Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Review – Warhammer: Vermintide 2 เกม Co-op ตะลุยกองทัพปีศาจที่ดีงามกว่าภาคแรกเยอะ ราคา 559 บาท

เป็นเกม Co-op 4 คนที่ถูกพัฒนาต่อมาจากภาคแรกในชื่อ Warhammer: End Times – Vermintide วางขายเมื่อปี 2015 กับการเปลี่ยนแปลงแนวเกม Warhammer ให้เป็นเกม Co-op ร่วมมือกับเพื่อนตะลุยไล่ฆ่ากองทัพผีปีศาจและในปี 2018 ผู้พัฒนาก็สานต่อความมันส์นี้อีกครั้งในชื่อ Warhammer: Vermintide 2 ที่ยกระดับความมันส์ขึ้นกว่าเดิม

เป็นเกม Co-op 4 คนที่ถูกพัฒนาต่อมาจากภาคแรกในชื่อ Warhammer: End Times – Vermintide วางขายเมื่อปี 2015 กับการเปลี่ยนแปลงแนวเกม Warhammer ให้เป็นเกม Co-op ร่วมมือกับเพื่อนตะลุยไล่ฆ่ากองทัพผีปีศาจและในปี 2018 ผู้พัฒนาก็สานต่อความมันส์นี้อีกครั้งในชื่อ Warhammer: Vermintide 2 ที่ยกระดับความมันส์ขึ้นกว่าเดิม

ver

Advertisement

ใน Warhammer: Vermintide 2 จะยังคงรูปแบบการเล่นเหมือนเดิมคือสไตลื Action Co-op กับเพื่อน 4 คนทำภารกิจให้สำเร็จกับการไล่ฆ่าเหล่าปีศาจแห่ง Skaven ให้หมดซึ่งถ้าใครเคยเล่น Left 4 Dead ก็จะคุ้นเคยดีเพราะมันคือแนวเดียวกันเพียงแค่เกมนี้เปลี่ยนธีมเป็นโลกแฟนตาซีและมีสายอาชีพให้เลือกเล่นด้วย

ทางด้านอาชีพในภาค 2 จะมีสายอาชีพให้เลือกถึง 5 อาชีพ (นักดาบ , เอลฟ์นักธนู , คนแคระใช้ขวาน , นักฆ่า , จอมเวทย์) ก็จะมีความสามารถการใช้อาวุธต่างกันไปโดยจะไม่มีใครเสียเปรียบได้เปรียบแต่ทุกอาชีพจะเกื้อหนุนซึ่งกันและกันโดยตรงนี้ก็เลือกตามชอบได้เลยว่าอยากเล่นอะไรแต่ถ้าเลือกแล้วไม่ถูกใจก็เปลี่ยนอาชีพได้ในห้อง Lobby

ver3

ข้อดีของ Vermintide 2 ที่รู้สึกได้แต่แรกเลยก็คือบรรยากาศความรู้สึกร่วมในเกมที่ให้ความกดดันระทึกใจเวลาพวกศัตรูถาโถมเข้ามาเพราะในแต่ละระลอกไม่ได้มาแค่หยิบมือแต่มันยกโขยงกันทั้งกองทัพแถมยังต้องอาศัยทีมเวิร์คร่วมกันและใช้ไอเท็มเพิ่มพลังให้ถูกจังหวะ

ระยะเวลาของแต่ละภารกิจก็ถือว่านานพอควรโดยจะใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 20-30 นาทีจะมีประมาณ 13 เลเวลให้ต้องฟันฝ่าถ้าหากเกิดพลาดท่าต้องเริ่มเล่นใหม่ก็อาจจะมีความรู้สึกเบื่อ ๆ กันบ้างครับฉะนั้นแล้วก็ยิ่งตอกย้ำว่าการเล่นเป็นทีมคือหัวใจหลักของ Vermitide 2 จริง ๆ

ทางด้านศัตรูที่บอกไปว่ามาเป็นกองทัพก็มีหลากหลายประเภทครับทั้งแบบลูกกระจ๊อกธรรมดาไปจนถึงมีตัวโหด ๆ เอาลงได้ยากด้วยซึ่งก็ขึ้นอยู่กับระดับเลเวลแต่ถ้าจะให้ดีควรจัดการพวกตัวโหด ๆ ให้ตายก่อนจะดีกว่าและการที่พวกมาถาโถมเข้ามาไม่ขาดสายแม้จะเป็นศัตรูธรรมดา ๆ ก็อย่าได้ประมาทไป

ver2

นอกจากนี้จุดเกิดของศัตรูก็มีแบบสุ่มบางทีมันอาจจะมาเซอร์ไพรซ์ซุ่มโจมตีผู้เล่นข้าง ๆ หรือพุ่งเข้าชาร์จจากความมืดก็ได้ตรงจุดนี้ก็ต้องอาศัยความช่างสังเกตุกันหน่อยแต่ถ้ามีทีมดีก็รับมือได้ไม่ยากครับแถมยังได้ความมันส์กลับมาด้วย

ถึงแม้สไตล์การเล่นจะเหมือนกับ Left 4 Dead แต่ก็ใช่ว่าจะเหมือนเป๊ะซะทีเดียวครับโดยใน Vermitide 2 จะมีจุดต่างตรงที่ระบบหลังบ้านเมื่อทำภารกิจเสร็จจะมีห้อง Lobby ให้เราได้อัพเกรดทักษะตัวละครให้สูงขึ้น ระดับเลเวลแต่ละด่านหลากหลายไม่ซ้ำซาก , ค่าพลังที่เอาไว้ปลดล็อคระดับความยากของเกม

ยังไม่หมดแค่นั้นมันยังมีระบบคราฟ/ย่อยของเราสามารถนำของที่ไม่ได้ใช้หรือของที่ Loot มาแต่ไม่ต้องการจะใช้ก็นำไปย่อยได้โดยจะได้วัตถุดิบสำหรับผสมของมาหรือสายอาชีพทั้ง 5 จะมีท่าสกิลประจำอาชีพบวกกับอาวุธก็มีให้เล่นหลายชนิดจะมีคุณสมบัติต่างกันไปอีกดังนั้นมันจึงทำให้ Vermitide 2 เป็นเกม Action ที่มีส่วนผสมของความเป็นเกม RPG หน่อย ๆ

Warhammer: Vermintide 2 จึงเป็นเกมภาคต่อที่สร้างมาเพื่อเล่นกับเพื่อนโดยแท้จริงจัดหนักความมันส์กับการไล่ฆ่ากองทัพหนูผีมีระบบกึ่ง RPG ที่ไม่ซับซ้อนมากนักแต่อาจจะเซ็งได้ถ้าทำภารกิจไม่ผ่านกินเวลานานหรือระบบจับคู่ Matchmaking ยังทำไม่ดีเท่าไหร่แต่รวม ๆ แล้วตอบโจทย์เกมแนว Co-op ดีมากครับ

Warhammer: Vermintide 2 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนาFatshark

ผู้จัดจำหน่ายFatshark

วันวางจำหน่าย: 9 มีนาคม 2018

Link: Steam

Minimum Requirements

  • OS : 64-bit Windows 7, 64-bit Windows 8 (8.1) , 64-bit Windows 10
  • CPU : Intel Core i5-2300 @ 2.80 GHz / AMD FX-4350 @ 4.2 GHz
  • RAM : 6 GB
  • GPU : NVIDIA GeForce GTX 460 , AMD Radeon HD 5870
  • Direct X : 11
  • Storage : 45 GB

Recommend Requirements

  • OS : 64-bit Windows 10
  • CPU : Intel Core i7- 3770 @ 3.5 GHz , AMD FX-8350 @ 4 GHz
  • RAM : 8 GB
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 970/1060 , ATI Radeon R9 series
  • Direct X : 12
  • Storage: 45 GB

Score: 80/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก