Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – ข้อแตกต่างระหว่าง PUBG กับ Fornite สองเกมฮิตแนว Battle Royale ควรเล่นเกมไหนดีนะ!

แนวเกม Battle Royale เป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมสูงขณะนี้สังเกตได้จากเกมหน้าใหม่ผุดออกมาเต็มไปหมดแถมเกมหน้าเดิม ๆ หลายเกมก็เริ่มใส่โหมด Battle Royale ตามกระแสกับเขาด้วยแต่ว่าท่ามกลางเกมแนวนี้มากมายกลับมีอยู่สองเกมที่โดดเด่นที่สุดนั่นก็คือ PUBG

แนวเกม Battle Royale เป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมสูงขณะนี้สังเกตได้จากเกมหน้าใหม่ผุดออกมาเต็มไปหมดแถมเกมหน้าเดิม ๆ หลายเกมก็เริ่มใส่โหมด Battle Royale ตามกระแสกับเขาด้วยแต่ว่าท่ามกลางเกมแนวนี้มากมายกลับมีอยู่สองเกมที่โดดเด่นที่สุดนั่นก็คือ PUBG และ Fornite นั่นเอง

pf11

Advertisement

สำหรับ PUBG ก็ไม่ต้องบรรยายมากเพราะเป็นเกมที่นำกระแสนำร่องกันมาก่อนส่วน Fornite ที่จากเดิมเป็นเกมแนวป้องกันฐานวางแทคติกก็เปลี่ยวแนวเพิ่มโหมด Battle Royale มาภายหลังและได้รับความนิยมสูงพอตัวโดยเฉพาะในต่างประเทศและทำให้ทีมงาน Epic Games ฝั่งพัฒนาเกม Paragon ต้องย้ายมาทำงานฝั่ง Fornite กันหมด

แต่สองเกมนี้แม้จะมีแนวทางที่เหมือนกันแต่มันก็มีความแตกต่างอยู่บ้างครับและวันนี้เราจะมาดูกันว่าระหว่าง PUBG กับ Fornite มีอะไรแตกต่างกันบ้างและควรจะเลือกเล่นเกมไหนมากกว่ากัน

จำนวนคนเล่น

pf

ถ้าวัดจากจำนวนคนเล่นแล้วนั้นเกม Fornite ก็ได้ทำตัวเลขสถิติใหม่กับการมียอดผู้เล่นถึง 45 ล้านคนแต่ทางฝั่ง PUBG ก็มีผู้เล่นจำนวนมากพอ ๆ กันแต่ว่าล่าสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมายอดผู้เล่นเกมมีจำนวนลดลงเป็นครั้งแรกถ้าหากวัดความสม่ำเสมอ Fornite อาจจะเหนือกว่านิด ๆ แต่ถึงอย่างนั้น PUBG ก็กวาดรายได้ไป 700 ล้านเหรียญไปแล้วในปี 2017

แผนที่

pf2

ในส่วนของแผนที่ PUBG จะมีขนาดแผนที่ใหญ่กว่าของ Fornite ครับซึ่งไม่ว่าจะเป็นแผนที่ Erangel หรือ Miramar จะมีขนาด 8x8km และความหลากหลาย PUBG ก็มีเยอะกว่าซึ่งในอนาคตก็จะมีแผนที่ 4x4km เข้ามาในเกมด้วยในปีนี้

ส่วนสภาพพื้นที่ Fornite จะหนักไปทางภูเขามีที่สูงเยอะกว่าเหมาะมากสำหรับพวกสไนเปอร์ขณะที่ PUBG จะมีพื้นที่โล่งส่วนใหญ่ทำให้ยากต่อการหลบซ่อนอย่างเช่นแผนที่ Erangel แต่ผู้เล่นก็สามารถหมอบลงต่ำ ๆ ได้หรือแผนที่ Miramar ก็จะมีสิ่งก่อสร้างภูมิประเทศแปลกใหม่กว่าเดิม

pf3

ยานพาหนะในแผนที่เองทั้งสองเกมก็มีสิ่งที่ต่างกันมากโดย PUBG จะมียานพาหนะสำหรับเดินทางเอาไว้ไล่ล่าหรือหนีแต่ถ้าเป็น Fornite จะไม่มีพาหนะใด ๆ ให้ใช้งานต้องเดินเท้าอย่างเดียวแต่ด้วยขนาดแผนที่เล้กทำให้เราเดินของจุดปลอดภัยได้เร็วนอกจากนี้ทางด้านจุด Loot เก็บของ PUBG จะมีความเสี่ยงกว่าและได้รางวัลล่อตาล่อใจมากกว่า Fornite ครับ

ฉะนั้นแล้วหากใครชอบความตื่นเต้นใช้ดวงหรือชอบความเสี่ยงเวลาลงจุดกระโดดร่ม PUBG น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีแต่ถ้าใครชอบความเรียบง่ายเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ รวดเร็ว Fornite คือคำตอบครับ

แพลตฟอร์มมือถือ

pf4

เป็นการเปิดตัวไล่เลี่ยกันโดย Fornite ได้ประเดิมเปิดตัวไปก่อนตามด้วย PUBG ที่ล่าสุดก็เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นทั่วโลกแล้วแต่ถ้าหากนับในเรื่องของระบบ iOS/Android นั้นเกม Fornite เปิดให้เล่นบน iOS ก่อนส่วน Android จะตามมาในไม่ช้าในขณะที่ PUBG ได้เปิดให้เล่นทั้งสองระบบแล้วทั่วโลก

ยิ่งไปกว่านั้นทางฝั่งประเทศไทยเราก็เป็นเกม Free-to-Play มีโซนไทยให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS กับ Android ด้วยครับนาทีนี้ถ้าเป็นฝั่งเกมมือถือ PUBG น่าจะมาเหนือกว่าครับ

อาวุธ/ไอเท็ม

pf5

มาดูด้านอาวุธกับไอเท็มในเกมบ้างเริ่มจาก PUBG จะมีอาวุธที่ละเอียดซับซ้อนมากกว่าโดยเฉพาะอาวุธที่จะให้ความสมจริงแบบทหารมีลูกเล่นพวกของแต่งปืนจะเลียด-ลึกกว่ารวมถึงการไปเก็บของที่หล่นจากฟ้าก็เพิ่มความท้าทายต้องวิ่งไปจุดเสี่ยงตายจะให้อารมณ์เหมือนเล่น Arma หน่อย ๆ

pf6

ด้านเกม Fornite อาวุธจะมีจุดแตกต่างกันชัดเจนจะเข้าถึงได้มากกว่า PUBG แบ่งประเภทอาวุธชัดเจนโดยจะแบ่งตามสีไม่จำเป็น้อง Mod ปืนให้ซับซ้อนขอแค่หยิบอาวุธที่ดีกว่าก็ใช้ได้แล้ว ดังนั้นใครที่ชอบปรับแต่งอาวุธ Mod ปืนละเอียด ๆ คงต้องยกให้ PUBG แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องพวกนั้น Fornite ก็ดูมีภาษีกว่า

กราฟิก

pf7

เรื่องของกราฟิกภาพในเกมทั้งสองเรียกว่าแค่เรียกเห็นก็ต่างกันมากแล้วซึ่งใน Fornite ภาพที่ออกมาจะเป็นแนวการ์ตูนหน่อย ๆ เน้นแสงสว่างมากให้ความรู้สึกเหมือนกราฟิกเกม Team Fortress 2 หรือ Overwatch สามารถมองเห็นศัตรูได้ง่าย ๆ แต่ถ้าเป็น PUBG จะตรงกันข้ามคือเน้นสมจริงสมจริงโทนเกมจะเน้นสีมืด ๆ มองเห็นได้ยาก

เกมเพลย์

pf9

เกมเพลย์ของทั้งสองนอกจากจะเป็นการนำผู้เล่น 100 คนมาสู้กันแล้วทางด้านรายละเอียดปลีกย่อยถือว่ามีความต่างกันอย่างเกม Fornite จะมีวัตถุดิบเช่น หิน , ไม้ , เหล็ก ให้เก็บซึ่งสามารถเอาสร้างเป็นกับดักหรือสิ่งก่อสร้างป้องกันเพื่อเพิ่มความได้เปรียบเข้ามาเป็นฟีเจอร์เสริม

ส่วนเกม PUBG จะหนักไปทางกึ่งซิมูเลชั่นทหารเน้นความจริงจังซีเรียสมากกว่า Fornite ต้องวางแผนกระโดดร่มลงจุดให้ดีภายในเกมก็มีมีสิ่งก่อสร้างเป็นที่กำบังได้ให้ผู้เล่นได้ออกแบบได้ว่าอยากจะฆ่าศัตรูแบบใด

สรุปแล้ว PUBG หรือ Fornite ดีล่ะ ?

pf10

จะเห็นว่าถึงจะเป็นแนวเกมเดียวกันแต่รายละเอียดปลีกย่อยมีความต่างกันพอควรดังนั้นแล้วเราจึงเลือกตามความชอบของตนเองจะดีกว่าครับหากชอบอะไรที่ซีเรียส ๆ แนวทหารชอบ Mod ปืน PUBG ก็ตอบโจทย์ได้แต่ถ้าใครชอบภาพที่สดใสไม่เน้นซีเครียดอะไร Fornite ก็เป็นตัวเลือกที่ใช้ได้

หรือแพลตฟอร์มมือถือ PUBG ถือว่าน่าเล่นช่วงนี้โดยเฉพาะชาวไทยที่โหลดเล่นฟรีเป็นโซนไทยรองรับได้ทั้ง iOS และ Android แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วล่ะครับว่าชอบแบบใดเรื่องนี้ไม่มีถูก-ผิดแน่นอน

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก