Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech – เอาแล้ว Foxconn ประกาศเข้าซื้อกิจการ Belkin, Linksys และ Wemo ด้วยมูลค่ากว่า 27,000 ล้านบาท

สำหรับชื่อ Foxconn นั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านได้ยินบ่อยๆ เมื่อพูดถึงเรื่องการประกอบผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ครับ แน่นอนว่า Foxconn บริษัทสัญชาติจีนนั้นได้มีการสั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ล่าสุดดูเหมือนกับว่าทาง Foxconn เองนั้นจะไม่เป็นผู้รับประกอบชิ้นส่วนให้บริษัทอื่นๆ

สำหรับชื่อ Foxconn นั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านได้ยินบ่อยๆ เมื่อพูดถึงเรื่องการประกอบผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ครับ แน่นอนว่า Foxconn บริษัทสัญชาติจีนนั้นได้มีการสั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ล่าสุดดูเหมือนกับว่าทาง Foxconn เองนั้นจะไม่เป็นผู้รับประกอบชิ้นส่วนให้บริษัทอื่นๆ แต่เพียงอย่างเดียวแล้วครับเนื่องจากว่าทาง Foxconn ได้ออกแถลงการณ์ออกมาว่าทางบริษัทได้เข้าซื้อบริษัท Belkin ไปเรียบร้อยแล้วครับ

foxconn belkin deal

Advertisement

Belkin นั้นเป็นบริษัทที่ตั้งฐานอยู่ที่แคลิฟอร์เนียครับ โดยทางบริษัทได้มีการเปิดทำการมายาวนานถึง 35 ปีแล้ว ผลิตภัณฑ์โดยส่วนใหญ่ของ Belkin นั้นจะเกี่ยวข้องกับเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อส่งสัญญาณต่างๆ มากกว่าโดยในช่วงหลังๆ นั้นทาง Belkin เองก็ได้มีการก้าวเข้ามาเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนบ้างครับ

Belkin เองนั้นมีบริษัทลูกอยู่ในมือ 2 บริษัทอย่าง Linksys ที่อุปกรณ์ที่ผลิตส่วนใหญ่ที่เรารู้จักน่าจะเป็นเราเตอร์ โดยทาง Belkin ได้เข้าซื้อ Linksys มาตั้งแต่ในปี 2013 นอกเหนือไปจากนั้นแล้วทาง Belkin เองนั้นยังมีการตั้งบริษัทลูกนาม Wemo ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะอีกด้วยครับ

linksys 600

สำหรับการเข้าซื้อ Belkin ของ Foxconn ในครั้งนี้นั้นเป็นการเข้าซื้อแบบควบรวมทำให้บริษัทลูกทั้ง Linksys และ Wemo นั้นตกไปเป็นของ Foxconn ด้วย สำหรับมูลค่าการซื้อขายนั้นก็อยู่ที่ $866 million หรือประมาณ 27,000 ล้านบาท ซึ่งทาง Foxconn นั้นจ่ายด้วยเงินสดทั้งหมดเลยครับ

แต่ครับแต่ การซื้อขายในครั้งนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์นะครับเพราะด้วยนโยบายของทางประธานาธิบดี Trump นั้นทำให้การซื้อขายดังกล่าวจะต้องผ่านการพิจารณาของทาง US Committee on Foreign Investment ก่อน ทว่าทาง Foxconn เองก็ค่อนข้างสบายใจเนื่องจากทาง Foxconn เองนั้นก็มีโรงงานการผลิตตั้งอยู่ใน Wisconsin ซึ่งนั่นน่าจะทำให้การเข้าซื้อในครั้งนี้นั้นผ่านฉลุยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

PR-News

Belkin ผู้นำผู้บุกเบิกด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ฉลองครบรอบ 41 ปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญในความความร่วมมือกับดิสนีย์เป็นครั้งแรกสำหรับกลุ่มอุปกรณ์เสริมซึ่งให้ความตื่นเต้นเป็นพิเศษ และอีกหนึ่งธีมเป็นธีมแห่งซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ซึ่งจะมาเติมเต็มพลังให้กับชีวิตประจำวันของคุณ

PR-News

Belkin (เบลคิน), หนึ่งในแผนก Connected Things จาก Belkin International และ Foxconn Interconnect Technology (FIT) (HK: 6088) ยกทัพอุปกรณ์เสริมสุดพรีเมี่ยมสำหรับ iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก