Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

จัดสเปค PC – ประกอบคอมเล่น Overwatch, DOTA 2 และเกมออนไลน์ทั่วไปลื่นๆ งบ 15,000 บาท

ในช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลาปิดเทอมนี้ใครหลายๆ คนก็คงอยากจะซื้อคอม PC ประกอบเครื่องใหม่กัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี ซึ่งมีงบประมาณ 15,000 บาท ประกอบคอมแบบไหนคุ้มสุด เอามาเล่นเกม Overwatch, DOTA 2, Fifa Online, BSO, PUBG หรือเกมออนไลน์อื่นๆ ก็ปรับได้ลื่นไหล ส่วนเกมออฟไลน์หนักๆ ก็ยังพอเล่นได้ (ปรับกลางๆ) มาดูกันว่าสเปคคอมประกอบในช่วงราคา 15,000 บาทบวกงบนิดหน่อยแบบไหนคุ้มสุดไปดูกันเลยครับ

cover pc spec 15000

Advertisement

สเปค Intel 13,550 บาท Pentium G4600 + GTX 1050

สำหรับสเปคขั้นต่ำของฝั่ง Intel ที่ทีมงานอยากจะแนะนำก็คือตัวนี้เลยที่เลือกใช้สเปคเป็น Pentium G4600 น้องเล็กสุดแรงราคาประหยัด + GTX 1050 vram 2 GB ของ Galax ประสิทธิภาพไว้ใจได้ เล่นทุกเกมได้ลื่นๆ ถึงแม้ว่าจะมี vram แค่ 2 GB ก็ตาม สามารถเล่น Overwatch, DOTA 2 ปรับระดับ High เล่นได้เฉลี่ย 60 FPS แน่นอน ส่วนถ้าใครมีงบเหลือเพิ่มเติมแนะนำให้ติดตั้ง SSD อีกสักลูกไว้สำหรับลง Windows ก็จะดีมาก (เพิ่มอีกประมาณ 2,000 บาท)

Spec ow1

เข้าดูหน้าสเปคเต็มๆ ได้ ที่นี่

สเปค AMD 14,950 บาท Ryzen 3 1200 + GTX 1050 (แนะนำ)

มาดูทางฝั่ง AMD กันบ้างซึ่ง ณ ตอนนี้น่าจะคุ้มที่สุดแล้วสำหรับใครที่ต้องการคอม PC ประกอบตัวใหมางบ 15,000 บาท โดยตัวนี้ใช้สเปคเป็น AMD Ryzen 3 1200 ที่เป็นแบบ 4 Core/ 4 Thread แรงพอๆ กับ Intel Core i5 เลยทีเดียว เอามาทำงานตัดต่อหรือเล่นเกมก็ทำได้สบายๆ การ์ดจอก็ยังคงแนะนำเป็นตัว Galax GTX 1050 2 GB สุดคุ้ม เล่นเกมลื่นๆ สบายๆ (ปรับ High) และถ้ามีงบเหลือก็อย่าลืมเพิ่ม SSD ด้วยเช่นกันครับ

spec ow2

เข้าดูหน้าสเปคเต็มๆ ได้ ที่นี่

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับสเปค สเปคคอมเล่นเกมงบประมาณ 15,000 บาท การันตีเล่น Overwatch, DOTA 2 หรือเกมออนไลน์อื่นๆ ได้ลื่นๆ แน่นอน บอกเลยครับว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไปทุกบาททุกสตางค์และที่สำคัญย้ำกันอีกอย่าลืมถ้างบเหลือควรอัพเกรด SSD เพิ่มเข้าไปในตัวเครื่องด้วยจะได้ไว้ลง Windows เปิดปิดคอม เปิดปิดโปรแกรมไวๆ นั่นเองครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก