผลที่ได้หลังจากที่คาลิเบรทก็คือคอนทราสต์มีการไล่โทนที่กว้างขึ้น รวมไปถึงมีสีสันและอุณหภูมิสีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน จากโทนเย็นกลายเป็นโทนอุ่น

s3 230

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 62% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีเหลืองอมแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันธรรมดาในเกณฑ์ทั่วไป ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 240 cd/m2 ซึ่งจัดได้อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เอาไปทำงานข้างนอกสบายๆ แต่ทำอาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ใช้งานด้านตกแต่งภาพที่ต้องการความเที่ยงตรงของสีเป็นหลักมากนัก

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าตรงกลางหน้าจอมีค่า 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ แต่สำหรับขอบจอด้านล่างขวาและมุมซ้ายบนที่ลดลงไปที่ระดับ 8% ทำให้ต้องใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนนรวม 4.0 คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์กลางๆ มาตราฐานทั่วไป เหมาะสำหรับคนเอามาดูหนังฟังเพลง เล่นเกม เพราะมีค่า Contrast ที่สูงมากๆ

ในส่วนของลำโพงที่ติดตั้งมาเป็นแบบสเตอริโอ มาพร้อมระบบเสียง Dolby Home Theater และ Acer TrueHarmony โดยเป็นลำโพงขนาดเล็กอยู่ทางด้านล่างฝั่งผู้ใช้มุมซ้ายและขวาของตัวเครื่องอัดลงพื้นให้สะท้อนขึ้น จากการทดสอบลำโพงพบว่าเสียงที่ออกมาค่อนข้างดีน่าประทับใจ แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงที่ดังชัดเจน โดยเน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเสียงที่ค่อนข้างดังกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย

Connector / Thin And Weight

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 66

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครับระดับนึง แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่มีขนาดความบางเพียง 17.9 มิลลิเมตรและน้ำหนักเบา แต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 (2 ช่อง), USB 2.0 และ HDMI พร้อมช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐานและ Card Reader ที่สำคัญยังให้พอร์ตที่ทันสมัยอย่าง USB 3.1 Type-C อีกด้วย โดยรวมแล้วต้องบอกว่าพอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วไปทีเดียว

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14 นิ้วทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่พอๆ กัน ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น และเมื่อรวมกับตัวอแดปเตอร์ไซส์เล็กเข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่ถึง 1.9 กิโลกรัม ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่านอกจากตัวเครื่องที่บางเบาแล้ว ในส่วนของอแดปเตอร์เองกมีขนาดที่เล็กและเบามากๆ เทียบได้ก็พอๆ กับอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนเท่านั้นเอง โดยรวมแล้วก็จัดว่ามีน้ำหนักที่ไม่ลำบากในการพกพาเลย แน่นอนว่าตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาอีกรุ่นหนึ่ง

Performance / Software

Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i5-8250U ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.6 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.4 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ

c1  c2

เทียบกับรุ่นก่อนเรียกได้ว่าแรงขึ้นพอตัวเพราะ Core เยอะขึ้น แม้ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสู้ประสิทธิภาพพวก Core i5 ตัวซีรีย์ H ไม่ได้สักทีเดียว แต่เรื่องประหยัดพลังงานนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน มาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบาย

 

g1  g2

 

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel UHD Graphics 620 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่เอาเข้าจริงๆ ก็สนับสนุนการเล่นเกมได้ในระดับนึงเหมือนกัน ที่โดยรวมแล้วให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า Intel HD Graphics 620 รุ่นก่อนหน้าแน่นอน เพราะอย่างน้อยๆ ก็รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูงได้แบบไม่มีปัญหา

และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการ์ดจอน้องเล็กรุ่นล่าสุดอย่าง NVIDIA GeForce MX150 (2GB GDDR5) ที่ประสิทธิภาพที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับ GTX 950m เลยทีเดียว ซึ่งสามารถเล่นเกมหนักๆ พอได้บ้าง

cine

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส U รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ ไม่น่าเป็นห่วงนัก

ssd

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD แบบ M.2 SATA3 ที่ความจุ 256GB ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ กับความเร็วระดับ Read: 528 MB/s – Write: 493 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด

swift3 ironman game test

อีกเกมหนึ่งที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง DOTA 2 และ Overwatch ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ Native 1920 x 1080 พิกเซล สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าปรับสุด Best Looking เลยสำหรับ DOTA 2 ส่วน Overwatch จะเป็นปรับแบบ High โดย Rendering 100% ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่นในระดับ พูดตรงๆ ก็คือพอจะเล่นได้สำหรับเกมออนไลนท์เกมนี้ ส่วนเกมอื่นๆ ที่ไม่เกินทรัพยากรเท่าอย่าง CS:GO หรือ Point Blank รวมไปถึงเกมออนไลน์อื่นๆ ก็น่าจะเล่นได้ลื่นๆ อย่างแน่นอน

acer

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center (ต้องดาวน์โหลดมาเพิ่มเอง) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

Battery / Heat / Noise

batt2

แบตเตอรี่ของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น ที่ความจุ 3220mAh โดยสามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราวๆ 6 – 8 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่จะเปลี่ยนแปลงตามการใช้งานของแต่ละคน โดยอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ตัวแปร ส่วนช่องระบายความร้อนของ Acer Swift 3 จะอยู่ด้านบนของฐานเครื่องบริเวณขาพับจอ โดยออกแบบให้ซ่อนตัวเอาไว้ด้านหลังติดกับกรอบอะลูมิเนียมของจอ ถึงพับจอก็ไม่เห็นช่องระบายความร้อนเลย

temp

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 35 – 40 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 83 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี โดยสามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก Acer ที่ดี และชิปประมวลผล Intel และการ์ดจอ NVIDIA รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลง แต่ก็มีข้องสังเกตว่าความเร็วการทำงานจะลดลงเกือบครึ่งเหมือนความร้อนไปแตะในระดับที่สูงจนเกินไป ยังไงตรงนี้ก็เป็นเรื่องของระบบการประหยัดพลังงานของชิปประมวลผลด้วย

Conclusion / Award

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 78

ประสบการณ์ใช้งานที่ได้จาก Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition หลักๆ แล้วมีการต่อยอดจากรุ่นปกติในเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่ดูสวยหรู ที่เชื่อว่าทุกคนต้องชื่นชอบ เหมาะที่จะนำไปใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยการออกแบบสุดพิเศษสไตล์ Iron Man Mark 50 แบบในภาพยนตร์ Avengers : Infinity War ที่ไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งงานประกอบก็มีความแน่นหนาจากการใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างอลูมิเนียมและกระจก Corning Gorilla Glass ตลอดทั้งตัวเครื่อง โดยมีความบางเพียง 17.95 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักที่ 1.8 กิโลกรัม (หนาและหนักขึ้นเล็กน้อย) แน่นอนว่าตอบโจทย์สำหรับการพกพาแบบสุดๆ

สเปก Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ก็ถือว่าดีมากๆ ด้วยการติดตั้งชิปประมวลผลจาก Intel Core i5 Gen 8 พร้อมด้วยการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX150 แรมก็เป็นมาตรฐาน DDR4 ขนาด 8GB การเข้าถึงข้อมูลได้ไวด้วยฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความเร็วสูงที่ความจุ 256GB และระบบเสียงของ Dolby ที่ปรับแต่งมาดี รวมถึงยังได้ติดตั้งพอร์ตการใช้งานครบครัน ซึ่งก็ USB 3.1 Type-C อยู่ด้วย

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 63

ที่สำคัญ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ได้นำเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac พร้อมรองรับ MU-MIMO มาติดตั้ง ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่แรงอย่างจริงจัง ที่มาพร้อมความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดถึง 866 Mbps เลยทีเดียว พูดๆ ง่ายคือแรงกว่าเดิมถึง 2 เท่า ซึ่งช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย และไม่พลาดทุกการเชื่อมต่ออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเตอร์เน็ต การเล่นเกม การสตรีมข้อมูล รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ

Acer Avengers Edition Swift 3 lron Man 20

ที่สำคัญ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition มีระบบปฏิบัติการ Windwos 10 ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานทันที สนนราคาต่อสเปกต่อสิ่งที่ได้ทั้งหมดแล้วก็ถือว่าราคาไม่แพงเลย แน่นอนว่าใครเป็นแฟนๆ Marvel เดนตาย หรือคนทำงานพนักงานออฟฟิศหรือนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊คไม่ซ้ำใครสไตล์ Super Hero ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ประสิทธิภาพพอตัว แต่พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ แต่ประสิทธิภาพก็คงจะสู้โน๊ตบุ๊คที่เน้นความคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพอย่าง Acer Nitro 5 Thanos Avengers Edition ไม่ได้ในราคาที่ใกล้เคียงกัน

จุดเด่น

  • มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Iron Man มีความหรูหราสมราคา
  • วัสดุทำจากอลูมิเนียมและกระจกตลอดทั้งตัวเครื่องที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่นหนา
  • น้ำหนักเบาพกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • สเปกโดยรวมให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหลรวดเร็ว มีการ์ดจอแยกเล่นเกมได้
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD M.2 SATA 3 มีความรวดเร็วในการใช้งานมาก
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS สีสันสวยงามเนียนตา
  • ติดตั้ง Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac พร้อมรองรับ MIMO
  • ติดตั้ง USB 3.1 Type-C กับพอร์ตมาตรฐานใหม่
  • มีระบบปฏิบัติการ Windows 10 ติดตั้งมาให้ทันที
  • แบตเตอรี่อยู่ได้นานสามารถใช้งานติดต่อกันได้สูงสุด 6-8 ชั่วโมง
  • ประกัน 2 ปี ส่งศูนย์ซ่อมไวใน 3 ชั่วโมง

ข้อสังเกต

  • ไม่สามารถอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติมได้ ตามสไตล์ Ultrabook
  • หนาขึ้นมาเล็กน้อยที่ 0.05 มิลลิเมตร และหนักขึ้น 300 กรัม คาดเป็นเพราะฝาหลังกระจก

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้


Best Design

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ในเรื่องของดีไซน์การออกแบบมที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยการที่ตัวเครื่องมีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ที่เชื่อได้เลยว่าทาง Acer ได้ใส่ใจในส่วนของรายละเอียดนี้เป็นอย่างมาก ประกอบกับวัสดุหลักในการผลิตยังใช้เป็นอลูมิเนียมที่ให้ในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน และยังบ่องบอกได้ถึงความสวยงามหรูหราอีกด้วย ฉะนั้นในเรื่องของรางวัล Best Design ทำให้ได้ไปอย่างไม่ยากเย็น

award_use_2_create_12

Best Value

ถึงแม้ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition จะไม่ใช่โน๊ตบุ๊คที่มีสเปคที่ดีที่สุด แต่ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาประมาณสองหมื่นบาท ที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยราคาขาย 29,990 บาท ที่มาพร้อมสเปคอย่าง Core i5 Gen 8 รวมถึงมีแรม 8GB DDR4 และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความจุ 256GB แถมมีสแกนลายนิ้วมือ พร้อมดีไซน์แบบฉบับโน๊ตบุ๊คบางเบา เหมาะกับการใช้งานทั่วไปเน้นพกพาแบบสุดๆ เรียกได้ว่าหาได้ยากสำหรับโน๊ตบุ๊คแบบนี้ ที่สำคัญประกันยังมีระยะถึง 2 ปี เราจึงมอบรางวัล Best Value ไปให้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย

award use 2 create 14

Best Mobility

สำหรับ Acer Swift 3 Iron Man Avengers Edition ที่มีความบางเพียง 17.95 มิลลิเมตร และมีความหนักเพียง 1.8 กิโลกรัม นั้น จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักเบามากๆ แน่นอนว่าจะไม่เป็นภาระในการนำออกไปใช้งานนอกสถานที่ และความบางของตัวเครื่องก็ยังมีความบางเฉียบ เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คในกลุ่มขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกันในหลายๆ ตัว และสำหรับระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ก็ถือได้ว่ามีความน่าประทับใจที่สูงสุด 10 ชั่วโมง จึงได้รางวัลในส่วนนี้ไปไม่ยากนัก

award_use_2_create_23

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก