Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD – Radeon RX 560X การ์ดจอสถาปัตยกรรม Polaris ที่ถูกนำมารีเฟรชใหม่ สเปคเดิมเพิ่มเติมคือความเร็ว

ดูเหมือนว่าจะไม่ต้องรอนานอีกต่อไปครับกับ AMD Radeon RX 500X ซีรีย์ที่ล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลของชิปกราฟิกรุ่น Radeon RX 560X โผล่บนฐานข้อมูลของ 3DMark(โดยผู้ค้นพบคือ Overclock3D) ซึ่งเจ้า Radeon RX 560X นั้นจะยังคงมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมเดิมอย่าง Polaris

ดูเหมือนว่าจะไม่ต้องรอนานอีกต่อไปครับกับ AMD Radeon RX 500X ซีรีย์ที่ล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลของชิปกราฟิกรุ่น Radeon RX 560X โผล่บนฐานข้อมูลของ 3DMark(โดยผู้ค้นพบคือ Overclock3D) ซึ่งเจ้า Radeon RX 560X นั้นจะยังคงมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมเดิมอย่าง Polaris ในรหัส Polaris 21 ซึ่งสเปคต่างๆ นั้นยังคงเดิมเหมือนกับ Radeon RX 560 ทว่าได้มีการปรับความเร็วสัญญาณนาฬิกาเพิ่มขึ้นโดยหน่วยความจำบนตัวการ์ดยังมีขนาดเท่าเดิมคือ 4 GB แบบ GDDR5 ครับ

0009

Advertisement

ณ ตอนนี้นั้นข้อมูลแรกที่เผยออกมาของ Radeon RX 560X นั้นจะเป็นกราฟิกชิปเซ็ทแบบแยกที่ถูกใช้งานบนโน๊ตบุ๊คของทาง Acer ในรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen 5 2500U APU ซึ่งตามข้อมูลนั้น Radeon RX 560X จะมาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Polaris 21 โดยยังคงมีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 1024 แกน, หน่วยความจำยังคงขนาดเท่าเดิมคือ 4 GB แบบ GDDR5 บนบัส 128-bit ทว่าในส่วนของความเร็วของตัวชิปนั้นจะเพิ่มมาอยู่ที่ 1275 MHz มากกว่าเดิมอยู่ที่ 73 MHz ครับ

AMD Radeon RX 560X Graphics Leak

สำหรับสเปคเมื่อเปรียบเทียบกับ Radeon 560M และ 460M นั้นจะเป็นดังต่อไปนี้ครับ

radeon 560X spec compare 600

ด้วยสเปคที่เปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อยนั้นทำให้บอกยังไม่ได้อย่างเป็นทางการครับว่าประสิทธิภาพที่จะได้นั้นจะเพิ่มขึ้นจากในรุ่น Radeon RX 560M มากแค่ไหน คงจะต้องรออีกสักพักเราถึงจะได้เห็นผลการทดสอบของ Radeon RX 560X กัน

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก