Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell – นำเสนอ Alienware 15R4 และ 17R5 รุ่นใหม่ดีไซน์เดิมมาพร้อมชิป Core i Gen 8 ตระกูล H สูงสุด 6C/12T

Dell ได้ประกาศเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในซีรีย์ Alienware รุ่นอัพเดทประจำปี 2018 ออกมาพร้อมกันถึง 2 รุ่นกับ 15R4 และ 17R5 ครับ และแน่นอนว่าตัวโน๊ตบุ๊คนั้นต้องมาพร้อมกับตัวเลือกสุดแรงของใหม่อย่างหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ‘Coffee Lake-H’

Dell ได้ประกาศเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในซีรีย์ Alienware รุ่นอัพเดทประจำปี 2018 ออกมาพร้อมกันถึง 2 รุ่นกับ 15R4 และ 17R5 ครับ และแน่นอนว่าตัวโน๊ตบุ๊คนั้นต้องมาพร้อมกับตัวเลือกสุดแรงของใหม่อย่างหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ‘Coffee Lake-H’ ของทาง Intel แถมด้วยการปรับดีไซน์ตัวเครื่องใหม่ให้ดูสวยกว่าเดิม จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาติดตามกันได้เลยครับ

csm Alienware 17 group image 5499121224

Advertisement

มาดูที่ตัวเลือกหลักก่อนอย่างหน่วยประมวลผลที่ทาง Dell ได้ใช้หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม ‘Coffee Lake-H’ ของทาง Intel โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้จาก 3 ตัวเลือกดังต่อไปนี้ครับ

  • Core i5-8300H มาพร้อมแกนการประมวลผล 4 แกน 8 threads ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.3 GHz และที่ 4.0 GHz ณ Turbo Boost พร้อมด้วย SmartCache 8 MB
  • Core i7-8750H มาพร้อมแกนการประมวลผล 6 แกน 12 threads ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.2 GHz และที่ 4.1 GHz ณ Turbo Boost พร้อมด้วย SmartCache 9 MB
  • Core i9-8950HK มาพร้อมแกนการประมวลผล 6 แกน 12 threads ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.9 GHz และที่ 4.8 GHz ณ Turbo Boost พร้อมด้วย SmartCache 12 MB และยังรองรับการ Overclocked โดยสามารถเร่งได้สุดที่สัญญาณนาฬิกา 5.0 GHz

ตามมาด้วยตัวเลือกหน่วยความจำตัวเครื่องที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่ขนาด 8 GB ไปจนถึง 32 GB ซึ่งตามตัวเลือกนั้นจะสามารถเลือกความเร็วของตัวหน่วยความจำได้ด้วย 2 ตัวเลือกกับ DDR4 ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2400 MHz ซึ่งจะสามารถเลือกขนาดได้ระหว่าง 8 GB และ 16 GB หรือจะเลือก DDR4 ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2666 MHz ซึ่งจะสามารถเลือกขนาดได้ระหว่าง 8 GB, 16 GB ไปจนสูงสุดที่ 32 GB ครับ

ต่อกันที่ตัวเลือกกราฟิกชิปแบบแยกที่มีให้เลือกทั้งของทาง AMD และ NVIDIA โดยจะมีตัวเลือกดังต่อไปนี้ครับ

  • AMD Radeon RX 570 พร้อมหน่วยความจำกราฟิกขนาด 8 GB แบบ GDDR5
  • NVIDIA GeForce GTX 1060 OC พร้อมหน่วยความจำกราฟิกขนาด 6 GB แบบ GDDR5
  • NVIDIA GeForce GTX 1070 OC พร้อมหน่วยความจำกราฟิกขนาด 8 GB แบบ GDDR5
  • NVIDIA GeForce GTX 1080 พร้อมหน่วยความจำกราฟิกขนาด 8 GB แบบ GDDR5

นอกไปจากนั้นแล้วในส่วนของฮาร์ดแวร์ส่วนอื่นๆ จะสามารถเลือกได้ดังต่อไปนี้ครับ

spec127

spec2

spec3

csm Image black 3 1dfbd6c2ea

ในส่วนของการดีไซน์ตัวเครื่องที่ได้รับการปรับเปลี่ยนมาใหม่นั้นทั้งในรุ่น 15R4 และ 17R5 จะมีดีไซน์ตัวเครื่องที่ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไรมากนัก  (เว้นแต่ขนาดของตัวเครื่องที่ 17R5 จะใหญ่กว่าเพราะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว) อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นดีไซน์ของเครื่องถ้าเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง 15R3 และ 17R4 นั้นก็จะไม่ได้เปลี่ยนไปแบบไม่เหมือนกันเลยโดยตัวเครื่องนั้นจะใช้วัสดุเป็น anodized aluminum, magnesium alloy, steel reinforcements และในส่วนของฝาหน้าก็ยังคงเป็นแบบ jet-engine styled rear vents

csm Image black 1 97a8339bd6

ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอีกนั้นก็คือในส่วนของระบบระบายความร้อนที่ได้รับการพัฒนาให้ดีกว่ารุ่นเดิม ยังมีในส่วนของการใช้วัสดุที่จะเพิ่มน้ำหนักของตัวเครื่องอย่างยางต่างๆ นั้นก็ได้มีการปรับแต่งใหม่โดยคำนึงถึงเรื่องของน้ำหนักตัวเครื่องเป็นสำคัญ แถมด้วยการเข้าถึงฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องเพื่อทำการอัพเกรดนั้นก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าเดิมครับ

csm Image black 2 bc3a28bb12

ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เล็กน้อยพร้อมทั้งยังใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด ทว่าน้ำหนักของตัวเครื่องและความใหญ่ของตัวเครื่องนั้นก็ไม่ได้แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้านี้มากนักสักเท่าไร สิ่งหนึ่งที่มีเพิ่มเข้ามาในรุ่นใหม่นั้นก็คือ TactX keyboard with n-key rollover และ ระบบเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วสิ่งที่ไม่สามารถจะลืมไปได้เลยนั้นก็คือเรื่องของฮาร์ดแวร์ที่ทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันเล็กน้อยซึ่งนั่นก็คือในเครื่องรุ่น 17R5 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ bright anti-glare ให้ท่านได้เลือก ตามมาด้วยระบบติดตามสายตาอย่าง Tobii Eye-tracking และในส่วนของหน่วยประมวลผลนั้นนั้น 17R5 จะมีตัวเลือกแค่ Core i7-8750H กับ Core i9-8950HK เท่านั้นครับ

สำหรับราคาของตัวเครื่องนั้นจะแตกต่างกันไปตามตัวเลือกที่ท่านเลือกซื้ออย่างเข่น 15R4 ที่มาพร้อมกับ i7-8750H/16 GB RAM/GTX 1070 OC/FHD non-G-Sync จะมีราคาอยู่ที่ $2,399.99 หรือประมาณ 75,000 บาท และในส่วนของรุ่น 17R5 ที่มาพร้อมกับ i9-8950HK/16 GB RAM/GTX 1080 OC/QHD G-Sync จะมีราคาอยู่ที่ $3,699.99 หรือประมาณ 115,550 บาท ทั้งนี้ทาง Dell เริ่มวางจำหน่ายแบบออนไลน์แล้วทั้ง 2 รุ่นท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของ Dell ได้เลยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก