Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Recommend – ไม่เล่นถือว่าพลาด !!! แนะนำ 11 เกมแนว Open World โลกเปิดสุดมันส์น่าเล่นในปี 2018

เกม Open World หรือเกมแนวโลกเปิดยังเป็นหนึ่งในแนวเกมที่นิยมกันมากไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีโดยเฉพาะปีที่่ผ่านมาก็มีเกมแนวนี้ถอยออกมาเยอะมากมายก่ายกองแต่ก็ใช่ว่าจะหมดเชแค่นั้นในปี 2018 เองก็มีเกมโลกเปิดออกใหม่ดาหน้ามาให้ผู้เล่นได้เสียเงินเช่นเคย

เกม Open World หรือเกมแนวโลกเปิดยังเป็นหนึ่งในแนวเกมที่นิยมกันมากไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีโดยเฉพาะปีที่่ผ่านมาก็มีเกมแนวนี้ถอยออกมาเยอะมากมายก่ายกองแต่ก็ใช่ว่าจะหมดเชแค่นั้นในปี 2018 เองก็มีเกมโลกเปิดออกใหม่ดาหน้ามาให้ผู้เล่นได้เสียเงินเช่นเคยแต่ว่ามันจะมีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

open

Advertisement

เกมรายชื่อดังต่อไปนี้จะพัฒนาลงบนทั้ง PC , PlayStation 4 และ Xbox One ครับโดยจะมีรายนามทั้งหมด 11 เกมด้วยกัน

Dual Universe

open2

เกมโลกเปิด Sandbox จาก Novaquark ค่ายเกมดาวรุ่งจากฝรั่งเศสเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นสร้างสรรค์อาณานิคมนอกโลกได้ด้วยตนเองเปิดกว้างให้อิสระมากจะสร้างยานรบ , ฐานทัพ , อาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ทุกอย่างสร้างขึ้นได้ด้วยมือของเรามันเป็นเกมที่ตอบโจทย์คนที่ชอบอวกาศหรืออยากสร้างฐานทัพเป็นของตัวเอง

นอกจากนี้มันยังเป็นเกมที่ได้การระดมทุนจาก Kickstarter ด้วยเงินทุนกว่า 3 แสนยูโรหรือประมาณ 10 ล้านบาทงานนี้การันตีความอลังการดาวล้านดวงกันได้เลยปลายปี 2018 เจอกันแน่นอน

Shenmue 3

open3

เกมเก่าแก่นับสิบปีที่ถูกสานต่อภาคที่สามเสียทีซึ่งเนื้อหาในภาคนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาแต่ก็น่าจะยังเกี่ยวข้องกับตัวละครหลัก “เรียว ฮาสึกิ” และการสืบสวนไล่ล่าล้างแค้นและจุดเด่นของเกมที่จะยังคงเดิมเลยก็คือการดำเนินเรื่องบรรยากาศบ้านเมืองในยุค 80-90 ที่พัฒนาภาพให้สวยงามขึ้นหรือ NPC มากมายที่เราสามารถเดินไปคุยเพื่อเติมเต็มเนื้อหาได้เต็มที่

ระบบการต่อสู้ก็จะมีทั้งระบบ Quick Time Event กดปุ่มตามฉากคัทซีนหรือการต่อสู้แบบกระบวนท่าซึ่งก็น่าจะถูกใจสาวก Shenmue แน่นอนและที่สำคัญมันเป็นหนึ่งในเกมที่ระดมทุนผ่าน Kickstater และใช้เอนจิ้น Unreal 4 พัฒนาด้วย

Darksiders 3

open4

นอกจากจะเป็นเกม Open-World แล้วมันยังมีส่วนผสมของเกมแอ็คชั่น Hack&Slash มุมมองบุุคลที่สามจะดำเนินเรื่องราวของตัวละครใหม่ชื่อว่า Fury นักรบเวทย์หญิงผู้ได้เดินทางมายังโลกมนุษย์ที่เหลือแต่ซากปรักหักพังกับภารกิจกำจัดปีศาจแห่งบาปทั้ง 7 เพื่อนำพาสมดุลที่แท้จริงสู่โลกจะสังเกตได้ว่าภาคที่สามเราจะได้ควบคุมตัวละครผู้หญิงครั้งแรก

รูปแบบเกมก็ยังเน้นความมันส์เหมือนเดิมกับสไตล์ Hack&Slash เดินหน้าฟันดะพร้อมแผนที่โลกเปิดมอบอิสระให้ผู้เล่นเดินไปยังจุดไหนก็ได้หรืออาวุธประจำกายของ Fury ที่เป็นแส้ก็จะมอบความแปลกใหม่ในการต่อกรกับศัตรูและมีดนตรีประกอบสุดมันส์ที่ช่วยบิ้วท์อารมณ์ให้รู้สึกมันส์ขึ้นห้ามพลาดเด็ดขาด!

The Crew 2

open13

เกมแข่งรถก็เป็นเกมโลกเปิดได้ซึ่ง The Crew 2 จะยกระดับความระห่ำให้ผู้เล่นได้แข่งขันด้วยพาหนะมากกว่ารถยนต์เพราะคุณจะได้แข่งขันทั้งจักรยานยนต์ , เรือ , เครื่องบิน โดยสามารถสลับเปลี่ยนการแข่งขันได้ทันทีทุกที่ในสหรัฐจะเป็นสนามแข่งและจะมีรถแข่งยานพาหนะหลากหลายรุ่นจากยี่ห้อชั้นนำของโลกให้เลือกขับขี่

นอกจากนี้ก็จะมีโหมด Multiplayer เชื่อมต่อออนไลน์แข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยการรับคำท้าหรือจะเก็บภาพกีฬามันส์ ๆ แชร์ให้โลกรู้ก็สามารถทำได้ครับ

Sea of Thieves

open6

มันเป็นเกมที่เน้นระบบออนไลน์กับเรื่องราวการเดินทางของกลุ่มโจรสลัดกลางมหาสมุทรที่จะต้องพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ เช่นล่าสมบัติ , พิชิตกองเรือศัตรู , แก้ไขปริศนาหรือร่วมมือกับเพื่อนทำภารกิจให้สำเร็จโดยตัวเกมจะมีการอัพเกรดเรือให้แกร่งขึ้นเพื่อรับมือกับศัตรูที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ

ภายในเกมจะมีเกาะมีสถานที่มากมายรอคอยให้ไปสำรวจมีระบบการควบคุมเรือที่ค่อนข้างลึก-ละเอียดถือว่าเป็นอีกเกมแนวโจรสลัดผจญภัยที่น่าสนใจมาก ๆ ใครมีความฝันอยากเป็นโจรสลัดก็อย่ารอช้าต้องจัดเกมนี้ด่วน ๆ

Monster Hunter: World

open7

สุดยอดเกมล่าแย้ที่พัฒนาแผนที่ให้กว้างใหญ่ขึ้นซึ่งตัวเกมก็จะยังคงรูปแบบการเล่นเหมือนเดิมแต่มีสิ่งเพิ่มเติมตรงที่ระบบอันหลากหลายที่มีให้ทำมากกว่าล่าเช่นการผสมของเก็บเนื้อมาย่างเพิ่มค่าสถานะหรือระบการต่อสู้ที่ต้องพลิกแพลงตลอดเวลาและการล่าเป็นหมู่คณะจะทำให้มีสีสันมากกว่าเล่นคนเดียว

ถึงตัวเกมจะวางขายแล้วบนคอนโซลแต่กับ PC จะมาในปี 2018 นี่แหละครับก็เตรียมตัวอัพสเปคคอมรอกันได้เลย

State of Decay 2

open8

สำหรับคอเกมซอมบี้ Open World ในปี 2018 ก็มี State of Decay 2 นี่แหละครับเป็นเรื่องราวในยุคที่มีซอมบี้ระบาดเหล่ามนุษย์ที่เหลือรอดอยู่ต้องเอาตัวรอดจากพวกมันรวมถึงมนุษย์บางกลุ่มที่จ้องจะหักหลังกันเอง

ภายในเกมภาคที่สองจะอัพเกรดระบบในทุก ๆ ส่วนทั้งภาพกราฟิก , ซอมบี้ , ระบบต่อสู้ที่ต้องเอาตัวรอดเป็นหลักและถ้าใครที่ต้องการเล่นเกมนี้ก็ต้องใช้ Windows 10 เท่านั้นและเป็นเกม Exclusive ขายบน Windows Store เท่านั้นครับ

Spider-Man

open12

ซุปเปอร์ฮีโร่กับวีดีโอเกมก็ไม่เคยห่างหายไปเลยและในปีนี้สาวกไอ้แมงมุมก็เตรียมเฮกันได้เพราะ Spider-Man ฉบับวีดีโอเกมจะมาให้เล่นกันแล้วโดยในเวอร์ชั่นนี้เราจะได้ควบคุม Spider Man ออกทำภารกิจปราบเหล่าร้ายที่มาพร้อมจุดเด่นเรื่องระบบการต่อสู้ที่หยิบฉวยสิ่งรอบตัวเป็นอาวุธและลูกเล่นใยแมงมุม

เพื่อตอกย้ำความกว้างใหญ่ของแผนที่ในเกม Spider-Man จะจำลองเมืองนิวยอร์กมาทั้งหมดเราจะได้พบกับมหานครสุดยิ่งใหญ่ที่สามารถห้อยโหนโจนทะยานได้เต็มที่ไม่มีข้อจำกัดด้านอาณาเขตและผู้พัฒนาเกมนี้ก็ยังบอกว่าจะใส่ความเป็นไอ้แมงมุมฮีโร่ขวัญใจมหาชนให้มากที่สุดด้วยแฟน ๆ ห้ามพลาดครับ

Far Cry 5

open9

นี่ก็เป็นเกม Open World ที่ใกล้จะวางขายในอีกไม่กี่วันนี้แล้วซึ่ง Far Cry 5 ก็จะดำเนินเรื่องในยุคปัจจุบันบนแผ่นดินอเมริกันชนเมื่อมีกลุ่มลัทธิศาสนาเข้าปกครองชุมชนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งกับความเชื่อสุดบ้าคลั่งที่พร้อมจะฆ่าทุกคนหากไม่ยอมจำนนนและผู้เล่นที่รับบทเป็นนายอำเภอจะต้องกอบกู้ชุมชนของตัวเองให้ได้พร้อมด้วยกองกำลังต่อต้านเพียงหยิบมือ

สำหรับภาคที่ 5 จะมีระบบใหม่ซิง ๆ เพิ่มเข้ามาจะเด่น ๆ ก็คือคู่หูบัดดี้ที่เป็นน้องหมาจะช่วยซัพพอร์ตการต่อสู้ของเราหรือเหล่ากองกำลังต่อต้านที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กำลังหนุนให้ ตัวเกมมีระบบตกปลาล่าสัตว์ โหมดเนื้อเรื่องที่รองรับ Co-op เล่นสองคนเรียกว่สเป็นเกม FPS ฟอร์มยักษ์ที่ต้องเล่นในปีนี้เลย

Biomutant

open10

เกมน้องใหม่จากทีมงานอินดี้ Experiment 101 ที่เล่าเรื่องราวในอนาคตข้างหน้าที่ไม่มีมนุษย์อีกต่อไปแต่อุดมไปด้วยธรรมชาติที่หล่อเลี้ยงด้วยสิ่งที่เรียกว่า ต้นไม้แห่งชีวิต แต่แล้ววันนหึ่งต้นไม้แห่งชีวิตได้มีพลังอ่อนตัวลงและโชคชะตาบางอย่างทำให้นักดาบแรคคูณตัวหนึ่งต้องเข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์นี้

ภายในเกมจะจัดเต็มความแฟนตาซีและแอ็คชั่นโลกเปิดมีสไตลืการเล่นเหมือนเกม Open World ทั่วไปคือการเดินเควสทำภารกิจแต่จุดเด่นจะอยู่ที่ระบบการต่อสู้ที่สามารถผสมผสานการต่อสู้ระยะไกล (ปืน) กับระยะประชิด (ดาบ) ได้ ตัวเกมยังมีระบบอาวุธอัพเกรดที่สามารถ Mod อาวุธเสริมแกร่งหรือมีลูกเล่นแหวก ๆ ได้ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นเนื้อหาเกมจะกำหนดได้ด้วยคำตอบของผู้เล่นเพราะทุกคำตอบที่เลือกในเกมจะส่งผลถึงตอนจบดังนั้นต้องเลือกตอบดี ๆ กันหน่อยถ้าอยากจะจบแบบ Happy

Red Dead Redemption 2

open11

สุดท้ายกับสุดยอดเกม Open World ชิ้นเอกอีกเกมของทีม Rockstar เป็นเกมที่ดำเนินเรื่องในยุคคาวบอยลูกทุ่งทางตะวันตกแม้จะยังไม่มีรายละเอียดออกมามากแต่เราก็รู้ว่าภาคนี้จะควบคุมตัวละครได้หลายตัวมีโหมดมุมมอง FPS และโหมดออนไลน์ดวลกันเองระหว่างผู้เล่น

สำหรับเกมนี้จะพัฒนาลงคอนโซล (PlayStation 4 , Xbox One) ส่วนทางด้าน PC ทางผู้พัฒนาจะมการพิจารณากันอีกทีครับความหวังจะได้เล่นบน PC ยังไม่สูญสิ้นหรอกนะ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 11 เกม Open World ที่น่าเล่นในปี 2018 ชอบเกมไหนรอเกมอะไรแวะมาบอกกันด้วยก็ดีนะครับ

ที่มา: Gameranx

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก