Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

CPU – มาแน่ AMD Ryzen Threadripper และซีพียูรุ่นใหม่อื่นๆ อย่าง Zen 2 และ Zen 3 ในปี 2018 เตรียมจัดสเปกพีซีกันได้เลย

เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและเป็นข่าวดีสำหรับผู้จำหน่ายและผู้ใช้ซีพียู AMD ที่ในวันนี้มีโร้ดแมปใหม่ล่าสุด เกี่ยวกับซีพียูรุ่นใหม่ที่ได้มีการเปิดเผยรายชื่อโค้ตเนมใหม่ล่าสุดของซีพียู Zen2 และ Zen3 ในวันนี้

เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและเป็นข่าวดีสำหรับผู้จำหน่ายและผู้ใช้ซีพียู AMD ที่ในวันนี้มีโร้ดแมปใหม่ล่าสุด เกี่ยวกับซีพียูรุ่นใหม่ที่ได้มีการเปิดเผยรายชื่อโค้ตเนมใหม่ล่าสุดของซีพียู Zen2 และ Zen3 ในวันนี้

ryzen threadripper and mobile 100724349 orig

Advertisement

สำหรับซีพียู AMD Threadripper รุ่นใหม่ Zen+ หรือ Zen2 พร้อมแล้วสำหรับในปีนี้ ที่จะลงมาลุยตลาดไฮเอนด์ ภายใต้สถาปัตยกรรม Castle Peak บนพื้นฐานของ Zen2 ในปี 2020 ทาง AMD จะเปิดตัวสถาปัตยกรรม Zen2 ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ Zen3 (อาจไม่ใช่ Zen2+ อย่างที่เข้าใจกัน) โดยจะใช้ชื่อ NG HEDT หรือ Next-Gen High-End Desktop ที่มีซีพียู Threadripper 3rd Gen รวมอยู่ในรายการนั้นด้วย

AMD Ryzen 2000

สำหรับซีพียูในกลุ่มเมนสตรีมทาง AMD จะเลือกใช้ชื่อใหม่ตามแต่ละรุ่นตามชื่อของจิตกรที่เรารู้จักกันดี อย่างเช่น ชื่อของ Matisse และ Picasso ที่มีหลุดกันไปเมื่อเดือนก่อน รวมถึงชื่อของ Vermeer และ Renoir ที่เป็นชื่อใหม่ล่าสุด มีการพูดถึง Ryzen 2000 ภายใต้โค้นเนม Pinnacle Ridge หรือ Matisse ที่จะประสบความสำเร็จในปีถัดไป บนพื้นฐานของ Zen2 และถูกแทนที่โดย Vermeer ที่เป็น Zen3 ในปี 2020 นั่นเอง

สำหรับ Raven Ridge APU จะนำทัพด้วย Picasso และ Renoir บนสถาปัตยกรรม Zen2 และ Zen3 ตามลำดับ โดยที่ทาง AMD ใช้แนวคิดที่คล้ายกับคู่แข่งอย่าง Intel ด้วยการใช้ Inflection & Optimization ในการเปลี่ยนช่วงสถาปัตยกรรม ให้สามารถยืดระยะการเปลี่ยนถ่ายโครงสร้างการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น ประสิทธิภาพการประมวลผลและในแง่ของการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

AMD Ryzen 2018 Roadmap

และมีการยืนยันสำหรับข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ Pinnacle Ridge จะมีด้วยกันเพียง 4 SKUs เท่านั้น ไม่มี Ryzen 7 2800X สำหรับซีพียูเดสก์ทอปในไลน์ของ Ryzen 2000 series ที่ถูกวางเอาไว้ให้กับผู้ใช้จะมีเพิ่มในส่วนของ Ryzen 5 2600X และ Ryzen 7 2700X ที่เป็นพิเศษเข้ามาเท่านั้น ส่วนที่เป็นรุ่นอื่นๆ จะมีการเปิดตัวในภายหลัง คาดว่าจะเป็นช่วงครึ่งหลังของปี 2018 นี้

ที่มา : AMD Zen2 Threadripper

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก