Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ASRock – เข้าสู่ตลาดการ์ดจอแล้ว ตระกูล Phantom Gaming เน้นคุ้มค่า ใช้ชิป AMD Radeon RX500 Series

สำหรับ ASRock นั้นเราน่าจะได้ยินกันว่าเป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ราคาถูกครับ(แต่ประสิทธิภาพนั้นจัดอยู่ในเกณฑ์ดีเลยล่ะครับ) ล่าสุดทาง ASRock ได้ขยายตลาดของตัวเองด้วยการเข้าสู่ตลาดกราฟิกการ์ดกับซีรีย์แรกอย่าง Phantom Gaming ซึ่งมาพร้อมกับชิปเซ็ทของทาง AMD

สำหรับ ASRock นั้นเราน่าจะได้ยินกันว่าเป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ราคาถูกครับ(แต่ประสิทธิภาพนั้นจัดอยู่ในเกณฑ์ดีเลยล่ะครับ) ล่าสุดทาง ASRock ได้ขยายตลาดของตัวเองด้วยการเข้าสู่ตลาดกราฟิกการ์ดกับซีรีย์แรกอย่าง Phantom Gaming ซึ่งมาพร้อมกับชิปเซ็ทของทาง AMD ในซีรีย์ Radeon RX 500 ครับ

20180328 ASRock Phantom Gaming Series GPU Cards IB Gear Up

Advertisement

ทาง ASRock นั้นได้เปิดตัวซีรีย์ Phantom Gaming ออกมาพร้อมกับทีเดียวถึง 4 รุ่นครับ โดยแต่ละรุ่นนั้นจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบพัดลมคู่ที่ตั้งอยู่บนฐาน heatsink  ขนาดใหญ่ที่ผลิตจากทองแดงและ hearpipe ที่ผลิตมาจากสารประกอบ aluminum alloy ผสมอยู่ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบระบายความร้อนนั้นจะช่วยให้กราฟิกการ์ดนั้นหมดปัญหาเรื่องร้อนจัดอย่างแน่นอน ทั้งนี้แล้ว ASRock Phantom Gaming จะมีรุ่นใดบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

ASRock Phantom Gaming X RX 580 8G OC

Phantom Gaming X Radeon RX580 8G OCL1

เริ่มกันด้วยรุ่นใหญ่อย่าง ASRock Phantom Gaming X RX 580 8G OC ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมาพร้อมกับชื่อ OC นั้นหมายความว่าตัวชิปกราฟิกได้รับการ overclocked มาจากโรงงานซึ่งในจุดนี้นั้นผู้ใช้สามารถเลือกปรับการใช้งานได้ 3 โหมด ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยทั้ง 3 โหมดนั้นจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกและหน่วยความจำดังนี้ครับ

  • OC Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1435 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 8320 MHz
  • Default Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1380 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 8000 MHz
  • Silent Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1324 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 7680 MHz

ตัวกราฟิกการ์ดนั้นมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ GDDR5 ขนาด 8 GB สำหรับพอร์ทสำหรับการเชื่อมต่อนั้นประกอบไปด้วย DisplayPort จำนวน 3 พอร์ท, HDMI จำนวน 1 พอร์ท และ DVI จำนวน 1 พอร์ท ตัวการ์ดนั้นสามารถรองรับความละเอียดในการแสดงผลของภาพได้มากสุดที่ระดับ 8K ครับ

ASRock Phantom Gaming X RX 570 8G OC

Phantom Gaming X Radeon RX570 8G OCL1

ต่อกันที่รุ่นกลางอย่าง ASRock Phantom Gaming X RX 570 8G OC ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมาพร้อมกับชื่อ OC นั้นหมายความว่าตัวชิปกราฟิกได้รับการ overclocked มาจากโรงงานซึ่งในจุดนี้นั้นผู้ใช้สามารถเลือกปรับการใช้งานได้ 3 โหมด ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยทั้ง 3 โหมดนั้นจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกและหน่วยความจำดังนี้ครับ

  • OC Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1331 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 7280 MHz
  • Default Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1280 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 7000 MHz
  • Silent Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1228 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 6720 MHz

ตัวกราฟิกการ์ดนั้นมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ GDDR5 ขนาด 8 GB สำหรับพอร์ทสำหรับการเชื่อมต่อนั้นประกอบไปด้วย DisplayPort จำนวน 3 พอร์ท, HDMI จำนวน 1 พอร์ท และ DVI จำนวน 1 พอร์ท ตัวการ์ดนั้นสามารถรองรับความละเอียดในการแสดงผลของภาพได้มากสุดที่ระดับ 8K ครับ

ASRock Phantom Gaming RX560 2G

Phantom Gaming Radeon RX560 2GL1

ตามมาด้วยร ASRock Phantom Gaming Radeon RX560 2G โดยถึงจะไม่ได้มาพร้อมกับชื่อ OC แต่ทว่าก็ยังคงได้รับการ overclocked มาจากโรงงานซึ่งในจุดนี้นั้นผู้ใช้สามารถเลือกปรับการใช้งานได้ 3 โหมด ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยทั้ง 3 โหมดนั้นจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกและหน่วยความจำดังนี้ครับ

  • OC Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1194 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 6240 MHz
  • Default Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1149 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 6000 MHz
  • Silent Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1103 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 5760 MHz

ตัวกราฟิกการ์ดนั้นมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ GDDR5 ขนาด 2 GB สำหรับพอร์ทสำหรับการเชื่อมต่อนั้นประกอบไปด้วย DisplayPort จำนวน 1 พอร์ท, HDMI จำนวน 1 พอร์ท และ DVI จำนวน 1 พอร์ทครับ

ASRock Phantom Gaming RX550 2G

Phantom Gaming Radeon RX550 2GL1

ตามมาด้วยร ASRock Phantom Gaming Radeon RX550 2G โดยถึงจะไม่ได้มาพร้อมกับชื่อ OC แต่ทว่าก็ยังคงได้รับการ overclocked มาจากโรงงานซึ่งในจุดนี้นั้นผู้ใช้สามารถเลือกปรับการใช้งานได้ 3 โหมด ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยทั้ง 3 โหมดนั้นจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกและหน่วยความจำดังนี้ครับ

  • OC Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1144 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 6240 MHz
  • Default Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1100 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 6000 MHz
  • Silent Mode : ความเร็วสัญญาณนาฬิกาชิปกราฟิกอยู่ที่ 1056 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำอยู่ที่ 5760 MHz

ตัวกราฟิกการ์ดนั้นมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ GDDR5 ขนาด 2 GB สำหรับพอร์ทสำหรับการเชื่อมต่อนั้นประกอบไปด้วย DisplayPort จำนวน 1 พอร์ท, HDMI จำนวน 1 พอร์ท และ DVI จำนวน 1 พอร์ทครับ

ทั้งนี้กราฟิกการ์ดทั้ง 4 รุ่นจะรองรับกับซอฟต์แวร์ Phantom Gaming Tweak Utility ที่ผู้ใช้สามารถทำการปรับแต่งความเร็วของชิปกราฟิกและหน่วยความจำได้ นอกไปจากนั้นแล้วยังสามารถที่จะทำการปรับแรงดันไฟฟ้าให้กับชิปกราฟิกและหน่วยความจำได้อีกต่างหาก สำหรับท่านใดที่สนใจล่ะก็ลองเดินหาตามร้านค้า IT ชั้นนั้นน่าจะหาซื้อมาเป็นเจ้าของได้แล้วครับ

หมายเหตุ – ไม่มีข้อมูลเรื่องของราคาเผยออกมาคาดว่าต้องดูตามร้านค้าที่จำหน่ายครับว่าราคานั้นจะอยู่ที่เท่าไร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก