Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Game 2018 – ลื่นปรี๊ด! Xbox One S และ Xbox One X จะรองรับจอเทคโนโลยี AMD FreeSync แล้ว

นี่ก็เป็นข่าวดีสำหรับสาวก AMD ครับเพราะว่า Microsoft ได้ประกาศให้เครื่องคอนโซลเรือธงอย่าง Xbox One S กับ Xbox One X สามารถรองรับกับเทคโนโลยี AMD FreeSync ได้แล้ว

นี่ก็เป็นข่าวดีสำหรับสาวก AMD ครับเพราะว่า Microsoft ได้ประกาศให้เครื่องคอนโซลเรือธงอย่าง Xbox One S กับ Xbox One X สามารถรองรับกับเทคโนโลยี AMD FreeSync ได้แล้ว

Advertisement

Microsoft ได้ประกาศว่าจะทำการรองรับเทคโนโลยีเพิ่มความลื่นไหลของภาพของ AMD หรือที่เรียกว่า FreeSync ให้กับเครื่องคอนโซลสองตัวได้แก่ Xbox One S และ Xbox One X โดยมีจุดประสงค์เพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์ให้หน้าจอแสดงผลเวลาเล่นเกมให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดทั้งความละเอียดระดับสูงที่ 1440p หรือค่าเฟรมเรตไม่ตก

นอกจากจะรองรับ FreeSync แล้วทาง Microsoft เองก็มีแผนรองรับโหมด Auto low latency บนหน้าจอ TV ด้วยซึ่งจะทำให้เครื่องเล่นเกมเข้ากันได้กับจอ TV มากขึ้นจะประเดิมจอโมเดลของ Samsung โดย Microsoft ได้มีการนำเสนอในรายการ Inside Xbox ด้วย

FreeSync ก็จะเป็นเทคโฯโลยีเดียวกับ G-Sync ของ Nvidia กับการลดอาการภาพขาดช่วยให้ภาพกราฟิกทำงานได้ไหลลื่นขึ้นเต็มประสิทธิภาพมีหน้าจอมอนิเตอร์หลายรุ่นที่รองรับกับเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อใช้งานคู่กับการเลนเกม PC

ที่มา: Theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน” ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API...

GAMING ZONE

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง 2K games ได้แอบเปิดตัวและวางจำหน่ายเกม Mafia II และ Mafia III Definitive Editions ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้หาซื้อมาเล่นกันซึ่งในการวางจำหน่ายครั้งนี้นั้นก็ครอบคลุมตัวเครื่องเล่นเกมที่มีวางจำหน่ายเกือบจะทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น PC, PS4 และ Xbox One โดยหากท่านเป็นนักเล่นเกมเป็นประจำนั้นน่าจะพอรู้กันว่าตัวเกมในเวอร์ชัน Definitive Edition นั้นจะเป็นเกมที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องของความละเอียดออกมาให้สูงมากที่สุดซึ่งในที่นี้นั้นก็คือที่ระดับ 4K นั่นเอง Advertisement สำหรับตัวเกม Mafia III:...

GAMING ZONE

จริงๆ หากจะว่าไปแล้วนั้นการที่ตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่จะมีสเปคที่แรงกว่าเครื่องรุ่นเก่าแบบห่างไกลกันหลายขุมนั้นก็ไม่ค่อยจะเป็นเรื่องที่แปลกมากสักเท่าไรนักเพราะเครื่องเกมคอนโซลนั้นเป็นเครื่องที่ต้องออกมาแล้วสามารถใช้ในการเล่นเกมได้มากกว่า 5 ปีขึ้นไป ซึ่งสาเหตุที่ต้องเป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากการที่ตัวเครื่องเกมคอนโซลเองไม่สามารถที่จะถอดฮาร์ดแวร์ออกมาทำการอัพเกรดได้เหมือนกับ PC แบบที่เราๆ ท่านๆ ใช้งานกัน ด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้เราได้เห็นว่าในช่วงที่ตัวเครื่องเกมใกล้จะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเริ่มมีการปล่อยสเปคของตัวเครื่องออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ Advertisement ล่าสุดนั้นได้มีการเผยสเปคของตัวเครื่องเกม Xbox Series X ที่ได้รับการยืนยันมาแล้วว่านี่คือสเปคที่จะใช้ในการเปิดตัว Xbox Series X รุ่นท๊อปอย่างแน่นอน สเปคจะแรงขนาดไหนนั้นไปติดตามกันได้เลย สเปคดังกล่าวนี้นั้นเป็นสเปคที่ได้รับการยืนยันโดยตรงจากทาง Microsoft เอง...

GAMING ZONE

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่เราได้บอกเอาไว้ว่าอุตสาหกรรมเกมคอนโซลนั้นถือว่าเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สร้างมลภาวะทางคาร์บอนต่อโลกเราเป็นอย่างมาก ล่าสุดเมื่อมาดูเจาะของ Xbox One X เครื่องเกมคอนโซลของทาง Microsoft เองแล้วนั้นก็น่าใจหายไม่แพ้กันเนื่องจากว่ามีการพิสูจน์ออกมาแล้วว่าหารที่ผู้เล่นอย่างเราๆ ท่านๆ เล่นเกมผ่าน Xbox One X เป็นระยะเวลานาน 8 ปีนั้น เจ้าเครื่อง Xbox One X จะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมามากถึง 1 ตันเลยทีเดียว Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก