Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech – Coca-Cola และรัฐบาลอเมริกาใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อยับยั้งการหักโหมที่มากเกินไปของพนักงาน

เทคโนโลยีที่ช่วยนำมาซึ่งความปลอดภัย หรือ Blockchian นั้นเป็นถือว่าเป็นของใหม่ที่พึ่งจะมีมาได้ไม่นานครับ เจ้า blockchain นี้นั้นเปรียบเสมือมกับรูปแบบการเก็บข้อมูลชนิดหนึ่งซึ่งมีความปลอดภัยสูงโดยไม่จำเป็นต้องผ่านคนกลางแต่อย่างใด ข้อมูลที่ถูกเก็บนั้นจะเรียกว่า block

เทคโนโลยีที่ช่วยนำมาซึ่งความปลอดภัย หรือ Blockchian นั้นเป็นถือว่าเป็นของใหม่ที่พึ่งจะมีมาได้ไม่นานครับ เจ้า blockchain นี้นั้นเปรียบเสมือมกับรูปแบบการเก็บข้อมูลชนิดหนึ่งซึ่งมีความปลอดภัยสูงโดยไม่จำเป็นต้องผ่านคนกลางแต่อย่างใด ข้อมูลที่ถูกเก็บนั้นจะเรียกว่า block โดยที่จะมีเพียงเจ้าของข้อมูลและผู้ที่มีอำนาจในการเข้าถึงข้อมูลเท่านั้นที่สามารถเข้าไปดูข้อมูลดังกล่าวได้ซึ่งในปัจจุบันนั้น blockchain ได้ถูกนำมาใช้มากมายไม่ว่ากับ Bitcoin และประยุกต์ไปใช้กับงานอื่นๆ อีกหลายงานด้วยกันครับ

dims 4

Advertisement

ล่าสุดนั้นทาง Coca-Cola ได้ร่วมกับทางรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาและ trio of crypto organizations (Bitfury Group, Blockchain Trust Accelerator และ Emercoin) ในการนำเอา blockchain นี้มาใช้ในการเก็บข้อมูลพนักงานและเพื่อเป็นการบังคับใช้งานพนักงานให้เป็นไปตามหลักสิทธิเสรีภาพเป็นการป้องกันเกียรติและป้องกันการละเมิดสิทธิส่วนตัวต่างๆ ของทางพนักงานครับ

สาเหตุที่ทาง Coca-Cola ต้องใช้ blockchain ดังกล่าวนี้ก็เนื่องมาจากว่ามีการร้องเรียนจากพนักงานของทาง Coca-Cola ว่าพวกเขาถูกละเมิดสิทธิ์ในการทำงานที่ไม่เพียงแค่พนักงานในสหรัฐเท่านั้นแต่ยังรวมถึงพนักงานของ Coca-Cola อีกใน 27 ประเทศทั่วโลก

อย่างไรก็ตามในการทดลองใช้ระบบ blockchain นี้นั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาครับเพราะว่าพนักงานหลายๆ คนในหลายๆ ประเทศก็ไม่มีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองทำให้เรื่องของการเก็บข้อมูลเข้าสู่ระบบนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ทั้งนี้ Coca-Cola ได้ออกมาบอกไว้ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ทาง Coca-Cola นำเอา blockchain มาประยุกต์ใช้กับบริษัทในช่วงเริ่มต้นเท่านั้นทางบริษัทเองก็จะมีการพัฒนาระบบต่อไปเพื่อพนักงานครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการช าระเงิน และ เทคโนโลยีทางการเงิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีนโยบายสนับสนุนการพัฒนา นวัตกรรมทางการเงินด้าน FinTech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก