Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS – เปิดตัว ROG GL503 Strix Hero Edition รุ่นใหม่ Gaming Notebook สาย MOBA ใช้ชิป Core i Gen 8 การ์ดจอ GTX 1050Ti

เอซุส รีพับลิคออฟเกมเมอส์ประกาศเปิดตัว Strix Hero Edition รุ่นใหม่

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสำหรับกีฬำอีสปอร์ตออกแบบเพื่อเกมแนว MOBA ที่มำพร้อมกับ 8th Generation Intel Core CPU และฟีเจอร์ต่างๆที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด

Advertisement

KEY POINTS

 Strix Hero Edition รุ่นใหม่มำพร้อมกับโปรเซสเซอร์ 8th Generation Intel Core i7 พร้อมกับแรมสูงสุดขนำด 32GB DDR4 และกรำฟิกกำร์ด NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti

โดดเด่นด้วยหน้ำจอแสดงผลขนำด 15.6″ รีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz เทคโนโลยีแสดงผลแบบมุมมองกว้าง (wide-view technology) และสามารถแสดงช่วงสีได้กว้างถึงระดับ 94% NTSC (130% sRGB)

ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ trapezoid-cut ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ROG พัดลมคู่ความเร็วสูงแบบ 12-volt ที่ได้รับกำรปรับปรุงใหม่, และระบบ Anti-Dust Cooling ให้กำรระบำยควำมร้อนและควำมเสถียรในกำรทำงำนที่ยอดเยี่ยมในทุกลักษณะกำรใช้งาน

GL503GE Hero Edition Product Photos 12 L

กรุงไทเป, ประเทศไต้หวัน, 3 เมษายน 2018 — เอซุส รีพับลิคออฟเกมเมอส์ (ROG) ประกำศเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Strix Hero Edition ที่จะมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด 8th Generation Intel® Coreprocessors และกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce® GTX 10-Series 

ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดที่ได้มีกำรปรับปรุงใหม่นี้นั้นโดดเด่นด้วยหน้ำจอแสดงผลขนำด 15.6 นิ้ วพร้อมรีเฟรชเรทสูง 120Hz เทคโนโลยี แสดงผลแบบมุมมองกว้าง (wide-view technology) และค่าความกว้างช่วงสีระดับ 94% NTSC โดย Strix Hero Edition ได้รับ การออกแบบเป็นพิเศษให้เกมเมอส์สามารถกุมความได้เปรียบในเกมแนว Multiplayer Online Battle Area (MOBA) เช่น League of Legends® และ Dota® 2

ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม

Strix Hero Edition มาพร้อมกับขุมกำลังโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่าง 8th Generation Intel Core i7-8750H แบบ 6 คอร์ ประมวลผล พร้อมหน่วยความจำ ขนาดสูงสุด 32GB DDR4 2666MHz แบบ dual-channel โดยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้สามารถทำ ความเร็วได้สูงสุดถึง 4GHz สำ หรับการทำงานแบบ 4 คอร์ และ 3.9GHz สำหรับการทำ งานแบบ 6 คอร์

พร้อมเทคโนโลยี Intel Hyper-Threading สำหรับการจำลองคอร์ประมวลผลแบบเสมือนได้สูงสุดถึง 12 เธรด นอกจากนั้นแล้ว เทคโนโลยี Intel Speed Shift และ Turbo Boost ยังทำ ให้ Strix Hero Edition สามารถรับมือกับการทำงานได้ทุกรูปแบบอย่ำงรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม บันทึกวีดีโอ และไลฟ์ สตรีมมิ่งไปพร้อมๆ กัน

Strix Hero Edition แรงด้วยกรำฟิกกำร์ด NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti พร้อม 4GB GDDR5 VRAM โดย สถำปัตยกรรมของชิพกรำฟิก GTX 10-Series จะให้ประสิทธิภำพในกำรเล่นเกมที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังรองรับ Microsoft® DirectX® 12 สาหรับเอฟเฟกต์และเทคโนโลยีประมวลผลภาพที่มีความทันสมัยและได้มาซึ่งภาพในการเล่นเกมที่มีความ สมจริงที่สุด

เล่นเกมได้ลื่นไหลพร้อมสีสันสมจริง

Strix Hero Edition มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว รีเฟรชเรทสูง 120Hz และเทคโนโลยีแสดงผลมุมมองกว้าง (wide-view technology) ให้เกมเมอส์ได้เล่นเกมอย่างลื่นไหลและมีมุมมองที่ดียิ่งกว่า ด้วยความสามารถในการแสดงช่วงสีที่กว้างถึงระดับ 94% NTSC หรือเทียบเท่ากับระดับ 130% sRGB ทำ ให้เกมเมอส์สำมำรถแยกแยะศัตรูออกได้อย่างง่ายดายไม่ว่าสถานการณ์ในเกม จะวุ่นวายอลหม่านเพียงใดก็ตาม

เกมมิ่งคีย์บอร์ดสไตล์เกมมิ่งเดสก์ท็อป

จำกกำรยึดมั่ นในปรัชญาการออกแบบสำ หรับกีฬำอีสปอร์ต Strix Hero Edition มีคีย์บอร์ดรูปแบบเดียวกับเกมมิ่ งเดสก์ท็อปที่ได้รับ กำรปรับแต่งมำสำ หรับกำรเล่นเกมโดยเฉพำะ เช่นปุ่มลัดพิเศษสำ หรับกำรเล่นเกมสี่ปุ่มไฟแบ็คไลท์ RGB แบบปรับแต่งได้อิสระสี่โซน ตัวปุ่มบนคีย์บอร์ดได้รับกำรออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์โดยหน้าสัมผัสเว้าลึก 0.25 มม. และระยะกำรกดที่1.8 มม. ปุ่ม WASD มีการ ไฮไลท์เป็นพิเศษ เทคโนโลยี N-key rollover และทนทานต่อการกดมากถึง 20 ล้ำนครั้งตลอดอายุการใช้งาน

คุณสมบัติการระบายความร้อนที่ล้าหน้า

Strix Hero Edition มีดีไซน์ฝำจอแบบตัดมุม trapezoid-cut ที่จะช่วยให้การระบายความร้อนจากช่องลมด้านหลังตัวเครื่องไม่โดนบดบัง นอกจำกนั้นแล้วยังมีพัดลมคู่ควำมเร็วสูงแบบ 12 โวลต์ ที่จะช่วยเพิ่มแรงลมและการไหลเวียนอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน

ระบบระบายความร้อนแบบไร้ฝุ่น Anti-Dust Cooling (ADC) ช่วยให้ Strix Hero Edition สามารถไล่ละอองฝุ่นและสิ่งสกปรกออกไปเพื่อคงไว้ซึ่งเสถียรภาพในการทางานและความทนทานของตัวเครื่อง โดยเป็นการป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรกบนครีบทองแดงของชุดระบายความร้อน เนื่องจากการสะสมของฝุ่นบนฮีทซิ้งค์มักจะเป็นผลทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนลดลง

เปล่งประกายด้วย Aura Sync

เทคโนโลยี Aura Sync ทำให้เกมเมอส์สามารถปรับแต่งและเชื่อมต่อเอฟเฟกต์ไฟรูปแบบต่างๆเข้ากับเกมมิ่งเม้ำส์ ชุดหูฟัง และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆที่รองรับ ให้สีไฟของอุปกรณ์ต่างๆ มีความเข้ากัน โดยสำมำรถเลือกปรับเปลี่ยนสีได้มากถึง 16.7 ล้ำนสี และโหมดรูปแบบไฟสำเร็จรูปให้เลือกอีกถึง 7 โหมดทั้งหมดนี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านทำง Aura control panel 

SPECIFICATIONS1

ROG Strix Hero Edition GL503GE

Processor

8th Generation Intel® Corei7-8750H

8th Generation Intel® Corei5-8300H

Operating system

Windows 10 Home

Windows 10 Pro

Display

15.6″ FHD (1920×1080) TN panel with wide viewing angles, 120Hz refresh rate, 3ms GTG response time, and 94% NTSC color gamut

Graphics

NVIDIA® GeForce® GTX 1050 Ti

Up to 4GB GDDR5 VRAM

Memory

Up to 32GB DDR4 2666MHz SDRAM (dual-channel)

Storage

M.2 NVMePCIe® 3.0 x4 256GB SSD

M.2 NVMePCIe® 3.0 x2 128GB SSD

M.2 SATA III 256GB SSD

Keyboard

Chiclet keyboard with RGB backlighting across four zones

Specially-marked WASD keys

Aura Sync

Hot keys: Volume up / Volume down / Mute / ROG Gaming Center

Travel Distance 1.8mm

Keycap curve: 0.25mm

Connectivity

1 x USB 3.1 Gen 2 (Type-C™)

3 x USB 3.1 Gen 1

1 x USB 2.0

1 x mini DisplayPort 1.2

1 x HDMI 1.4

1 x RJ-45 jack

1 x SD card reader

1 x 3.5mm headphone and microphone combo jack

1 x Kensington lock

Wireless

802.11ac 2×2 Wave 2 Wi-Fi

Bluetooth® 4.1 (version may change with OS upgrades)

Audio

2 x 3.5W speakers with smart-amplifier technology

Array microphone

 

Software

ROG Gaming Center

GameFirst V

GameVisual

Sonic Studio & Sonic Radar III

Aura Core

XSplit Gamecaster (Free)

ROG Gaming Center Android/iOS App

Battery

64Wh

Colors

Mysterious Blue

Size

38.4 x 26.2 x 2.4cm (W x D x H)

Weight

2.6kg

Recommended peripheral

ROG Gladius II gaming mouse

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก