Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวม 7 เกม PC ที่อยากเห็นเป็นภาพยนตร์คนแสดงหรือเป็นซีรี่ส์แทนก็ได้

ถึงเกมที่ทำเป็นภาพยนตร์จะออกมาไม่ดีแค่ไหนแต่ยังไงก็มีแฟนเกมหลายท่านล่ะครับที่อยากให้เกมโปรดถูกขึ้นจอเงินโลดแล่นบนแผ่นฟิลม์ไม่ว่าจะเป็นเกมเก่าหรือใหม่ ฉะนั้นแล้ววันนี้เราจะมาดู 7 เกมชื่อดังที่ทาง PCGAMER ได้รวบรวมมาว่ามันควรจะถูกทำเป็นภาพยนตร์

ถึงเกมที่ทำเป็นภาพยนตร์จะออกมาไม่ดีแค่ไหนแต่ยังไงก็มีแฟนเกมหลายท่านล่ะครับที่อยากให้เกมโปรดถูกขึ้นจอเงินโลดแล่นบนแผ่นฟิลม์ไม่ว่าจะเป็นเกมเก่าหรือใหม่ ฉะนั้นแล้ววันนี้เราจะมาดู 7 เกมชื่อดังที่ทาง PCGAMER ได้รวบรวมมาว่ามันควรจะถูกทำเป็นภาพยนตร์ได้แล้วหรือถ้างบไม่ถึงก็ลงเป็นทีวีซีรี่ส์แทนก็ได้นะ

gm

Advertisement

Silent Hill Anthology Show

gm3

ถึงเกมนี้จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไปแล้วแต่ถ้าหากมันกลับมาอีกครั้งในรูปแบบซีรี่ส์ Netflix ก็คงเป็นอะไรที่น่าดูทีเดียวครับกับเรื่องราวเมืองต้องคำสาปที่มีเหล่าคนบาปอาศัยอยู่โดยเนื้อหาอาจจะเป็นการเล่าเรื่องจบในตอนแต่ทุกตอนอยู่ในจักรวาลเดียวกันอารมณ์ประมาณซีรี่ส์ Black Mirror แต่อยู่ในโทนสยองขวัญ/ลึกลับแทน

นอกจากนี้การเดินเรื่องก็อาจจะมีการหักมุมหรือชักชวนให้คนดูคิดตามไปด้วยซึ่งการลงเป็นซีรี่ส์จะทำให้มีโอกาสขยายเนื้อหาเล่าเรื่องได้ละเอียดกว่าการทำเป็นหนังโรงที่มีระยะเวลาจำกัดเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง – 2 ชั่วโมงซึ่งซีรี่ส์สามารถทำเป็น Episode หลาย ๆ ตอนได้

Bioshock

gm4

เกมสยองขวัญในเมืองใต้ทะเลที่หากใครเล่นก็พอจะรู้ซึ้งถึงความหลอนของสภาพเมืองหรือศัตรูที่เราต้องเจอโดยเฉพาะพี่ Big Daddy ซึ่งตัวเกมก็เหมาะสำหรับทำเป็นภาพยนตร์หรือลงเป็นซีรี่ส์ได้ทั้งหมดโดยการเดินเรื่องอาจจะใส่ความสยองลงไปเล็กน้อยแต่เน้นหนักเรื่องอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครใส่ประเด็นปรัชญาก็น่าจะทำให้หนังดูมีอะไรให้ขบคิดมากขึ้น

หรือถ้าหากนำ Bioshock ไปผลิตเป็นซิทคอมก็น่าสนใจเหมือนกันครับกับการนำเสนอในแง่มุมของความสัมพันธ์ตัวละครในเกมโดยมีฉากหลังเป็นเมืองบาดาลอาจจะเล่าเรื่องราวของตัว Splicer ว่าวัน ๆ มันทำอะไรบ้างหรือเล่าเรื่องการค้นพบผลิต ADAM เป็นต้น

PUBG/Fornite

gm5

สองเกมแนว Battle Royale ที่การนำไปทำเป็นเรียลลิตี้โชว์ก็ดูเหมือนจะเป็นไอเดียที่เข้าท่าเหมาะกับสไตล์เกมเพราะเป็นการจับคน 100 คนมาต่อสู้กันถ้าหากทำเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ก็อาจจะมีการการตามติดชีวิตของคนที่ถูกปล่อยเกาะต้องตามหาอาวุธไล่ฆ่าคนอื่นคาดว่าคงจะสนุกและตลกแบบแสบ ๆ ไม่น้อย

Team Fortress 2

gm2

เกมดังจาก Valve ที่ถ้าหากถูกทำเป็นหนังโรงคงจะท้าทายและฮามาก ๆ กับการนำเสนอตัวละครที่มีบุคลิกลักษณะแตกต่างกันแต่มาอยู่ในทีมเดียวโดยเนื้อหาก็มีให้เล่าให้เล่นเยอะมากอย่างเช่นในคลิปหนังสั้น Expiration Date ที่ทีม Red พบว่าทุกคนต้องตายในอีกไม่กี่สันเพราะขนมปังติดเชื้อคงจะบันเทิงไม่น้อยเลยล่ะ

Dishonored

gm6

การนำ Dishonored มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ก็ดูจะเหมาะสมกันดีครับเพราะเนื้อหาบรรยากาศเกมจะมาในแนวนักฆ่ามีความเป็นการเมืองดราม่าแบบจริงจังซึ่งสามารถทำเป็นหนังสเกลใหญ่ได้สบายหรือจะถูกทำเป็นซีรี่ส์แบ่งเป็น Season ยาว ๆ ก็ทำได้ครับจะลงเป็นซีรี่ส์ช่อง HBO ก็ดูดีหรือหนังโรงก็เชื่อว่ามีแฟน ๆ ต้องตามไปดูแน่นอน

The Final Station

gm7

มันเป็นเกมเอาชีวิตรอดบนรถไฟกับจุดเด่นคือการเดินเรื่องในสถานที่แคบ ๆ อย่างรถไฟที่ต้องวิ่งไปตลอดพร้อมภารกิจที่ตัวเอกต้องทำมากมายเช่นหาเสบียง , ป้องกันการโจมตีของผู้ติดเชื้อ , หาวิธีรักษาคนเจ็บในรถไฟ ด้วยวัตถุดิบที่มีมันสามารถทำเป็นหนังใหญ่ได้เลยเพราะเกมนี้มีทุกอารมณ์และการเดินเรื่องที่อยู่บนรถไฟอย่างเดียวก็แปลกใหม่ทีเดียว

Star Wars: Knight of the Old Republic

gm8

จริงอยู่ที่เราอาจจะได้เห็นภาพยนตร์ชุด Star Wars บนแผ่นฟิลม์หลายต่อหลายภาคไปแล้วแต่ถ้านำเรื่องราวในช่วงของ Knight of the Old Republic คาดว่าจะต้องเรียกความสนใจจากแฟน ๆ ได้มากโขเลยเพราะมีเนื้อหาเข้มข้นมีการต่อสู้ของอัศวินเจไดในยุคก่อนแถมยังเป็นการขยายจักรวาลให้กว้างขึ้นอีกด้วยก็หวังว่าความหวังจะยังมีนะ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 เกมที่ควรถูกทำเป็นภาพยนตร์หรือซีรี่ส์มากที่สุดแต่ถ้าใครให้มากกว่านี้หรืออยากให้ผู้กำกับคนไหนมากำกับเกมไหนก็ลองบอกกันหน่อยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก