Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech – สตีเฟ่น ฮอวกิ้ง นักฟิสิกส์ทฤษฎีและนักจักรวาลวิทยาชื่อดัง เสียชีวิตลงแล้ววันนี้ ด้วยวัย 76 ปี

Stephen Hawking นักวิทยาศาสตร์ที่รู้จักกันดีที่สุดในโลกได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งได้รับการยืนยันจากโฆษกของครอบครัวของเขา โดยสตีเฟ่น ฮอวกิ้ง มีอายุรวม 76 ปี เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักเคมบริดจ์ในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ และครอบครัวของเขาได้ขอความเป็นส่วนตัวเพื่อไว้ทุกข์ให้กับการจากไปครั้งนี้

pri 38503225

Advertisement

ฮอว์กิ้งเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2485 ที่เมืองอ็อกฟอร์ดประเทศอังกฤษเป็นนักฟิสิกส์และนักจักรวาลวิทยาที่มีงานชิ้นสำคัญๆ หลายด้าน ผลงานวิทยาศาสตร์สำคัญของเขาจนถึงปัจจุบันคือการบัญญัติทฤษฎีบทเกี่ยวกับภาวะเอกฐานเชิงความโน้มถ่วงในกรอบของทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไป ร่วมกับโรเจอร์ เพนโรส และการทำนายเชิงทฤษฎีที่ว่าหลุมดำควรปล่อยรังสี ซึ่งปัจจุบันมีชื่อว่า รังสีฮอว์คิง และฮอว์กิ้งเองยังมีหนังสือที่ทำออกมาขายดีที่สุดอีกด้วยเกี่ยวกับจักรวาลวิทยา ขายได้กว่า 10 ล้านเล่มใน 20 ปี

ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 สตีเฟน ฮอว์กิ้งได้ป่วยเป็นโรคamyotrophic lateral sclerosis (ALS) อันเป็นอาการผิดปกติของระบบประสาทโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยมีผลกับประสาทสั่งการ (motor neurons) นั่นคือ เส้นประสาทที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของ กล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อส่วนนั้นจะอ่อนแอลงจนเกือบเป็นอัมพาต แต่เขายังคงทำงานวิชาการต่อไปฮอว์กิ้งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือ ALS เมื่ออายุ 21 ปี

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฮอว์กิ้งเป็นบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอย่างมหาศาลก็คือเขาใช้ระบบการพูดโดยการใช้คอมพิวเตอร์ของ Intel ที่ผลิตขึ้นมาพิเศษช่วยในการพูดโดยใช้กล้ามเนื้อแก้มเพียงข้างเดียว นอกจากนี้เองตัวเขายังปรากฏตัวบนการ์ตูน The Simpsons และภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์เรื่อง Theory of Everything ทำให้ฮอว์กิ้งเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้นนั่งเอง

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

Moore's Law หรือกฎของมัวร์นั้นสำหรับผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีน่าจะรู้จักกันดีครับ โดยกฎของมัวร์นั้นเป็นกฎที่ถูกตั้งขึ้นมาโดยคุณ Gordon Moore

Other News

เซ็นเซอร์รับสัญญาณต่างๆ มักจะต้องใช้แบตเตอรี่ในการจ่ายพลังงาน แต่อีกไม่นานเราจะสามารถใช้พลังงานจากอากาศด้วยเซ็นเซอร์จิ๋ว Advertisement ทาง Wiliot ได้โชว์ความสามารถของเจ้าเซ็นเซอร์จิ๋วตัวนี้ ที่ใช้ในการส่งสัญญาณ ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth , WIFI , คลื่นโทรศัพท์มือถือ เจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้ใช้พื้นฐานมาจาก ชิปตระกูล ARM ด้วยการพิมพ์ เสาอากาศลงไปบน กระดาษหรือพลาสติก จึงทำให้มีน้ำหนักที่เบา อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ในการใช้งานอีกด้วย เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ ก็สามารถทำเป็นสติ้กเกอร์นำไปติดกับสิ่งของอื่นๆ ได้ง่าย...

Other News

ในช่วงไม่นานมานี้นั้นได้มีผลการสำรวจเศรษฐกิจดิจิทัลเผยออกมาครับ โดยสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการก้าวผ่านของเศรษฐกิจดิจิทัล

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นระบบสแกนลายนิ้วมือได้กลายเป็นระบบป้องกันพื้นฐานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไปเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งการมาของระบบสแกนลายนิ้วมือนั้นก็ช่วยยกระดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก