Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Gaming Notebook – Core i Gen 7 HQ ถูกที่สุดในช่วงนี้ !!! เพราะว่ากำลังจะตกรุ่น จากการมาของ Intel Gen 8 ตระกูล H

ในงาน Commart Connect ช่วงวันที่ 22 – 25 มีนาคมที่ผ่านมานี้ จะเห็นได้เลยว่า Gaming Notebook หลายๆ รุ่นหลายๆ ตัว มีการนำมาเทขายลดราคากันมากมาย แน่นอนว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงบรรดาผู้ผลิตแบรนด์ต่างๆ ได้เริ่มปล่อยสต็อกสินค้าออกไปให้มากที่สุดนั่นเอง

ในงาน Commart Connect ช่วงวันที่ 22 – 25 มีนาคมที่ผ่านมานี้ จะเห็นได้เลยว่า Gaming Notebook หลายๆ รุ่นหลายๆ ตัว มีการนำมาเทขายลดราคากันมากมาย แน่นอนว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงบรรดาผู้ผลิตแบรนด์ต่างๆ ได้เริ่มปล่อยสต็อกสินค้าออกไปให้มากที่สุดนั่นเอง เพื่อรองรับและเตรียมของใหม่ที่กำลังจะมา ที่เป็น Gaming Notebook สเปกมาตรฐานอย่าง Intel Core i7-7700HQ + GTX 1050 โดยมีราคาตั้งแต่ไม่ถึง 20,000 บาท จนกระทั่ง 3 – 4 หมื่นบาท รวมไปถึง Gaming Notebook สเปกที่แรงกว่านี้ก็เช่นกัน แต่การลดราคาจะไม่โดดเด่นเท่ากับรุ่นสเปกยอดนิยม

Acer Commart 3 copy

Advertisement

ซึ่งเพื่อทำให้แน่ใจทีมงานก็เลยเข้าไปสอบถามแบรนด์ต่างๆ ถึงความเป็นไปแบบเอาให้ชัวร์ โดยได้ข้อมูลมาก็คือ “หลังเดือนเมษายนนี้ Gaming Notebook รุ่นใหม่ๆ จะมาพร้อมชิปประมวลผล Intel Core i Gen 8 ตระกูล H แล้ว (สถาปัตยกรรม Coffee Lake-H) ทยอยมาเรื่อยๆ ตามแต่ละแบรนด์ สำหรับแบรนด์แรกที่จะพร้อมจำหน่ายในไทยก่อน ก็จะเป็น MSI นั่นเอง โดยจะเป็นรุ่นระดับบนมาก่อนแล้วรุ่นยอดนิยมจะตามมาอีกที”

สำหรับที่ผ่านมาเพื่อนๆ คงได้เห็นถึงการมาของชิปประมวลผล Intel Core Gen 8 ที่เป็นตระกูล U กันแล้วซักพัก อย่าง Core i5-8250U และ Core i7-8550U ซึ่งได้ถูกนำไปใช้กับโน๊ตบุ๊คตั้งแต่ราคาไม่ถึง 20,000 บาท เน้นการใช้งานทั่วไป จนกระทั่งไปถึงโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบาพกพาง่าย รวมไปถึงโน๊ตบุ๊คระดับบนๆ ก็หันมาเลือกใช้ Intel Core Gen 8 กันหมดแล้ว ส่งผลให้โน๊ตบุ๊คไม่ว่ารุ่นอะไรก็ตามที่ยังใช้ Intel Core Gen 7 ตระกูล U ก็ได้ทำการลดราคาลงมา ให้สามารถจับต้องง่ายขึ้น

Asus Commart 3

Gaming Notebook ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 7 อย่าง i7-7700HQ ก็จะมีการลดราคากันรัวๆ จนกว่าของจะหมดเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามถ้าไม่หมดก่อนที่รุ่น Intel Core i Gen 8 จะมา (ไม่น่าจะหมดอยู่แล้วล่ะ) ก็จะมีการขาย Gaming Notebook ที่ใช้ทั้ง Intel Core i Gen 7 และ Intel Core i Gen 8 แต่ก็จะมีส่วนต่างที่ทำให้เราสามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับชื่อรุ่นมีข้อสังเกตนิดนึงก็คือ จากที่เป็น HQ ต่อท้าย จะเป็นเพียง H ตัวเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนอยากรู้ก็คือ แล้วการ์ดจอตระกูล GTX 10 Series รุ่นต่างๆ ที่เป็นคู่บุญจะตกรุ่นหรือไม่ คำตอบก็คือ ? ยังไม่มานะครับ เพราะฉะนั้นแล้วการมาของ Gaming Notebook รุ่นใหม่ๆ ที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 8 ตระกูล H (สถาปัตยกรรม Coffee Lake-H) ก็ยังจะใช้การ์ดจ GTX 1080, GTX 1070. GTX 1060 และ GTX 1050 อยู่ ส่วนว่าการ์ดจอ GTX 20 Series (หรืออาจจะเป็น GTX 11 Series) จะมาเมื่อไหร่นั้น จากการคาดการณ์ของทีมงาน คิดว่าจะเป็นช่วงหลังงาน Computex 2018 ไปเลย ก็คือช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

MSI Commart 12

สำหรับข้อมูลของชิปประมวลผล Intel Core i Gen 8 ตระกูล H อย่างรุ่น Intel Core i7-8850H มีค่า TDP อยู่ที่ ขนาด 45 วัตต์ ทำงานแบบ 6  Core/ 12 Thread มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาเริ่มต้น 2.60 GHz สามารถเทอร์โบได้ถึง 4.0 GHz (multi core) หรือ 4.3 GHz (single core) มีแคช L3 ขนาด 9 MB กราฟิกการ์ดออนบอร์ดที่เป็น Intel UHD Graphics 630 GPU รุ่นใหม่ล่าซึ่งถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยใช้กระบวนการสถาปัตยกรรม 14 nm นอกเหนือจากยังมีรุ่นอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นตัวเทพท็อปสุดๆ อย่าง Core i9-8950HK และรุ่นรองลงมาอย่าง Core i7-8750H, Core i5-8400H และอื่นๆ ที่เดี๋ยวยังไงเราจะมาเจาะลึกกันแต่ละตัวอีกที

Screen Shot 2018 03 27 at 1.35.10 PM

เอาเป็นว่าช่วงนี้ใครจะซื้อ Gaming Notebook ราคาถูกล่ะก็ รอดูราคาโปรโมชั่นตามแบรนด์ต่างๆ กันได้เลย ถามว่าซื้อมาเล่นได้ไหมจะตกรุ่นแล้ว ก็คงตอบว่าได้ เพราะจริงๆ Core i Gen 7 HQ ก็ยังแรงและตอบสนองการทำงานและเล่นเกมได้ดีอยู่ แต่ถ้ารอได้ก็ค่อยซื้อตอนที่ Core i Gen 8 H มาอีกทีก็คงไม่เป็นไร คาดว่าดีไซน์ก็คงเดิมอยู่ แต่ราคามันก็คงจะสูงหน่อยถ้าจ่ายไหวก็จัดไป หรือสุดท้ายคือไม่รีบเลย จะรอไปถึง Core i Gen 8 H + GTX 20 Series (หรืออาจจะเป็น GTX 11 Series) อันนี้ก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ ซึ่งรุ่นนี้ตอนนั้นบรรดาแบรนด์ต่างๆ ก็น่าจะเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหม่ญ่กันอีกรอบแล้ว สำหรับ Gaming Notebook รุ่นใหม่ๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก