Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – โครตหรูไปกับ Tt Premium X1 RGB Gaming Keyboard สวยงามดุดันด้วยพลังแห่ง Cherry MX

Tt หรือ Thermaltake ที่เรารู้จักกันในวงการ CASE ระดับ HI-END นั้น นอกจากจะมี Case ที่มีคุณภาพแล้วตัว Gaming Gear ของเขานั้นก็ใช่ย่อยเช่นกัน โดยในวันนี้ทางเรานั้นจะมาพร้อมกับ Gaming Keyboard ตัวใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพ

Tt หรือ Thermaltake ที่เรารู้จักกันในวงการ CASE ระดับ HI-END นั้น นอกจากจะมี Case ที่มีคุณภาพแล้วตัว Gaming Gear ของเขานั้นก็ใช่ย่อยเช่นกัน โดยในวันนี้ทางเรานั้นจะมาพร้อมกับ Gaming Keyboard ตัวใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพ และ ดีไซน์ที่โฉบเฉียว เหมาะสำหรับสาย Gaming อย่างเราๆ อย่างแน่นอนกับตัว TT Premium X1 RGB แค่ชื่อก็บอกแล้วว่า Premium แต่จะ Premium สักแค่ไหนสามารถติดตามกันได้ในบทความนี้เลย

Thermaltake X1 RGB 1

Advertisement

SPEC

  • NO. OF GAME PROFILES : SIX
  • GRAPHICAL UI : YES
  • Weight : 1598 GRAMS
  • GOLD-PLATED USB : YES
  • Dimension : 464.98 x 170.52 x 40.39 mm
  • Interface : USB
  • ANTI-GHOSTING KEYS : YES / N KEY Rollover (USB)
  • ON-BOARD MEMORY SIZE : 4M bit
  • POLLING RATE : 1000 HZ
  • BACK-LIGHT : 16.8 Million RGB Colors
  • WRIST REST : YES / Detachable
  • AUDIO AND USB PASS-THROUGH : YES
  • MULTIMEDIA KEYS : 6
  • BRAIDED CABLE : YES
  • Cable Length : 1.8 M

Thermaltake X1 RGB 14

Switch Type Mechanical

  • SWITCH NAME : CHERRY MX RGB BLUE MECHANICAL
  • ACTUATION POINT : RGB BLUE : 2.2 ± 0.6 MM
  • KEY STROKE : RGB BLUE : 4 – 0.5 MM
  • ACTUATION FORCE : 50g(Blue) with Optimized Tactile Feel
  • KEY LIFESPAN : 50 Million Clicks Lifetime

Thermaltake X1 RGB 18

การดีไซน์

มากันที่เรื่องแรกสุดกันเลยอย่างเจ้าตัว TT Premium X1 RGB โดยสำหรับเจ้าตัวนี้นั้นจะมาในโทนสีเดียวเลยนั้นก็คือสีดำด้าน ซึ่งก็เป็นสียอดฮิตสำหรับ Gaming Keyboard เพราะว่า เลอะยาก ทำความสะอาดง่ายเหมาะกับวิถี Gaming อย่างเราๆยิ่งนัก โดย TT Premium X1 RGB จะเป็น Gaming Keyboard ที่มาพร้อมกับ ที่รองข้อมือ

Thermaltake X1 RGB 12

ดังนั้นก็ไม่ต้องในเรื่องเกี่ยวกับการทำงานหรือเล่นเกมเป็นระยะเวลา นานๆ เลยครับผม โดยบริเวณด้านมุมช้ายบนนั้นจะมีสัญลักษณ์ของทาง TT ติดเอาไว้อย่างสวยงาม โดยไฟ RGB ก็เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มด้วยเช่นกัน เพราะว่ามาพร้อม Effect ถึง 12 แบบให้เปลี่ยนกันแบบไม่รู้จักเบื่อ แต่ข้อเสียอาจจะมีในส่วนของน้ำหนัก และ การพกพา ที่อาจจะลำบากหน่อยหนึ่งด้วยน้ำหนัก ที่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แต่ถ้าใครมี Gaming Bag แล้วละก็ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน แต่ก็แลกมาด้วยกับ Port USB และ Jack สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์นั้นเอง

Thermaltake X1 RGB 9

การใช้งาน

มากันที่การใช้งานกันต่อเลย โดยเจ้าตัวนี้นั้นสามารถทำอะไร ได้มากกว่า Gaming Keyboard ทั่วไปได้เยอะพอสมควรเดียว แต่ก่อนจะไปตรงนั้นเรามาดูกันตั้งแต่ตัว Keyboard กันก่อนเลย โดย TT Premium X1 RGB มาพร้อมกับ Cherry MX แบบใหม่ล่าสุดนั้นก็คือ Silver นั้นเอง จุดเด่นของตัวนี้นั้นก็คือจะสามารถตอบสนองต่อการกดของเราได้เร็วกว่่า Switch รูปแบบอืนกว่า 40 % ดังนั้นใครที่ใช้ตัวนี้เล่นเกมอะไรที่ต้องใช้ตวามรวดเร็วแล้วละก็จะรู้สึกคุ้มขึ้นมาทันทีเลยทีเดียว

Thermaltake X1 RGB 17

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเจ้า TT Premium X1 RGB นั้นยังแจ่มกว่าที่คิดอีก ด้วย App บน Smart Phone ที่ใช้ชื่อว่า X1 Mobile App จะยกระดับของตัว Gaming Keyboard นี้ไปอีก เรามาดูกันดีกว่าว่าตัว App นี้ทำอะไรกันได้บ้าง

  • สามารถปรับแต่ง Macro ของตัว TT Premium X1 RGB ผ่าน App ใน Smart Phone ได้เลย โดยสามารถตั้งค่าได้ทุกปุ่มอีกด้วย
  • สามารถปรับแต่งการแสดงผลของไฟ RGB ผ่าน Smart Phone ได้เลย
  • การสั่งงานทัั้งหมดของ App นั้นสามารถสั่งงานผ่านเสียงได้เลย
  • เด็ดสุด!!! สามารถเปลี่ยนโทรศัพท์ของเราเป็นจอยเกมได้ผ่าน App ตัวนี้ได้เลย

นอกจากนั้นในส่วนของด้าน  Media เจ้าตัว TT Premium X1 RGB ยังมาพร้อมกับปุ่ม Media แบบครบเครื่อง ดังนั้นถ้าใครอยากล่ำไปสู่ยุคใหม่ๆแล้วละก็ แนะนำเลยครับผม เจ้าตัวนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

X1 Premium 3

สรุปโดยรวมแล้ว เจ้า TT Premium X1 RGB นั้นเป็น Gaming Keyboard ที่ีมีความสามารถที่เด่นกว่า Gaming Keyboard ทั่วไปพอสมควรด้วยสิ่งที่สามารถชูโรงออกมาได้อย่างเด่่นชัดทีสุดคงหนีไม่พ้นกับการสั่งงานต่างๆผ่าน App X1 Mobile เห็นขนาดนี้แล้วหลายๆคนคงคิดว่า TT Premium X1 RGB ราคาคงจะไม่ต่ำกว่า 6000 บาทอย่างแน่นอน แต่เอาจริงๆแล้วถูกว่าที่คิดเยอะ TT Premium X1 RGB นั้นวางขายเรียบร้อยในราคาเพียง 4,890 บาทเท่านั้น ก็พอๆกับ Gaming Keyboard ทั่วท๊อปทั่วไปเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่อยากได้อะไรที่แปลกให้แล้วละก็็ต้องจัดแล้ว ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ

X1 Premium 4

 

ข้อดี

  • การสั่งงานผ่าน App บน Smart Phone นั้นสะดวกมากๆ
  • Cherry MX ( Silver ) ระดับเทพที่สามารถสั่งงานได้ไวกว่าถึง 40%
  • ดีไซน์สวยงาม

จุดสังเกตุ

  • น้ำหนักเยอะ
  • กืนพื้นที่เยอะ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก