Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CPU – AMD Ryzen Threadripper ตัวเทพยังไม่ทันได้ใช้ Ryzen 4000 ที่เป็น Gen 4 ก็มีข้อมูลหลุดออกมาแล้ว

หลุดๆ ช่วงนี้มีแต่ข่าวหลุดข่าวรั่ว โดยเฉพาะกับ AMD Ryzen ที่ช่วงนี้มาแรงแบบสุดๆ และจากสไลด์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ปี 2020 ที่งาน Informatica Cero ซึ่งแย้มให้เห็นซีพียูในแพลตฟอร์มระดับไฮเอนด์ Next-Gen High-end Desktop (NG HEDT) ซึ่งคาดว่าทาง AMD

หลุดๆ ช่วงนี้มีแต่ข่าวหลุดข่าวรั่ว โดยเฉพาะกับ AMD Ryzen ที่ช่วงนี้มาแรงแบบสุดๆ และจากสไลด์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ปี 2020 ที่งาน Informatica Cero ซึ่งแย้มให้เห็นซีพียูในแพลตฟอร์มระดับไฮเอนด์ Next-Gen High-end Desktop (NG HEDT) ซึ่งคาดว่าทาง AMD จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านหน่วยประมวลผล X86 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

AMD Ryzen Threadripper CPU 2

Advertisement

โดยในปี 2020 ทาง AMD ได้เตรียมปรับปรุงสถาปัตยกรรม Zen2 7nm สำหรับซีพียูรุ่นใหม่ และอย่างที่ทราบกันคือ อาจนำเอา Zen3 หรืออาจเป็น Zen2+ มาให้ได้สัมผัสกันเร็วขึ้น ตามรูปแบบที่ AMD ได้วางไว้ ตามกระบวนการที่คล้ายกับ Tick-Tock ของฝั่งคู่แข่งอย่าง Intel นั่นเอง และแผนสำหรับ 4 ปีต่อไป ทาง AMD จะมุ่งไปที่แพลตฟอร์ม AM4/ TR4 เป็นหลัก ซึ่งยังไร้วี่แววว่าจะจะเปลี่ยนแต่อย่างใดในเวลาอันใกล้นี้ อาจรวมไปถึง Ryzen 5000 อีกด้วย ก็นับว่าเป็นข่าวดี สำหรับแฟนๆ AMD ที่น่าจะได้ใช้งานซ็อกเก็ตเดิมแบบยาวๆ ไป

AMD Ryzen Threadripper 1

และหากดูจากข้อมูลที่ปรากฏ จะเห็นได้ว่ามีโค้ตเนม Dali ที่เข้ามาในตลาด Mobile APU ราคาประหยัด และ Renoir มาเป็นตัวแทนของ APU ของเดสก์ทอป ภายใต้แพลตฟอร์มของ AM4 สำหรับปี 2020 ส่วนข้อมูลของ Ryzen Threadripper 2000 ยังไม่มีให้เห็นมากนัก แต่ดูเหมือนจะมีการเพิ่มสัญญาณนาฬิกาเข้าไปด้วย ภายใต้กระบวนการผลิต 12nm FinFET เช่นเดียวกับ “Castle Peak” ที่ถูกวางเอาไว้เป็น Threadripper 3000 จะเป็นแพลตฟอร์มแรกของ Zen2 HEDT ซึ่งทาง AMD วางแผนให้เป็นเรือธงสำหรับ HEDT ในอนาคต

AMD Ryzen Threadripper 3

ที่มา : AMD Ryzen Threadripper

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก