Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวม 12 Easter Egg ที่เราสามารถค้นพบได้ในเกม Far Cry 5…เห้ยยย มี PUBG ติดมาด้วย

เกม Far Cry 5 ได้เริ่มวางจำหน่ายไปเรียบร้อยเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาไม่นานนักแต่ก็ได้มีผู้เล่นค้นพบ Easter Egg ภายในเกมเรียบร้อยแล้วถึง 12 ตัวด้วยกันซึ่งไข่ Easter ที่ปรากฏในเกมก็จะมีทั้งจากเกม Far Cry ภาคก่อน ๆ

เกม Far Cry 5 ได้เริ่มวางจำหน่ายไปเรียบร้อยเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาไม่นานนักแต่ก็ได้มีผู้เล่นค้นพบ Easter Egg ภายในเกมเรียบร้อยแล้วถึง 12 ตัวด้วยกันซึ่งไข่ Easter ที่ปรากฏในเกมก็จะมีทั้งจากเกม Far Cry ภาคก่อน ๆ หรือแม้กระทั่งจากเกมอื่นหรือภาพยนตร์/นิยายก็มีอยู่ใน Far Cry 5 ด้วย

ef3

Advertisement

 

Firewatch

เกม Firewatch เราจะรับบทเป็น Henry เจ้าหน้าที่คุมไฟป่าที่ต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมอาชีพผ่านทางวิทยุ และภายใน Far Cry 5 เราก็จะได้พบกับวิทยุสื่อสารโดยมีเสียงตามสายบอก Henry เรื่องรายละเอียดภารกิจด้วยสามารถหาเครื่องวิทยุตัวนี้ได้บนหอคอยควบคุมไฟป่าบนเกาะครับ

Far Cry Blood Dragon

ef4

แม้กระทั่งภาคเก่่า ๆ อย่าง Blood Dragon ก็ยังมาโผล่ในภาคที่ 5 ด้วยครับโดยจะมาในรู)แบบเควสย่อยให้เราต้องช่วยผู้กำกับถ่ายทำฉากแอ็คชั่นภาพยนตร์ Blood Dragon ให้เสร็จด้วยการจัดฉากต่อสู้บู๊กับศัตรูในสตูดิโอใต้ดิน นอกจากจะได้เห็น Easter Egg แล้วในเควสนี้เราก็จะได้เงินรางวัลอีกด้วยโดยผู้เล่นพบเจอเขาได้ที่ Herbane River ทางทิศตะวันออกของ Hope Country

ตอนจบลับ Far Cry 5

เป็นอีกหนึ่ง Easter Egg ชวนอึ้งเล่นกันง่าย ๆ ของทีมงานเพราะเป็นตอนจบของเกมแบบ Exclusive ที่ใช้เวลาสั้นที่สุดเมื่อเริ่มมาเรากับตำรวจจะเข้าไปในโบถส์เพื่อจับกุม Joseph Seed แต่ถ้าหากเราไม่กดปุ่มจับตัวเขาหรืออยู่นิ่ง ๆ ไม่ทำอะไรเลยเป็นเวลาสักพักหนึ่งตัวผู้เล่นจะหันหลังกลับไปและเกมก็จะจบลง End-Credit ในทันทีซึ่งใช้เวลาเฉลี่ยไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ

ฟาร์มของ Ray Bradbury

ef5

Ray Bradbury เป็นนักเขียนชื่อดังเข้าของนวนิยายเรื่อง Fahrenheit 451 และนิยายแนววิทยาศาสตร์ซึ่งชื่อนี้ก็ปรากฏใน Far Cry 5 ด้วยครับแต่มาในรูปแบบฟาร์มบ้านไร่พร้อมกับสัญลักษณ์ลึกลับจากเอเลี่ยน

ลูกโป่งแดงจาก IT

ef6

ใครที่เคยดูภาพยนตร์เรื่อง IT ก็น่าจะพอรู้ว่าลูกโป่งสีแดงถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของหนังและสิ่งดังกล่าวมันก็มาปรากฏในเกมนี้ด้วยครับแถมที่ทางมันก็อยู่แถว ๆ ท่อระบายน้ำอีกต่างหากเล่นเอาหลอนกันเลยทีเดียวซึ่งคนที่้นพบสิ่งนี้ก็คือสมาชิกชาว Reddit นามว่า Siilkkiapina93

Vaas

ef7

Vaas เป็นตัวละครที่น่าจดจำมาก ๆ ใน Far Cry 3 ในบทบาทวายร้ายสุดโหดแต่เขาก็ได้กลับมาโผล่อีกครั้งในรูปแบบตุ๊กตาติดบนคอนโซลรถครับแถมหัวยังโยกไปมาได้ด้วยแต่การได้ตุ๊กตาตัวนี้มาติดรถขณะที่ขับอยู่ให้ไปที่โรงรถแล้วคลิกขวาเพื่อเลือกปรับแต่งโดยให้เลือกติดตั้ง Hawaiian Bobblehead เราก็จะได้ Vaas ในชุดฮาวายโยกหัวซ้ายขวาไปมาครับ

หนังสือ Far Cry Primal

ef8

แม้แต่ภาคย้อนยุคอย่าง Far Cry Primal ก็ยังโผล่มาแต่มาเป็นแบบหนังสือประวัติศาสตร์โดยมันจะอยู่บนชั้นหนังสือโดยมีชื่อเรื่องว่า Oros: A Mesolithic Paradise

ไข้มาลาเรีย

ef9

หากใครเล่น Far Cry 2 ก็พอจะรู้ซึ้งดีถึงโรคมาลาเรียที่คอยรังควานผู้เล่นตลอดเวลาทำให้รำคาญมาก ๆ ซึ่งใน Far Cry 5 ก็มี Easter Egg ชิ้นนี้มาในรูปแบบหนังสือกับชื่อเรื่องว่าไข้มาลาเรียเป็นโรคที่น่ารำคาญซึ่งก็คงจะจริงแท้แน่นอนล่ะครับ

กล่องใส่ของของ Hurk

ef10

เป็นกล่องบรรจุของที่มีชื่อระบุที่บ่งบอกว่ามาจาก Far Cry ภาคเก่า ๆ เช่น Kyrat , Oros โดยของเหล่านี้ก็มาจาก Hurk สหายเก่าแก่ของเราที่โผล่มาให้เห็นแทบทุกภาคการจะเห็นกล่องเหล่านี้ก็พบได้ที่หลังบ้านของเขาใน Whitetail Mountain ครับ

กระทะจาก PUBG

ef11

แน่นอนว่าเกมฮิตอย่าง PUBG ก็กลายเป็น Easter Egg ให้กับ Far Cry 5 ด้วยใน Raptor Peak เราจะพบกับกระทะพร้อมร่องรอยการต่อสู้ซึ่งใน PUBG กระทะก็เป็นไอเท็มที่คุ้นตากันดีแต่อย่างไรก็ตามของชิ้นนี้ก็อาจจะมี Reference มาจาก Left 4 Dead 2 ก็ได้ครับเพราะว่ามีกระทะเป็นอาวุธเหมือนกัน

ข่าวจากนักทฤษฏีสมคบคิด Alex Jones

ef12

ในกระท่อมทางตอนใต้ของแผนที่เราจะได้พบกับแผ่นกระดาษแผ่นหนึ่งที่เขียนเกี่ยวกับน้ำในแม่น้ำจะส่งผลกระทบต่อสัตว์ซึ่งมี Reference มาจากสำนักข่าว Infowar ของ Alex Jones นักคิดทฤษฎีสมคบคิดว่ามีสารเคมีในน้ำที่เปลี่ยนเพศกบ

The Legend of Zelda

ef13

แม้แต่ Zelda ก็มากับเขาด้วยครับเมื่อผู้เล่นตื่นขึ้นมาจากห้องมืดในช่วงต้นเกมก็จะพบกระดาษโพสอิทว่า “It’s dangerous to go alone Take this” ซึ่งประโยคนี้อาจจะดูธรรมดาปกติแต่ว่าในเกม The Legend of Zelda ก็มีประโยคนี้เหมือนกันตอนที่เราเดินไปรับอาวุธครับและประโยคดังกล่าวก็โผล่ใน Far Cry 5 ด้วยอย่างที่เห็นกัน

เป็นไปได้ว่ายังมี Easter Egg เหลืออยู่อีกมากในเกมนี้ใครที่ค้นพบอะไรก็ลองมาแสดงความคิดเห็นกันได้นะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก