Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA – อาจมีปัญหาจากการที่เข้าไปวุ่นวายกับบรรดาผู้ผลิต สืบเนื่องจากการเปิดตัว GeForce Partner Program

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งของทาง NVIDIA กับการเปิดตัว GeForce Partner Program (GPP) ซึ่งเป็นโครงการที่ทาง NVIDIA จะทำงานใกล้ชิดกับผู้ผลิตทั้งในส่วนของ OEM และ add-in board (AIB) มากขึ้นกว่าเดิม

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งของทาง NVIDIA กับการเปิดตัว GeForce Partner Program (GPP) ซึ่งเป็นโครงการที่ทาง NVIDIA จะทำงานใกล้ชิดกับผู้ผลิตทั้งในส่วนของ OEM และ add-in board (AIB) มากขึ้นกว่าเดิมสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมีการทำงานด้วยกันตั้งแต่ในเรื่องของกระบวนการผลิตยาวไปจนถึงเรื่องของการตลาดของผู้ผลิตนั้นๆ ซึ่งนั่นอาจจะก่อนให้เกิดการต่อต้านการแข่งขันในอนาคตเพราะโครงการดังกล่าวนี้นั้นทาง NVIDIA จะเข้าไปวุ่นวายกับผู้ผลิตนั่นเองครับ

nvidia graphic chip 600

Advertisement

ทาง NVIDIA ได้ให้ข้อมูลไว้ว่าโครงการดังกล่าวนี้นั้นจพมีผลดีกับทางผู้ใช้อย่างเช่นนักเล่นเกมที่จะสามารถไว้วางใจได้ว่าผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดที่ตนเองซื้อไปนั้นจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างที่ทาง NVIDIA ต้องการให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานอย่างที่ควรจะเป็น ทว่าในทางกลับกันแล้วนั้นทางผู้ผลิตหลายๆ รายต่างก็ออกมาพูดกันว่าโครงการ GPP ของทาง  NVIDIA ดังกล่างนั้นอาจจะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ดังนี้ครับ

  • ข้อตกลงของ GPP นั้นอาจจะมีส่วนที่ผิดกฎหมายอยู่
  • GPP จะทำให้ตัวเลือกของผู้ใช้งานมีปัญหาเนื่องจากมีโมเดลที่จะวางจำหน่ายลดน้อยลงเพราะทุกโมเดลที่จะวางจำหน่ายจะต้องผ่านการตรวจสอบและร่วมพัฒนากับ NVIDIA ก่อนเท่านั้น
  • GPP นั้นจะก่อให้เกิดปัญหากับทางผู้ผลิตที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิปกราฟิกจากทั้งทาง AMD และ Intel ด้วย

ณ ปัจจุบันนี้นั้นนอกจากทางผู้ผลิตต่างไจะมีความกังวลในเรื่องปัญหาของข้อตกลง GPP แล้วนั้นทาง AMD เองก็ได้ออกมาให้ข้อมูลในลักษณะที่ทาง AMD เองนั้นก็มีความกังวลในเรื่องของ GPP เช่นเดียวกัน งานนี้คงต้องดูกันต่อไปล่ะครับว่าทาง NVIDIA จะเดินเกมต่อจากนี้อย่างไรเพราะหากจะพูดกันตรงๆ แล้วนั้นกราฟิกชิปของทาง NVIDIA เองก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากอยู่แล้วครับ

ที่มา : techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

IT NEWS

แอปพลิเคชัน NVIDIA ตัวใหม่นี้จะรวบรวมฟีเจอร์ต่างๆ ที่สำคัญไว้ด้วยกัน  NVIDIA เปิดตัวแอปพลิเคชัน NVIDIA App ในเวอร์ชันเบต้า แอปพลิเคชันใหม่สำหรับ Gamer และ Content Creator โดยแอปพลิเคชันนี้รวบรวมฟีเจอร์ที่สำคัญต่างๆ ไว้ด้วยกัน ช่วยให้เราสามารถควบคุม ปรับแต่ง และอัปเดตประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอได้อย่างง่ายดายAdvertisement ฟีเจอร์หลักทั้งหมด GPU Control Center: ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอ NVIDIA...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก