Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดสเปคพีซีประกอบคอม – ในงาน Commart 2018 ถูกคุ้มที่สุด งบ 15,000 – 20,000 บาท เล่นเกมลื่นๆ

ก่อนหน้านี้เราจัดชุดคอมเกมเมอร์สุดประหยัดงบ 15,000 ในงาน Commart 2018 กันไปแล้ว คราวนี้ขยับมาอีกหน่อย เป็นเกมเมอร์ที่เน้นเล่นเกมหนักขึ้นในสไตล์แอ็คชั่น FPS เน้นเฟรมเรตต่อเนื่อง ภาพสวยพอประมาณ ให้ตอบโจทย์การเล่นเกมใหม่ได้ดีพอสมควร

ประกอบคอมจัดสเปกพีซี : https://goo.gl/QMkKo6

ก่อนหน้านี้เราจัดชุดคอมเกมเมอร์สุดประหยัดงบ 15,000 ในงาน Commart 2018 กันไปแล้ว คราวนี้ขยับมาอีกหน่อย เป็นเกมเมอร์ที่เน้นเล่นเกมหนักขึ้นในสไตล์แอ็คชั่น FPS เน้นเฟรมเรตต่อเนื่อง ภาพสวยพอประมาณ ให้ตอบโจทย์การเล่นเกมใหม่ได้ดีพอสมควร อย่างน้อยๆ ไม่ต่ำไปกว่า 40fps ในการเซ็ตค่าแบบ High จึงต้องเพิ่มความสามารถในด้านกราฟฟิกที่ดีขึ้น เซ็ตราคาประมาณ 15,000-20,000 บาท จึงเป็นตัวเลขที่ให้ความยืดหยุ่นในการจัดสเปกได้ดีทีเดียว

โดยสเปกที่จัดมานี้ จะมีทั้งเซ็ตคอมที่เป็น Intel และ AMD เราลองมาดูกันว่าในสเปกสำหรับเล่นเกมราคาประมาณ 15,000-20,000 บาทนี้ จะจัดสิ่งใดลงไปได้บ้างและน่าสนใจมากน้อยเพียงใด

Advertisement

Spec Intel 20000 1

Intel spec : Core Gen8 (4 core/ 4 thread) + GTX 1050 Ti ใส่แรม 8GB กระชากเฟรมเรตสบาย

สำหรับสเปกคอมของ Intel นี้ มี Intel Core i3 8100 ที่เรียกว่าเป็น Gen8 ใส่ความแรงมาไล่กับ Core i5 ในเจนก่อนหน้านี้ ด้วยการทำงานแบบ 4 core/ 4 thread โดยมีเมนบอร์ด Z370 ที่เป็๋นตัวเลือกน่าสนใจ เพราะใส่ฟีเจอร์มาเต็มที่ ตามสไตล์ชิปเซ็ตตัวท็อป พร้อมแรม DDR4 8GB เล่นเกม ทำงานสบายๆ เติมความแรงด้วยการ์ดจอ GTX 1050 Ti GDDR5 4GB ที่ให้คุณสนุกกับการเล่นเกมได้มากกว่าเดิม

สำหรับ GTAV, PUBG, Overwatch หรือจะเป็น Fifa และ DOTA2 ก็ยังมีแรงเหลือๆ มาพร้อมฮาร์ดดิสก์ 1TB WD Blue และเพาเวอร์ 600W ให้การจ่ายไฟแบบ 2-phase สำหรับขยับการ์ดจอไป 1060 หรือ 1070 ได้สบายๆ กับเคสที่ให้การระบายความร้อนที่ดีในราคารวมเกินไปนิดหน่อยอยู่ที่ 20,760 บาทเท่านั้น

 

Spec AMD 20000 1

AMD spec : จัด Ryzen 5 + GTX 1050 Ti แรม 8GB เคสพัดลมใหญ่

สำหรับสเปกคอม AMD งานนี้เล่นใหญ่ได้ แม้ราคาจะเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ไป 60 บาท แต่ได้ของน่าสนใจ ด้วยซีพียู AMD Ryzen 5 1400 ตัวแรงสุดคุ้ม ด้วยการทำงานแบบ 4 core/ 8 thread ซึ่งหากมองที่ราคาต่างกันราวๆ 1,000 บาทเลยทีเดียว จับมาเข้าคู่กับเมนบอร์ด A320 จากทาง Gigabyte ที่ให้ฟังก์ชั่นมาแบบครบๆ ในราคาสุดประหยัด และโยกเอางบที่ตัดจากซีพียูและเมนบอร์ดบางส่วนไปลงการ์ดจอ GTX 1050 Ti

ซึ่งซีพียูมีแรงขับได้เหลือๆ งานนี้เฟรมเรตไหลลื่นอย่างแน่นอน พร้อมกับเคสสวยๆ จากทาง Tsunami และเพาเวอร์ 600W จากทาง Antec ที่มั่นใจได้ในการจ่ายไฟ +12V ให้กับการ์ดจอ ซีพียูได้สบายๆ แต่ถ้างบเหลือสัก 2-3000 บาท อาจจะจับ SSD 240GB ลงไปอีกตัวคราวนี้เปิดเครื่อง โหลดเกมเร็วขึ้นอีกเยอะ ทั้งหมดนี้ในราคา 20,060 บาท เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

How to

คอมเสีย คอมดับ แก้ได้อัพเดตปี 2023 แก้ปัญหาคอมจอดำ ไฟกระพริบ ด้วยตัวเองในไม่กี่ขั้นตอน แก้ปัญหาคอมเสีย คอมดับ เปิดไม่ติด บูตไม่เข้า อัพเดตปี 2023 ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ และบางทีก็เกิดจากความผิดปกติเล็กน้อยของฮาร์ดแวร์ ซึ่งมีวิธีแก้ไขแบบง่ายๆ ลองทำเองดูก่อนได้ เพื่อให้ใช้งานไปได้ก่อน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเรารวมแนวทางแก้ไขให้คุณ แนะนำว่าให้ลองจากสิ่งง่ายๆ ที่พอทำได้ ไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญมาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก