Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – ASUS ROG STRIX H370-F GAMING เมนบอร์ดฟังค์ชั่นจัดเต็ม จัดสเปกคุ้มไม่แพ้รุ่นใหญ่

Asus Rog Strix H370 F Gaming 15

นอกจากเมนบอร์ด Z370 ที่เปิดมาเพื่อ Intel Gen 8 ก็ยังมีเมนบอร์ดรุ่นใหม่ที่พร้อมเปิดตัวอีก เพื่อมาอุดช่องว่างเมนบอร์ดราคาประหยัด เน้นการใช้งานทั่วไปแต่ไม่ต้องการโอเวอร์คล๊อค หรือฟีเจอร์อะไรที่มากมายนัก เพื่อมาแข่งขันกับค่ายคู่แข่งอย่าง AMD ที่มีเมนบอร์ดครบเครื่อง ทุกระดับราคามากกว่า จนกินตลาดพีซีราคาประหยัดได้เกือบหมดแล้ว และเมนบอร์ดรุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่ที่จะมาแนะนำในวันนี้นั่นก็คือ ASUS ROG STRIX H370-F GAMING ที่ครบเครื่องทั้งความคุ้มค่า ฟีเจอร์ครบครันและความสวยงามไม่แพ้รุ่นใหญ่

Advertisement

Asus Rog Strix H370 F Gaming 1 Asus Rog Strix H370 F Gaming 2 Asus Rog Strix H370 F Gaming 3

ASUS ROG STRIX H370-F GAMING มาในกล่องที่เรียกได้ว่าจัดเต็มไม่แพ้รุ่นใหญ่สมกับซีรีย์ Rog Strix แม้จะเป็นเมนบอร์ดที่มาในชิปเซ็ตรุ่นรอง แต่ก็มีฟีเจอร์จัดเต็มไม่ว่าจะเป็นแสงสี สล๊อตการใช้งานต่างๆ ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมมี่มาอย่างครบครัน ตั้งแต่คู่มือไปจนถึงสาย SATA

Asus Rog Strix H370 F Gaming 13

Asus Rog Strix H370 F Gaming 5 Asus Rog Strix H370 F Gaming 6

ASUS ROG STRIX H370-F GAMING มาในขนาด ATX เต็มที่ พร้อมหน้าตาพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆที่มาอย่างครบครันไม่แพ้รุ่นใหญ่แบบ Z370 ต้องยอมรับว่าเป็นเมนบอร์ด H370 ที่ครบเครื่องที่สุดตัวหนึ่งตอนนี้ การออกแบบเน้นโทนดำเทา โดยจะมีลายเส้นเป็นชื่อรุ่น พาดเฉียงตัวบอร์ด สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ในแบบ Rog Strix นอกจากนั้นยังมีซิงค์ระบายความร้อนขนาดใหญ่ อยู่บริเวณภาคจ่ายไฟด้านบิน ด้านข้าง ชิปเซ็ต และเพลดบริเวณพาแนลเชื่อมต่อ

Asus Rog Strix H370 F Gaming 14

Asus Rog Strix H370 F Gaming 4 Asus Rog Strix H370 F Gaming 9

เอกลักษณ์ของ ASUS ROG STRIX H370-F GAMING หรือซีรีย์ ROG Srtix ในหลายรุ่นนั่นก็คือเพลดขนาดใหญ่ที่คลุ่มบริเวณพอร์ตพาแนล นอกจากเพิ่มความแข็งแกร่งแล้วยังเพิ่มความสวยงามอีกขั้นด้วยไฟ RGB ASUS Aura นอกจากนั้นยังมาพร้อมชิปเสียง Supreme FX และโซลิคคาปาซิเตอร์ชั้นดี แรม 4 แถว รองรับ XMP

Asus Rog Strix H370 F Gaming 11

Asus Rog Strix H370 F Gaming 8 Asus Rog Strix H370 F Gaming 10

ASUS ROG STRIX H370-F GAMING สามารถใส่การ์ดจอได้พร้อมกัน 2 สล๊อต แบบ PCIe 3.0 x 16 แบบ SafeSlots ช่องแรกที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้สล๊อตรองรับการ์ดจอหนักๆได้ นอกจากนั้นยังมี PCIe 3.0 x 16(โหมด x4 ) เพื่อการทำ Cross fire และ PCIe 3.0 x 1 อีก 4 สล๊อต

ในส่วนของ M.2 มีมาให้ 2 ที่ บริเวณใต้ซีพียู ซึ่งจะมีฮิตซิงค์ระบายความร้อนพร้อมสัญลักษณ์ ROG ให้มาด้วย และด้านล่างใกล้ชิปเซ็ตอีก 1 สล๊อตรองรับ PCIe 3.0 x4 แบบ NVMe

Asus Rog Strix H370 F Gaming 7

SATA ออกแบบให้หันออกข้าง ช่วยให้จัดสายง่ายไม่รกเมนบอร์ด มีมาให้ 6 พอร์ต

Asus Rog Strix H370 F Gaming 12

พอร์ตเชื่อมต่อของ ASUS ROG STRIX H370-F GAMING มาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น พอร์ตต่อจอภาพไม่ว่าจะเป็น DVI-D ,DisplayPort ,HDMI อย่างละ 1 พอร์ต ,PS/2 ,LAN (RJ45) ,USB 3.1 Gen 2 Type-A 2 พอร์ต ,USB Type-C 1 พอร์ต ,USB 2.0 4 พอร์ต ,Optical S/PDIF และ Audio jack แบบรองรับเสียง 7.1 Channel

Asus Rog Strix H370 F Gaming 6

ASUS ROG STRIX H370-F GAMING เป็นเมนบอร์ด H370 อีกตัวที่น่าสนใจโดยเฉพาะท่านที่ต้องการเมนบอร์ดที่มีราคาไม่สูงมาก แต่มีฟีเจอร์ครบๆโดยเฉพาะด้านความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของเมนบอร์ดจาก Asus Rog Strix ทั้งการออกแบบ ความสวยงามด้วยการตกแต่งด้วยไฟ RGB รวมไปถึงฮ๊ตซิงค์ระบายความร้อนที่ออกแบบได้ลงตัวไม่ พอร์ต สล๊อตการใช้งานต่างๆที่ครบครันไม่แพ้เมนบอรืดดรุ่นใหญ่อย่าง Z370 แม้จะลดฟังค์ชั่นการโอเวอร์คล๊อคและฟีเจอร์บางประการลงแต่ก็มาในราคาที่ถูกลง และก็ยังสามารถใช้งานได้เหมือนๆกัน เหมาะกับท่านที่เน้นฟีเจอร์ครบ สวยงามครบครัน ในราคาที่ประหยัดคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

ASUS ROG STRIX H370-F GAMING มาในราคา 5,150 บาท

จุดเด่น

  • การออกแบบสวยงาม
  • พอร์ต สล๊อตครบครันไม่แพ้รุ่นใหญ่
  • ฟีเจอร์เพียบ
  • ไฟ RGB รองรับ AURA Sync

ข้อสังเกตุ

  • เมนบอร์ดไซท์ใหญ่อาจจะใส่ในบางเคสไม่ได้
  • ราคาสูงกว่าแบรนด์อื่นที่เป็น H370 เหมือนกัน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก