Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Recommend – แนะนำ 10 เกม PC แนว Co-op สุดปังอยากมันส์ต้องเล่นกับเพื่อนเท่านั้น ในปี 2018

เกมในสมัยก่อนมักจะเปิดให้เราได้เล่นเนื้อเรื่องเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นหรือไม่ก็เป็นโหมดออนไลน์ Multiplayer สู้กันเองไปเลยแต่เกมในยุคหลัง ๆ มานี้ก็มีทางเลือกมากขึ้นตอบโจทย์เกมเมอร์ที่อยากร่วมมือกันกับเพื่อนตะลุยด่านหรือที่เรียกกันว่าเป็นโหมด Co-op

เกมในสมัยก่อนมักจะเปิดให้เราได้เล่นเนื้อเรื่องเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นหรือไม่ก็เป็นโหมดออนไลน์ Multiplayer สู้กันเองไปเลยแต่เกมในยุคหลัง ๆ มานี้ก็มีทางเลือกมากขึ้นตอบโจทย์เกมเมอร์ที่อยากร่วมมือกันกับเพื่อนตะลุยด่านหรือที่เรียกกันว่าเป็นโหมด Co-op ที่บอกเลยว่าระบบนี้นิยมแพร่หลายกันมากขึ้นทีเดียว

co

Advertisement

โดยระบบ Co-op หลัก ๆ แล้วก็จะเป็นการให้เราและเพื่อนสามารถร่วมมือกันทำภารกิจตะลุยด่านร่วมกันได้โดยระบบนี้จะเปิดให้เล่นตั้งแต่ 2 คนไปจนถึง 4 คนเป็นซะส่วนใหญ่แต่ถ้าใครยังไม่เคยลองเล่นก็ไม่เป็นไรครับเพราะวันนี้เราก็ได้รวบรวมเกมแนว Co-op 10 เกมมาให้ลองกัน

Swat 4

co2

เกมแอ็คชั่นผสมแทคติคอลให้ผู้เล่นสวมบทเป็นเจ้าหน้าที่หน่วย SWAT ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเช่นบุกสังหาร/ชิงตัวประกัน/จับกุมคนร้ายซึ่งเกมนี้จะไม่ได้เน้นแอ็คชั่นระเบิดเทถิดเทิงแต่เน้นวางแผนการเข้าโจมตีโดยจะมีอุปกรณ์ให้เลือกใช้ตามสถานการณ์เช่นกุญแจมือ , กล้องสอดใต้ประตูหรือการออกคำสั่งลูกทีมเช่นใช้ระเบิดนำร่องก่อนเป็นต้น

เป็นเกมที่สามารถ Co-op เล่นกับเพื่อนได้ด้วยฝึกความเป็น Teamwork ได้ดีทีเดียว

Ghost Recon: Wildlands

co3

เกมชู้ตติ้งแนวทหารร่วมมือกับเพื่อนแทคทีมกัน 4 คนทำภารกิจปราบผู้ร้ายค้ายาแห่งโคลัมเบียโดย Ghost Recon ภาคนี้จะนำพาผู้เล่นสู่สนามรบแห่งใหม่อาวุธยวดยานพาหนะแบบใหม่ทั้งเฮลิคอปเตอร์ , รถกระบะไปจนถึงรถบัคกี้ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นจัดการศัตรูในรูปแบบใดก็ได้และด้วยความที่เกมเป็น Open World ก็ทำให้ปฏิบัติภารกิจได้เต็มที่อิสระ

การที่ได้เล่นด้วยกันกับเพื่อน ๆ ก็ช่วยทำให้รูปเกมสนุกขึ้นกับการสั่งการวางแผนบุกโจมตีรังศัตรูชนิดที่ว่าทุก ๆ คนทุก ๆ หน้าที่มีความสำคัญหมด

Don’t Starve Together

co4

เกมเอาชีวิตรอดบนเกาะที่จะให้ผู้เล่นต้องหาวิธีเอาตัวรอดจากเกาะร้างไปให้ได้โดยจะต้องใช้กลเม็ดเทคนิคต่าง ๆ บริหารเวลาเพื่อให้รอดพ้นแต่ละวันซึ่งตัวเกมก็สามารถให้ผองเพื่อนมาร่วมชะตากรรมเกื้อหนุนซึ่งกันและกันด้วยครับ นอกจากนี้ข้อดีของเกมก็มีในเรื่องของแผนที่สุดกว้างขวางหรือมี Mod เสริมเพิ่มสีสันให้ด้วย

แม้จะเป็นเกมฟอร์มเล็ก ๆ และมีกราฟิกไม่หวือหวามากแต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกม Co-op ที่ดูดวิญญาณหลายต่อหลายคนเลยทีเดียว

Overcooked

co5

เกมทำอาหารสุดแนวที่จะให้ผู้เล่นและเพื่อน ๆ อีก 3 คนรวมกลุ่มทำอาหารตามออเดอร์ที่ได้รับโดยแต่ละคนก็จะมีหน้าที่ต่างกันไปเช่นนำวัตถุดิบไปปรุง , เสริฟใส่จาน , ล้างจาน ซึ่งในแต่ละภารกิจก็จะมีอุปสรรคขัดขวางมีระดับความยากง่ายเพิ่มขึ้นตามลำดับโดยมันเป็นเกมที่เหมาะมากกับการเล่นหลายคนมันจะเป็นอะไรที่มันส์+ฮาสุด ๆ

ด้วยกราฟิกที่น่ารักและไม่กินสเปคมากจึงเป็นเกมที่เป็นมิตรกับทุกคนจะเล่นกับเพื่อนกับแผนหรือครอบครัวก็ได้ทั้งนั้นแต่เสียอย่างเดียวคือเกมนี้ไม่มีโหมด Online ครับ

GTA 5

co6 1

สุดยอดเกมขวัญใจมหาชนที่มีโหมด Co-op ให้คุณและเพื่อนซี้รวมกลุ่ม 4 คนได้ตะลุยทำภารกิจสุดเฟี้ยวด้วยการปล้นเงินโดยผู้เล่นจะได้เริ่มกันตั้งแต่วางแผน , ออกเดินทาง , ทำภารกิจ จะมียานพาหนะหรือเคครื่องแต่งกายใหม่ ๆ ให้สวมใส่กันเท่ ๆ ด้วยนอกจากนี้เรายังต้องสื่อสารออกคำสั่งกับเพื่อนให้ชัดเจนไม่งั้นคุณก็อาจทำภารกิจพังได้ง่าย ๆ

Rainbow Six: Siege

co7 1

ในช่วงนี้เกม Rainbow Six: Siege ก็มีอีเวนท์พิเศษ Outbeak ปฏิบัติการปราบเอเลี่ยนต่างดาวโดยผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันทำภารกิจกวาดลางสิ่งมีชีวิตต่างดาวให้หมดซึ่งจะมี Operator ให้เลือกใช้บางส่วนและมี Operator หน้าใหม่ 2 คนให้เลือกเล่นกันด้วย (Finka , Lion) ความมันส์ของอีเวนท์นี้ก็คือการรวมพลังกับเพื่อนงัดเทคนิค Teamwork ออกมาให้หมด

พร้อมกับเหล่าศัตรูต่างดาวก็มีหลากหลายประเภทต้องมีวิธีรับมือแตกต่างกันไปด้วยน่าจะเป็นกิจกรรม Co-op ในฝันของสาวก RB6 หลายคนกันนะครับ

Hunt: Showdown

co8

มันเป็นเกม Co-op สยองขวัญจากค่าย Crytek จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของนักล่าปีศาจกับกติกาง่าย ๆ ให้คุณกับเพื่อนออกล่าปีศาจต้องสะกดรอยตามไม่ให้รู้ตัวและถ้าหากปีศาจที่ฆ๋ามีระดับความโหดเราก็จะได้รางวลมูลค่าสูงขึ้นด้วยแต่สิ่งที่ทำให้ตัวเกมเด่นขึ้นก็คือสภาพบรรยากาศที่ชวนหลอนต้องระวังหลังตลอดเวลาและมีการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองด้วย

ทางด้านกราฟิกเกมก็รับประกับความสวยงามจาก Crytek ที่จะจำลองบรรยากาศสุดมืดมนสมจริงใครที่ชอบเกมล่าปีศาจหรือนักล่าสไตล์ Van Helsing ต้องลองครับ

Metal Gear Survive

co9

เกมภาคแยกจากตระกูล Metal Gear กับเรื่องราวของกลุ่มทหารที่ถูกวาร์ปไปยังมิติอื่นที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์และทางเดียวที่จะกลับสู่มิติเดิมได้ก็คือกำจัดพวกมันที่ถาโถมเข้ามาให้หมดเกลี้ยง ภายในเกมจะมีโหมด Co-op 4 คนป้องกันฐานให้นานที่สุดมาพร้อมระบบอัพเกรดตัวละครและระบบอัพเกรดหลังบ้านช่วยป้องกันพวกกลายพันธุ์บุกมาง่าย ๆ

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่โดนด่าเละพอควรแต่ถ้าหากตัดอคติลบชื่อของ Hideo Kojima และไม่คิดว่ามันเป็นเกม Metal Gear แบบเดิม ๆ ล่ะก็มันก็เป็นเกมที่มอบความสนุกได้ดีเล่นได้เพลิน ๆ อยู่เหมือนกันครับ

Warhammer: Vermintide 2

co10

ภาคต่อของเกมแอ็คชั่น Co-op ถล่มกองทัพหนูผีซึ่งการมาของภาค 2 ก็ยกระดับความมันส์ขึ้นด้วยคลาสตัวละครหลากหลายความสามารถ ระดับเลเวลที่ไต่ระดับจากง่ายชิว ๆ ไปจนถึงยากมหาโหด มีระบบปลีกย่อยอย่าง Skill Tree ปลดล็อคทักษะหรือมีอาชีพแยกย่อยได้อีก 15 อาชีพและที่สำคัญคุณและเพื่อนต้องวางแผนดี ๆ จะลุยดะไม่ยั้งคิดไม่ได้!!

Left 4 Dead 2

co11

แม้จะเป็นเกมเก่าแต่ถ้ามีลิสต์เกม Co-op เมื่อไหร่มันจะต้องติดอยู่ในรายชื่อทุกทีเพราะมันเป็นเกม Co-op 4 คนที่เล่นสนุก/เพลินมากกับการฝ่าดงตะลุยซอมบี้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันไปให้ถึงจุด Safe Zone แต่ระหว่างทางคุณก็จะเจอกับซอมบี้หลากหลายประเภทขณะเดียวกันก็มีอาวุธมากมายให้เก็บตั้งแต่ปืนไรเฟิลยันกระทะทอดไข่

นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดให้เลือกเล่นเยอะมากจะเล่นตามเนื้อเรื่อง , เลือกด่านเองหรือปะทะกันเองให้เราสามารถเล่นเป็นซอมบี้ได้จึงเป็นเกมที่เหมาะมาก ๆ กับการเล่นกับเพื่อนหลายคน

ที่มา: Steam

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก