Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

มาสร้างลายเซ็น (Signature) ให้เมลของคุณใน Outlook 2010

ลายเซ็น (Signature) หมายถึง สิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตนของแต่ละบุคคล ซึ่งก็จะแตกต่างกันของ แต่ละคนด้วยซึ่งจะอยู่ในเอกสารต่างๆ ทั่วไป ในปัจจุบันลายเซ็นไม่จำเป็นต้องอยู่ในกระดาษหรือจดหมายทั่วไป ในสังคมออนไลน์ที่จะติดต่อกันด้วยอีเมล ?ถ้าคุณทำงานกับบริษัทต่างๆ ในสมัยนี้ที่ติดต่อกันทางอีเมล จะเห็นว่าเมลของบริษัท ที่ส่งมาจะมีชื่อผู้ส่ง พร้อมทั้งโลโก้และที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อของบริษัทนั้นๆ ลงท้ายเมลมาตลอด

Signature_01

Advertisement

ถามว่าเขาทำอย่างไรหรือ ก็ไม่ยากอะไร ไม่ต้องใช้โปรแกรมพิเศษช่วย ?ก็ใช้คุณสมบัติที่มีอยู่ในโปรแกรมจัดการเมลอย่าง Outlook ที่อยู่ในชุด Microsoft Office นี้แหละเป็นตัวช่วย สำหรับในที่นี่ ผมจะมาแนะนำการสร้างลายเซ็นเพิ่มเข้าไปในเมลของคุณ ด้วย Outlook 2010

1.เปิด Outlook 2010 ขึ้นมาที่แถบเมนู Ribbon คลิก New E-mail

2.ที่หน้าต่าง Message (HTML) ไปที่แท็บ Insert คลิก Signature จะมีเมนูย่อย Signature?ให้คลิกที่นี่อีกครั้ง

Signature_02

3.หน้าต่าง Signature and Stationery จะเปิดแสดงออกมาที่แท็บ E-mail Signature

ที่ Choose default signature ให้คุณใส่อีเมลของคุณที่จะต้องการสร้างลายเซ็น

ที่ Select signature to edit ในคุณให้คลิก New จะมีกรอบหน้าต่างเล็กๆ New Signature เปิดออกมาให้ใส่ชื่อตามแต่คุณ แล้วคลิก OK

Signature_03

4.คราวนี้คุณก็สามารถสร้างลายเซ็นของคุณได้ภายใต้หัวข้อ Edit ?signature ซึ่งสามารถ เขียนข้อความ หรือแทรกรูป หรือลิงค์ได้ ?เมื่อสร้างลายเซ็นเสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม Save และ OK? เท่านี้คุณก็จะได้ลายเซ็นที่เป็นเอกลักษณ์ตัวตนของคุณ จะให้เท่ให้เก๋อย่างไรก็อยู่ที่การสร้างสรรของคุณ ?(คุณสามารถสร้างลายเซ็นได้หลายๆ แบบ ในหนึ่งอีเมล เพียงแต่ตั้งชื่อไม่ให้ซ้ำ)

Signature_04

5.มาถึงเวลาจะใช้ ก็ให้คุณเปิด Outlook 2010 และทำตามขั้นตอนเขียนเมลใหม่ ในครั้งแรกลายเซ็นที่คุณสร้างมาจะยังไม่ปรากฎที่เมล เมื่อคุณเขียนเมลเรียบร้อย ให้คลิกที่แท็บ Insert แล้วคลิกที่ Signature จะมีเมนูย่อยชื่อลายเซ็นที่คุณสร้างมา ให้คลิกเลือกชื่อลายเซ็นนั้น? ลายเซ็นก็จะมาปรากฎที่ท้ายเมลของคุณ

Signature_05

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ปกติเมื่อเราสร้างเมล หรือเมสเสจ (Message) ในส่วนของหน้าต่างที่เขียนข้อความจะมีพื้นหลังเป็นสีขาวๆ ดูธรรมดาๆ

SOFTWARE

เป็นเรื่องปกติแล้วสำหรับผู้ที่อยู่ในสังคมออนไลน์ที่ต้องมีอีเมลติดต่อกัน

SOFTWARE

ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารอินเตอร์เน็ตที่เรียกว่า อี-เมล ถึอว่าเป็นเรื่องปกติ และเป็นนิยมในการสื่อสารทั้งทางธุรกิจและส่วนตัว โปรแกรมที่นิยมใช้กันมากในขณะนี้ก็ได้แก่ Microsoft Outlook เมื่อมีการสื่อสารให้มากมายก็ย่อมมีการผิดผลาดของข้อมูล ต้องซ่อมไฟล์ โปรแกรมในตระกูล Outlook จะเก็บข้อมูลที่เรียกว่าไฟล์ PST ตัว PST เป็นที่เก็บอีเมลต่างๆใน Mailbox ทั้งปฏิทินข้อมูลการนัดหมาย เมื่อเก็บมากๆ เข้าก็มีการผิดพลาดทั้งจากสาเหตุเครื่องดับ รีจิสทรีผิดผลาด การนำข้อมูล PST ที่จากเครื่องอื่นหรือเวอร์ชันอื่นมาใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก