Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Tips – แนะนำ 8 เทคนิคเริ่มต้นง่าย ๆ เกม Far Cry 5 ที่คุณควรรู้ก่อนเข้าเล่น

ใน Far Cry 5 ถือว่าเป็นภาคที่มีความเปลี่ยนแปลงจากภาคก่อน ๆ ไปพอสมควรตั้งแต่การเปลี่ยนเป็นเกม Open World เต็มรูปแบบหรือระบบปลีกย่อยที่ให้เราเพลิดเพลินอีกมากมายและด้วยความใหม่นี้ก็ทำให้เราต้องปรับตัวกันหน่อยแต่จะดีกว่าถ้าหากมีไกด์เล็ก ๆ

ใน Far Cry 5 ถือว่าเป็นภาคที่มีความเปลี่ยนแปลงจากภาคก่อน ๆ ไปพอสมควรตั้งแต่การเปลี่ยนเป็นเกม Open World เต็มรูปแบบหรือระบบปลีกย่อยที่ให้เราเพลิดเพลินอีกมากมายและด้วยความใหม่นี้ก็ทำให้เราต้องปรับตัวกันหน่อยแต่จะดีกว่าถ้าหากมีไกด์เล็ก ๆ มาแนะนำก่อนเข้าเกมว่าควรจะเริ่มจากตรงไหนหรือทำอย่างไรให้ชีวิตง่ายขึ้นใน Far Cry 5

us

Advertisement

ฉะนั้นแล้วสิ่งที่จะนำเสนอต่อไปนี้ก็คือเทคนิคเล็ก ๆ ที่คุณควรรู้ก่อนเข้าเล่นเกมจะได้ไม่งงและจะเล่นได้ง่ายขึ้นซึ่งจะมีเทคนิคเกมมาแนะนำจำนวน 8 เทคนิคด้วยกันดังนี้ครับ

ใช้ประโยชน์จากบัดดี้

us9

ระบบบัดดี้หรือคู่หูใน Far Cry 5 จะช่วยได้มากเวลาเข้าสู่ฉากต่อสู้เพราะคู่หูของเราจะมีความสามารถพิเศษให้ใช้งานแถมยังมีให้เลือกหลายประเภทจะถูกควบคุมโดย AI ยกตัวอย่างเช่นเลือก Boomer ที่เป็นน้องหมามาเป็นคู่หูมันก็จะมีทักษะ Mark ติดแท็กศัตรูรอบ ๆ มันสามารถแย่งอาวุธมาให้ผู้เล่นได้

หรือจะเป็นคู่หูที่เป็นคนก็มีให้เลือกใช้งานก็แล้วแต่สไตล์ของผู้เล่นว่าเป็นแบบไหนก็เลือกพวกเขาให้เหมาะกับรูปแบบของคุณและถ้าหากคุณมี Perk Leadership ด้วยคุณก็จะสามารถพาคู่หูถึง 2 คนลงสนามรบได้ด้วยครับ

Mark ตำแหน่งศัตรูและสถานที่ด้วยกล้องส่องทางไกล

us8

ด้วยความที่เกมมีสถานที่กว้างใหญ่มากจึงยากต่อการมองเห็นศัตรูหรือกำหนดขอบเขตทำภารกิจแต่มันก็มีตัวช่วยให้ง่ายขึ้นด้วยการใช้กล้องส่องทางไกลจะสามารถติดแท็กได้ทั้งตัวศัตรูหรืออาคารสถานที่ครับจะช่วยให้เราไม่หลงและอยู่ในกรอบขอบเขตของภารกิจที่ทำอยู่

หมั่นสังเกตหลอดเลือดของยานพาหนะ

us7

เป็นที่รู้กันว่ายานพาหนะของเกมนี้เปิดให้เราขึ้นไปขับขี่ได้เต็มที่แต่ว่ามันก็มีวันเสียหายหากโดนยิงหรือขับชนมากเกินไปบวกกับภาค 5 ถือว่ามีศัตรูตามทางเยอะมาก ๆ ดังนั้นเพื่อไม่ให้รถของเราบึ้มกลางทางก็ควรจะสังเกตหลอดเลือดของรถบ่อย ๆ จะเป็นการดีที่สุดหรือถ้าหากมี Perk Auto Repair ก็จะช่วยได้มากจะได้ไม่ต้องกังวลว่ารถจะพังตอนไหน

หา Perk Lockpick และ Repair Torch มาใช้

us5

Perk เป็นตัวช่วยทุ่นแรงให้ชีวิตง่ายขึ้นมาก ๆ ซึ่งในเกมก็จะมี Perk มากมายให้เลือกใช้แต่ที่น่าแนะนำให้ใช้คือ Lockpick กับ Repair Torch ครับเพราะทั้งสองอย่างจะมีประโยชน์ในทางปฏิบัติมากเช่น Lockpick จะช่วยในการเปิดกล่องเปิดประตูตามทางที่ล็อคอยู่ได้ซึ่งพวกกล่องในเกมนี้ก็จะบรรจุกระสุน/เสบียง ส่วน Repair Torch จะช่วยซ่อมรถที่เสียได้

ดังนั้น Lockpick และ Repair Torch จึงมีความสำคัญมากที่ควรจะปลดล็อคให้ได้

เพิ่มช่องใส่อาวุธที่สาม

us4

นี่ก็เป็นตัวช่วยให้คุณสามารถแบกอาวุธได้อีก 1 ชิ้นจากเดิมที่สามารถถืออาวุธได้แค่ 2 ชิ้นซึ่งจะช่วยได้พอสมควรในเวลาที่กระสุนปืนหมดก็สามารถใช้ปืน/อาวุธสำรองได้ทันที

หาเงินด้วยการล่าสัตว์และเปิดกล่อง

us6

การจะหาเงินใน Far Cry 5 มันก็มีทริคง่าย ๆ ด้วยการเข้าป่าล่าสัตว์ซึ่งของที่ได้จะเป็นพวกหนังสัตว์ที่เอาไปขายโดยตรงได้เลยมันจะมีราคาดีพอสมควรแต่ถ้าอยากรวยเร็วแนะนำให้ใช้อาวุธธนูหรือมือเปล่าฆ่าเราจะได้ของ x 2 มากกว่าฆ่าด้วยปืน 2 เท่าบวกกับใช้ Perk Harvest Master ด้วยเราก็จะได้เงินเพิ่มขึ้นอีก

หรืออีกช่องทางก็คือการทำเควสย่อยที่เรียกว่า Prepper Stashes กับการเดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่งตามที่เควสกำหนดซึ่งจุดนั้นจะมีกล่องบรรจุเงินหรือของที่ต้องใช้เช่นกระสุนจำนวนหนึ่งซึ่งสถานที่เหล่านี้ก็มักจะเป็นอาคารหรือตึกจะมีอยู่ทั่วอาณาเขตทั้ง 3 ที่ลูก ๆ ของ Joseph ปกครองอยู่ ส่วนของรางวัลที่ได้ก็เรียกว่าคุ้มค่าและควรทำมาก ๆ เพราะบางทีเราก็จะได้ค่า Perk Point มาด้วยครับ

ทำภารกิจย่อยเพื่อปลดล็อคของรางวัลพิเศษ

us3

เควสย่อยบางอันมันก็จะมีรางวัลพิเศษเป็นค่าตอบแทนอยู่ส่วนมากจะเป็นยานพาหนะหรืออาวุธที่ไม่สามารถหาได้แบบปกติครับ ฉะนั้นแล้วเวลามีเควสย่อยเกิดขึ้นก็แนะนำให้ไปทำด่วนโดยเฉพาะเควสแปลก ๆ เช่นเป้าหมายหรือบทพูดไดอะล็อกตัวละครเพราะของรางวัลของเควสนั้นจะพิเศษตามไปด้วย

ภารกิจ/เควสย่อยจะมีให้ทำเมื่อออกเดินทางทันที

us2

เป็นอีกความสะดวกของเกมเมื่อคุณเริ่มต้นออกเดินทางสำรวจพื้นที่สิ่งรอบ ๆ ตัวจะบอกใบ้ถึงเควสย่อยใกล้ ๆ ด้วยอย่างเช่นให้สังเกตตามป้ายหรือแม็กกาซีนจะบอกรายละเอียดการตกปลาหรือถ้าเดินไปถาม NPC พวกมันก็จะบอกว่ามีเควสอะไรบ้างที่ทำได้ใกล้ ๆ และแผนที่ในเกมมาแบบ 3 มิติก็บ่งบอกรายละเอียดชัดเจนไม่ดูรกเกินไปด้วยครับ

หวังว่าทั้ง 8 เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณเล่น Far Cry 5 ได้ง่ายขึ้นนะครับจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่าก็ควรรับทราบไว้ไม่เสียหาย

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก