Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – เปิดตัว iPad จอ 9.7″ รุ่นใหม่ใช้ Apple Pencil ได้ ราคาโคตรได้แค่ 11,500 บาท เน้นตลาดการศึกษาโดยเฉพาะ

เป็นอะไรที่มากกว่าแท็บเล็ตไปอีกขั้นสำหรับการมาของ iPad 9.7″ รุ่นใหม่ จากที่เมื่อคืน Apple ได้มีการเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งค่อนข้างตรงกับ ข้อมูลหลุดก่อนหน้านี้ โดยดีไซน์การออกแบบและรายละเอียดโดยรวมค่อนข้างที่จะเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นขนาด น้ำหนัก ความละเอียดหน้าจอ ที่เพิ่มเติมซึ่งมีความโดดเด่นมากๆ ก็คือ

Advertisement

ipad education 201803

การรองรับใช้งาน Apple Pencil แล้ว ทำให้เราสามารถวาดขีดเขียนได้เหมือนกับ iPad Pro ที่ราคาแพงกว่า นอกเหนือจากนั้นก็จะเป็นการใช้ชิปประมวลผลเป็น A10 Fusion มาพร้อมการเข้าใช้งาน Touch ID และรองรับการใช้งาน AR ด้วยกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอสูงสุด Full HD โดยแบตเตอรี่อยู่ได้นาน 10 ชั่วโมง

ipad banner education 201803

เรียกได้ว่าเป็น iPad ที่น่าสนใจมากๆ เพราะราคาเปิดตัวเริ่มต้นมานั้นถือว่าถูกมากๆ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ ด้วยราคาเพียง 11,500 บาท กับรุ่นความจุ 32GB และ 14,900 บาท ความจุ 128GB  ส่วนถ้าเป็นรุ่น Wi-Fi + Cellular ก็จะเป็นราคา 16,500 บาท และ 19,900 บาท หรือพูดง่ายๆ ว่าบวกขึ้นมาอีก 5,000 บาทนั่นเอง มาพร้อมสีสันให้เลือกตามมาตรฐานก็คือ Silver, Space Grey และ Gold

ipad 201803 gallery5

ส่วนราคาของ Apple Pencil จะอยู่ที่ 3,400 บาท ฉะนั้นแล้วถ้าเวลาซื้อ iPad ก็ต้องเผื่องบซื้อดินสอด้วยนะครับ เช่นเราซื้อตัวเริ่มต้นพร้อม Apple Pencil สนนราคาก็จะเป็น 11,500 + 3,400 = 14,900 บาท ซึ่งนับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับคุณสมบัติที่เราจะเอาไปสร้างสรรค์งานต่อได้ ซึ่งถ้าเทียบจากเมื่อหลายปีก่อน ต้องซื้อคอมเครื่อง Wacom เครื่อง เดี๋ยวนี้ถือว่าเราจ่ายเงินได้ถูกมากๆ ทีเดียว

ipad 201803 gallery1

แน่นอนว่าการมาของ iPad รุ่นใหม่จากทาง Apple ครั้งนี้ เป็นการตั้งใจให้ทุกคนสามารถเข้าถึงประสบการณ์ iPad พร้อม Apple Pencil ในราคาที่เบากว่า iPad + Apple Pencil  มาก อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชั่นมากมายที่เหมาะกับการเรียนรู้และพัฒนาของเด็กๆ อีกด้วย เชื่อได้ว่าพ่อแม่หลายคนน่าจะซื้อมาให้ลูกๆ อย่างแน่นอน คือจริงๆ ทุกวันนี้ก็ขายดีกับกลุ่มเด็กๆ จะแย่อยู่แล้ว แต่หลังจากนี้จะขายดียิ่งขึ้นไปอีก เอาแบบที่ Android Tablet แทบจะขายไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่มา : Apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก