Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Sandisk IXpand Base ไอเทมสุดเจ๋ง ช่วยสำรองข้อมูล iPhone, iPad หรือจะชาร์จแบตก็ทำได้

SanDisk iXpand Base

ปัญหาของผู้ใช้งาน iOS ทั้ง iPhone และ iPad นั่นก็คือหน่วยความจำที่มักจะเต็มได้อย่างง่ายดาย (โดยเฉพาะสาวๆที่ถ่ายรูปกันหนัก) ยิ่งรุ่นเก่าที่มีหน่วยความจำ 16GB ละก้ไม่ต้องพูดถึงเต็มอย่างไว แต่ถ้าต้องการโยนรูปข้อมูลต่างๆไว้บนคอมก็วุ่นวายเหลือเกิน หรือบ้างท่านอาจจะไม่ได้มีโน๊ตบุ๊คหรือพีวีเป็นของตัวเอง หรือเครื่องบริษัทที่อาจจะไม่สะดวกนัก เพราะฉะนั้นการมีอุปกรณ์ไว้ Backup รูปภาพหรือข้อมูลไว้สักหน่อย จักเป็นการดีมากเลย และอุปกรณ์ที่ทีมงานจะขอแนะนำในวันนี้คือ Sandisk IXpand Base

Advertisement

SanDisk iXpand Base 1

Sandisk IXpand Base นั้นจะใช้วิธีการเชื่อมต่อกับ iPhone ,iPad ของคุณผ่านทางสาย Lighting to USB เข้าไปยัง SD Card ที่จะมีช่องใส่ให้ และสามารถถอดได้เพื่อนำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์เพื่อการใช้งานต่างๆ หรือใช้สาย microUSB เชื่อมต่อไปคอมพิวเตอร์ก็ได้ ทั้งนี้ SanDisk iXpand Base จะแบ่งระดับราคาตามความจุของ SD Card ที่แถมมา ตั้งแต่ 32 – 256 GB โดยสายเชื่อมต่อจะทำหน้าที่ชาร์ตแบตเตอรี่อุปกรณ์ไปในตัวอีกด้วย

Sandisk IXpand Base 1 Sandisk IXpand Base 2

หน้าตากล่อง Sandisk IXpand Base จะระบุความจุมาอย่างชัดเจน อย่างที่ทีมงานได้มาทดสอบนี้เป็นความจุ 128GB พร้อมระบุฟีเจอร์อื่นๆครบครัน

Sandisk IXpand Base 7

Sandisk IXpand Base 6

ภายในกล่องของ Sandisk IXpand Base จะมีตัวแท่นวาง Adapter แบบ Micro USB และพระเอกของเรา SD Card ความจุ 128 GB เกือบครบขาดแค่สาย Lighting ที่ต้องหามาใส่เพิ่มเติมเอง

Sandisk IXpand Base 3 Sandisk IXpand Base 4 Sandisk IXpand Base 5

SanDisk iXpand Base มีลักษณะเป็นแทนวางสมาร์ทโฟน ด้านบนมีผิวสัมผัสแบบยาง สามารถวาง iPhone หน้าจอ 5.5 นิ้ว หรือ iPhone X ได้โดยที่ตัวเครื่องไม่ลื่นหล่นลงจากแท่นวาง เชื่อมต่อกับ iPhone, iPad ผ่านทางสาย Lightning to USB (ต้องซื้อแยก หรือใช้ของ Apple ที่แถมมาในกล่องก็ได้เช่นกัน) และเป็นที่เก็บสายชาร์จในตัว เหมาะสำหรับการวางบนโต๊ะทำงาน หรือจะวางบนหัวนอนก็ได้เช่นกัน

การติดตั้ง SanDisk iXpand Base เพียงแค่เสียบอะแดปเตอร์กับสาย Lightning เข้ากับ Dock จากนั้นโหลดแอปพลิเคชัน SanDisk iXpand Base ลงบน iPhone, iPad ที่ต้องการสำรองข้อมูล ที่เหลือก็ปล่อยให้แอปพลิเคชันจัดการกับข้อมูลได้เลย

appstore

Sandisk IXpand Base 9

ในการแบ็กอัพข้อมูลด้วย SanDisk iXpand Base จะเป็นไปโดยอัตโนมัติในทุกครั้งที่ทำการเชื่อมต่อ SanDisk iXpand Base กับ iPhone หรือ iPad ข้อดีของการแบ็กอัพรูปภาพก็คือมีการจัดเรียงโฟลเดอร์ไว้เป็นระเบียบ ตามวันที่ทำการถ่ายภาพ และมีการแยกโฟลเดอร์เฉพาะอุปกรณ์อีกด้วย อย่างผมใช้งานทั้ง iPhone และ iPad Pro ก็ไม่ต้องกังวลว่ารูปถ่าย หรือข้อมูลจะปนกัน

ระยะเวลาในการแบ็กอัพข้อมูลก็ขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่มีในตัวเครื่องครับ ถ้ามีรูปถ่ายไม่มากก็ใช้เวลาไม่นาน แต่ถ้าชอบถ่ายรูป มีรูปภาพใน iPhone เยอะ ๆ อันนี้ก็ต้องใช้เวลาสักหน่อย สิ่งหนึ่งที่ผมชอบในตัว SanDisk iXpand Base คือสามารถถอดสายออกตอนไหนก็ได้ และเมื่อทำการเชื่อมต่อ SanDisk iXpand Base กับ iPhone อีกครั้งจะเป็นการแบ็กอัพข้อมูลต่อทันที

ส่วนการนำรูปหรือข้อมูลมาใช้งานต่อนั้นก็แค่ดึง SD Card มาต่อกับคอมพิวเตอร์ หรือเชื่อมผ่านพอร์ต Micro SD ก็ได้

Sandisk IXpand Base 6

SanDisk iXpand Base เหมาะกับท่านที่เน้นใช้งานสะดวกและง่าย แม้ไม่มีความรู้ แต่โหลดแอพและเชื่อมต่อก็พร้อม Backup ข้อมูลแล้ว ไม่ต้องมากดเลือก หรือลากไฟล์เองให้วุ่นวาย แม้ไม่มีคอมพิวเตอร์ก็สามารถใช้งานได้สะดวก SD Card เต็ม ก็แค่เปลี่ยนเป็นการ์ดตัวใหม่เท่านั้น และยังสามารถนำไปใช้งานได้สะดวกเพียงแค่ต่อ SD Card กับคอมก็สามารถดึงข้อมูลไปได้แล้ว

อีกทั้งยังออกแบบเป็นเหมือนแทนวางสำหรับชาร์ตแบตเตอรี่ไปในตัวอีกด้วย เหมาะกับท่านที่มักจะชาร์ตแบตเตอรี่ตอนนอน พร้อม Backup ข้อมูลไปในตัวในทุกๆวันสะดวกและง่ายมากเลยทีเดียว

จุดเด่น

  • ใช้งานได้ง่ายและสะดวก
  • ชาร์ตพร้อม Backup ได้พร้อมๆกัน
  • ออกแบบได้สวยงาม

ข้อสังเกตุ

  • ไม่แถมสาย Lighting to USB มาด้วย
  • มีราคาสูงไปหน่อยเมื่อเทียบกับความจุ
  • น่าจะทำเป็นแทนชาร์ตไร้สาย

SanDisk iXpand Base รุ่นที่รีวิวเป็นรุ่นความจุ 128 GB สนนราคาอยู่ที่ 3,859 บาทครับ

  • SanDisk iXpand Base 32 GB ราคา 1,659 บาท
  • SanDisk iXpand Base 64 GB ราคา 2,350 บาท
  • SanDisk iXpand Base 128 GB ราคา 3,859 บาท
  • SanDisk iXpand Base 256 GB ราคา 6,459 บาท
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้แบบไม่ติด ตม. มีวิธีเลือกซื้ออยู่และชาร์จได้หลายอุปกรณ์ด้วยนะ! ทุกการท่องเที่ยวนอกจากเสื้อผ้ากับของใช้ส่วนตัว ก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 1-2 อันไว้ชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ถ้าอยู่ๆ แบตเตอรี่หมดระหว่างวันในจังหวะสำคัญคงยิ้มไม่ออกแน่ แถมก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินก็ต้องผ่านเกทตรวจเช็คสิ่งของที่พกขึ้นเครื่องบินอีก โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์มักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจเสมอว่ามีกี่ก้อนและความจุเกินกว่าข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) หรือไม่ Photo Credits : UnsplashAdvertisement อ้างอิงจากกฏการพกพาพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องและอุปกรณ์ทุกแบบที่ติดตั้งแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวของ IATA จะมีกฏอยู่หลักๆ 3...

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล ประกาศขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ SanDisk® microSDTM พร้อมเปิดตัว SanDisk microSD สำหรับ Nintendo Switch™ การ์ดที่ได้รับสิทธิอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Nintendo โดยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดถึง 1TB* จากความร่วมมือกับ Nintendo®

Accessories review

UGREEN GaN PD Fast Charger ชาร์จได้ไว ต่อได้ 3 อุปกรณ์ มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด UGREEN Nexode & GaN X Fast Charger ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่มีชีวิตที่รีบเร่ง ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ลดเวลาการชาร์จไฟอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก