Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gaming PC Desktop – Maingear F131 คอมตั้งโต๊ะดีไซน์สไตล์สุดล้ำ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวสุดเจ๋ง

การใช้งานระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวนั้นเป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้วล่ะครับว่าเราจะต้องได้พบมันบนเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่มีราคาในระดับกลางขึ้นไปถึงระดับสูง อย่างไรก็ตามใช่ว่าระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวนั้นก็มีปัญหาหลายๆ

การใช้งานระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวนั้นเป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้วล่ะครับว่าเราจะต้องได้พบมันบนเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่มีราคาในระดับกลางขึ้นไปถึงระดับสูง อย่างไรก็ตามใช่ว่าระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวนั้นก็มีปัญหาหลายๆ อย่างอยู่ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวของเหลวที่ใช้ในการนำความร้อนที่มีของเหลวหลายๆ ชนิดมักจะเกิดการแข็งตัวแล้วอุดตันอยู่ในท่อนำของเหลวทำให้บางครั้งแล้วตัวระบบก็ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ

Maingear F131 top

Advertisement

แต่ปัญหาเหล่านั้นจะไม่มีปัญหากับเครื่อง Maingear F131 ที่เราจะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักในวันนี้เนื่องจาก Maingear F131 นั้นได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ทางผู้พัฒนาบอกว่าคุณจะไม่เจอปัญหาต่างๆ เหล่านั้นอย่างแน่นอน(โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่มีภูมิอากาศหนาวเย็นอย่างในสหรัฐอเมริกาเหนือที่มักจะพบปัญหาเรื่องดังกล่าวนี้ได้ค่อนข้างบ่อยมาก) ด้วยระบบ antifreeze ของทาง Maingear เองครับ

setienne 170128 2443 0630

สำหรับระบบ antifreeze ที่อยู่บน Maingear F131 นั้นจะมาพร้อมกับแผ่นคริลิคที่ได้รับการปรับแต่งออกมาเพื่อที่จะคอยบรรจุของเหลวที่ใช้ในการนำความร้อนไว้พร้อมด้วยจุดพักของเหลวนำความร้อนที่ไม่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าซึ่งได้ถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ห่างจาก power supply ที่มักจะมีความร้อนสะสมค่อนข้างมากซึ่งโดยปกติแล้วมันจะส่งผลทำให้ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวทำงานได้ไม่เต็มที่(เนื่องจากความร้อนจะไปส่งผลให้ของเหลวเองนั้นมีอุณหภูมิสูงขึ้น) นอกไปจากนั้นแล้วมันยังอยู่ในจุดที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วยครับ

setienne 170128 2443 0675

นอกไปจากนั้นแล้วท่อสำหรับนำของเหลวเพื่อใช้ในการระบายความร้อนของทั้งหน่วยประมวลผลและกราฟิกการ์ด(ที่รองรับหราฟิกการ์ดที่เชื่อมต่อกันแบบ SLI ซึ่งใช้ของทาง APEX cools โดยจะแยกกันต่างหากไม่ได้ใช้แกนระบายความร้อนด้วยกัน) มีความยาวรวมกันอยู่ที่ 360 mm ตามมาด้วยตัวเลือกของสีสำหรับตังเคสที่คุณสามารถที่จะเลือกได้ตั้งแต่สีขาว, แดง, เขียว, น้ำเงิน, เหลือง หรือสีอื่นๆ ที่คุณต้องการโดยที่คุณจะต้องสั่งสีดังกล่าวนี้ก่อนทำการซื้อครับ

setienne 170128 2443 0620

ในส่วนของสเปคนั้น Maingear F131 จะมีตัวเลือกให้คุณหลายตัวเลือก ทว่าในส่วนของสเปคสูงสุดซึ่งทำให้ตัวเครื่องนั้นมีราคาอยู่ที่ $8,000 หรือประมาณ 250,000 บาท จะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • Intel Core i7 8700K 6-core 3.7GHz/4.7GHz (Maingear overclocks it to 5GHz)
  • 32GB of DDR4 RAM
  • NVIDIA GTX 1080Ti จำนวน 2 การ์ดเชื่อมต่อกันแบบ SLI
  • 512 GB Samsung NVMe SSD
  • 4 TB HDD
  • MSI Z370M gaming motherboard
  • 1200W EVGA Supernova power supply
  • 12x ASUS Blu-ray drive

ถึงแม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูงมากสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมแต่ทว่าสเปคที่คุณจะได้รับนั้นเรียกได้ว่าใช้งานกันได้ยาวๆ อีกอย่างน้อยก็ 3 – 4 ปีครับ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งก็คือเกมใหม่ๆ ในปัจจุบันนั้นมักจะไม่รองรับกับการใช้งานกราฟิกการ์ดเชื่อมต่อกันแบบ SLI ซึ่งในจุดนี้นั้นคุณก็สามารถที่จะทำการปรับเปลี่ยนสเปคเป็นแค่ GTX 1080 Ti เพียงตัวเดียวได้ครับ

setienne 170128 2443 0664

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก