Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Razer Leviathan Mini ลำโพงไร้สายไซต์เล็ก เสียงคมชัดจัดเต็ม ราคา 3,990 บาท แฟนๆ Razer ห้ามพลาด

ต้องบอกว่าทุกวันนี้ลำโพงบลูทูธเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีติดไว้ที่บ้าน ด้วยขนาดที่เล้กกะทัดรับ ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก อีกทั้งมีแบตเตอรี่ในตัวทำให้ไม่ต้องต่อปลั๊กให้วุ่นวาย สะดวกต่อการใช้งานยิ่งนัก ฟังเพลงะได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะเดินทาง อยู่ห้อง

e4ffcc91d344a140475057d0b4f11761

ต้องบอกว่าทุกวันนี้ลำโพงบลูทูธเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีติดไว้ที่บ้าน ด้วยขนาดที่เล้กกะทัดรับ ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก อีกทั้งมีแบตเตอรี่ในตัวทำให้ไม่ต้องต่อปลั๊กให้วุ่นวาย สะดวกต่อการใช้งานยิ่งนัก ฟังเพลงะได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะเดินทาง อยู่ห้อง หรือกลางป่าก็สะดวกสบาย บางท่านไม่มีลำโพงคอมใหญ่ๆ

Advertisement

แต่มีแค่ลำโพงบลูทูธสักตัวก็เพียงพอแล้ว แถมยังต่อได้ทั้งมือถือ ทั้งคอมได้ด้วย ผมเองก็มีอยู่ 2 ตัว ยอมรับว่าสะดวกดีทีเดียว และในวันนี้ผมก็มีอีกหนึ่งลำดพงบลูทูธมานำเสนอขนาดกะทัดรัดแต่เสียงดังดีทีเดียวกับ Razer Leviathan Mini

aaa

Razer Leviathan Mini มาพร้อมสเปคตัวเครื่องที่หนักเพียง 550 กรัม แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้สูงสุด 10 ชั่วโมง ในส่วนของลำโพงมี 2 ตัว กำลังขับที่ 12 วัต รองรัช Bluetooth 4.0 และยังต่อ AUX ด้วยแจ็ค 3.5 มิลลิเมตร ได้เพิ่มเติม อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับ Razer Leviathan Mini ตัวอื่นได้ด้วย

Razer Leviathan Mini 1 1 Razer Leviathan Mini 2 1 Razer Leviathan Mini 3 1

กล่องของ Razer Leviathan Mini มาในโทนสีดำเขียวในแบบฉบับ Razer พร้อมสเปคต่างๆ และยังการันตีว่ารองรับ iOS ด้วย โดยภายในกล่องจะเป็น 2 ชั้น ชั้นบนเป็นตัวลำโพง ชั้นล่างเป็นอุปกรณ์ที่เหลือไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า คู่มือ Adapter พร้อมหัวปลั๊กแปลง สายชาร์ต สายต่อ AUX และสติ๊กเกอร์ Razer ไว้ติดเล่นๆอีก 2 แผ่น

Razer Leviathan Mini 4

Razer Leviathan Mini 6 Razer Leviathan Mini 7

Razer Leviathan Mini ใช้วัสดุแบบพลาสติกด้าน ขนาดกำลังเหมาะมือสามารถถือได้ด้วยมือเดียวอย่างสะดวก ด้านหน้าจะมีโลโก Razer สีเงินบนตะแกรงกันฝุ่น ส่วนด้านหลังจะมีแต่ตะแกรงกันฝุ่นอย่างเดียว ด้านล้างจะมี S/N พร้อมข้อมูลอีกเล็กน้อย และยางรองขนาดใหญ่ ช่วยให้วางได้แน่นหน้าแม้เปิดเสียงดังก็ไม่มีขยับเขยื่อน

Razer Leviathan Mini 5

ด้านบนจะมีปุ่ม Play/Pause ตรงกลาง และเพิ่มลดเสียงอยู่ข้างๆ ขนาดปุ่มใหญ่นูนขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ สามารถสัมผัสและสั่งงานได้แม้ในยามค่ำคืน

Razer Leviathan Mini 8

ด้านขวาจะมีปุ่มเปิด/ปิด ปุ่มเชื่อมต่อบลูทูธ ช่องต่อสายชาร์ตแบบ Micro usb และช่อง AUX ขนาด 3.5

Razer Leviathan Mini 9

ทดสอบใช้งาน

Razer Leviathan Mini จากการใช้งานอยู่ราวๆ 1 สัปดาห์ เรื่องของคุณภาพเสียงนั้นจัดอยู่ในระดับค่อนข้างดีให้เสียงดังมาก เน้นโทนกลางๆไม่เด่นด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ เหมาะแก่การฟังเพลง หรือใช้งานทั่วๆไป ไม่เหมาะกับการนำมาฟังเสียงเพลงในเกม หรือดูหนังที่เบสหนักๆมากนัก เพราะเสียงเบสน้อยไปหน่อย แบตเตอรี่จัดว่าค่อนข้างอึดดีทีเดียว ใช้งานต่อเนื่องราวๆ 3-4 ชั่วโมงได้อยู่ แต่ไม่ได้ใช้เสียงที่ดังมากนัก ถ้าเร่งเสียงเต็มที่น่าจะใช้งานได้น้อยกว่านั้นไปอีก

6e8a1f0396e397f6057b415d30fb01f72 rzr leviathan mini 10 gallery2

Razer Leviathan Mini แม้จะเป็นลำโพงบลูทูธจากผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร แต่ก็ไม่ได้ออกแบบเหมาะกับการเล่นเกมเท่าไรนัก กลับเหมาะกับการเน้นฟังเพลงมากกว่าด้วยโทนเสียงที่เน้นเสียงกลางๆ แบตอึดพอตัวฟังเพลงได้ยาวๆ เชื่อมต่อได้ 2 ตัว ใช้งานสะดวกไม่ว่าจะต่อกับมือถือหรือคอมพิวเตอร์

Razer Leviathan Mini มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 3,990 บาท เหมาะกับแฟน Razer ที่ต้องการลำโพงบลูทูธ ขนาดกะทัดรัดแต่มีพลังเสียงพอตัวสำหรับการฟังเพลงเป็นหลัก

จุดเด่น

  • เหมาะกับการฟังเพลง
  • ดีไวนืเรียบๆแต่ดูสวยงามดีทีเดียว
  • ปุ่มใหญ่สั่งงานได้สะดวก

ข้อสังเกตุ

  • เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • เสียงเบสน้อยไปหน่อย
  • สัญญาณหลุดง่ายเมื่อเชื่อมต่อ 2 ตัว
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก