Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวมควันหลง 13 สิ่งวัน “April Fool Day” ปี 2018 ในแวดวงวีดีโอเกมมีอะไรแปลก ๆ บ้างมาดูกัน

วัน April Fool Day ที่ 1 เมษายน ของทุกปีก็เป็นธรรมเนียมที่จะต้องมีข่าวหลอกให้ทุก ๆ คนตกใจกันเล่นโดยเฉพาะในแวดวงเกมมิ่งหรือวีดีโอเกมก็จะมีข่าวแปลก ๆ โผล่กันเพียบไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเกมใหม่หรือไอเท็มเกี่ยวกับเกมซึ่งก็ล้วนแล้วเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้นและในปี 2018

วัน April Fool Day ที่ 1 เมษายน ของทุกปีก็เป็นธรรมเนียมที่จะต้องมีข่าวหลอกให้ทุก ๆ คนตกใจกันเล่นโดยเฉพาะในแวดวงเกมมิ่งหรือวีดีโอเกมก็จะมีข่าวแปลก ๆ โผล่กันเพียบไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเกมใหม่หรือไอเท็มเกี่ยวกับเกมซึ่งก็ล้วนแล้วเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้นและในปี 2018 นี้จะมีเรื่องราวโกหกอะไรที่เผยออกมาบ้างก็ลองมาดูกันเลย

ap

Advertisement

 

Halo: Battle Royale

ap2

กระแสเกม Battle Royale ที่กำลังนิยมขณะนี้ก็ย่อมมีหลาย ๆ ค่ายเกมผลิตเกมแนวนี้ออกมาตอบรับกระแสไม่น้อยซึ่งก็รวมถึงค่าย 343 ผู้สร้าง Halo ด้วยที่แง้มว่าจะทำ Halo แบบ Battle Royale กับเขาด้วยกับการนำ Spartan 100 คนมาปะฉะดะกันแต่เมื่อมันเผยวันที่ 1 เมษายนก็เป็นอันรู้กันว่าเป็นข่าวลวงแน่นอนแต่ก็หวังว่ามันคงจะเป็นจริงสักวัน

Remedy Entertainment กลายเป็นบริษัทผลิตกาแฟ

Remedy Entertainment ทีมงานผู้สร้างเกม Alan Wake ได้ปล่อยคลิปวีดีโอว่าจะเปลี่ยนแปลงบริษัทครั้งใหญ่จากผู้ผลิตเกมเป็นบริษัททำกาแฟโดยมี Sam Lake ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์เป็นหัวหอกนำเสนอผ่านวีดีโอแถมยังเปลี่ยนชื่อเก๋ ๆ ว่า Cauldron Lake blend อีกด้วยถ้าทำจริงก็น่าจะรสชาติดีอยู่นะครับ

Razer Project Venom V2

Razer เองก็ไม่น้อยหน้าเมื่อถึงวันโกหกทั้งทีก็จัดหนักด้วยการเปิดตัวยา Venom V2 ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมของเกมเมอร์ได้ดีขึ้นมันจะช่วยกระตุ้นประสาทให้ตอบสนองเร็วกว่าปกติหรือการสังเกตุศัตรูบนหน้าจอดื่ม 1 ช็อต/ชั่วโมงแถมยังเปิดรับเทสเตอร์ร่วมทดสอบอีกต่างหากเรียกว่าเข้าข่ายยาโด๊ปกันเลยทีเดียว

มหาวิทยาลัย Nvidia

ap3

Nvidia เองก็จัดใหญ่ไฟกระพริบเช่นกันกับการเปิดตัวอคาเดมี่วิทยาลัยเกี่ยวกับเกมมิ่งโดยเฉพาะซึ่งในรายละเอียดก็จะมีสาขาวิชาที่ต้องเรียนอย่างเช่นการจัดการกีฬา e-Sports หรือหัวข้อการศึกษาเรื่องที่เป็นประเด็นร้อนเช่นระบบ Loot Box เป็นต้นครับแม้ว่าอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงแต่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ ทีเดียวกับการก่อตั้งมหาวิทยาลัยแนวนี้

เผยข้อมูล/คะแนนรีวิว Cyberpunk 2077

ap4

ตัวเกมยังไม่ออกวางขายแต่ก็ดันมีคนทำข้อมูลหลุดมาซะอย่างงั้นกับรายละเอียดเกม Cyberpunk 2077 รวมไปถึงคะแนนรีวิวรอบสื่อจากสำนักเกมชื่อดังอีกด้วยซึ่งคะแนนที่ออกมาก็เว่อร์วังอลังการเหลือเกิน 9/10 กันทั้งนั้น

คีย์บอร์ดใช้มือเขียนจาก Google

เป็นคีย์บอร์ดจาก Google ที่โชว์ฟีเจอร์ล้ำโลกด้วยการให้ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วลากบนแป้นพิมพ์เป็นตัวอักษรแล้วหน้าจอจะปรากฏตัวอักษรนั้นทันทีไม่ต้องกดปุ่มอย่างเช่นเขียนอักษรญี่ปุ่น 1 ตัวก็แค่ใช้นิ้วลากบนแป้นพิมพ์เป็นตัวอักษรครับโดยมีวีดีโอสาธิตการใช้งานกันอย่างจริงจังอีกด้วยเข้าใจคิดเสียจริง ๆ

Smite เพิ่ม Fenrir

เป็นการเพิ่ม God ตนใหม่คือ Fenrir (อีกครั้ง) ของทีมงานมีวีดีโอโชว์สกิลด้วยถือว่าเอาจริงเอาจังกับการโกหกพอสมควรเลย

Black Mesa เพิ่ม Lootbox

ap5

ระบบ Lootbox เป็นระบบที่มีคนพูดถึงพอสมควรแต่จะออกไปในทางที่ไม่ดีเท่าไหร่และในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาผู้พัฒนาก็ได้ประกาศว่าจะเพิ่มระบบ Lootbox เข้าไปในตัวเกมด้วยกับเหตุผลว่าต้องการให้ผู้เล่นมีทางเลือกมากมายขึ้น นอกจากนี้แล้วก็ยังเพิ่มโหมด Battle Royale ในชื่อว่า Last Freeman Standing อีกด้วยแต่ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นแค่เรื่องโจ๊กเท่านั้นแหละครับ

Uplay กับหน้าต่าง UI Admin

ap6

หากคุณเข้า Uplay ในวัน April Fool Day ก็จะพบกับหน้าต่าง UI แบบใหม่เป็นคอนโซลสำหรับ Admin มาพร้อมลูกเล่นมากมายให้กดเล่นก็เรียกได้ว่าสนุกสนานกันไปในวันโกหก

Payday: The Animated Series

เป็นเกมปล้นธนาคารสุดมันส์ที่ถูกทีมงานประกาศว่าจะมีซีรี่ส์แอนิเมชั่นฉายด้วยมากับธีมเรื่องในโทนเก่าเหมือนฉายวีดีโอม้วนเทปให้ดูแต่ก็น่าเสียดายเพราะเป็นแค่ข่าวหลอกแต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงก็คงจะดีงามมาก ๆ ไปเลย

หมวกยักษ์บนรถแข่ง Rocket League

ap7

เป็นการอัพเดตครั้งใหญ่จากผู้พัฒนาว่าจะเพิ่มหมวก Topper บนรถแข่งโดยจะเป็นหมวกขนาดบะเอ้กให้ผู้เล่นได้ไล่พุ่งชนกันแบบมีสีสันมากขึ้นซึ่งทีมงานได้ปล่อนประกาศนี้ผ่านเว็บไซต์แต่เมื่อประกาศในวัน April Fool Day สุดท้ายท้ายสุดก็เป็นการโจ๊กหลอกผู้เล่นกันไป

เกมเต้น Warcraft

ap8

ช๊อคและเซอร์ไพรซ์มาก ๆ เมื่อเกมวางแผนในธีมสงครามต่างเผ่าพันธุ์จะกลายมาเป็นเกมเต้นแบบสดใสแทนและเคราะห์ดีที่มันไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด

ฟิกเกอร์ผู้บริหาร Platinum Games

ap9

ปิดท้ายข่าวลวงในปี 2018 นี้ด้วยการเปิดตัวสินค้าที่เรียกเสียงฮาทีเดียวกับการเผยโฉมฟิกเกอร์สำหรับเกาะแก้วน้ำโดยเป็นหุ่นรูปของคุณ Kenichi Sato ประธานและ CEO ของบริษัท Platinum Games ครับซึ่งมีหลายรุปแบบหลายท่าทางให้เกาะกันมีเรตอายุ 15 ปีขึ้นไปอีกต่างหากถ้ามีการขายจริงคงจะเฮฮากันน่าดูกับการเอาผู้บริหารมาเป็นหุ่นฟิกเกอร์แบบนี้

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก