Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game 2018 – แนะนำ 13 Operator ใน Rainbow Six: Siege ที่ผู้เล่นระดับ Advanced ควรเลือกใช้

Operator หรือหน่วยรบพิเศษในเกม Rainbow Six: Siege มีให้เลือกใช้มากมายโดยจะมีความยาก-ง่ายแตกต่างกันไปตามระดับของผู้เล่นเหล่ามือใหม่ก็อาจจะมีหน่วยรบบางคนที่เหมาะมือแต่ในขณะเดียวกันก็รวมไปถึงผู้เล่นระดับ Advanced ด้วยครับฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามี Operator คนไหนบ้างที่เหมาะสมกับผู้เล่นระดับสูง

Operator หรือหน่วยรบพิเศษในเกม Rainbow Six: Siege มีให้เลือกใช้มากมายโดยจะมีความยาก-ง่ายแตกต่างกันไปตามระดับของผู้เล่นเหล่ามือใหม่ก็อาจจะมีหน่วยรบบางคนที่เหมาะมือแต่ในขณะเดียวกันก็รวมไปถึงผู้เล่นระดับ Advanced ด้วยครับฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามี Operator คนไหนบ้างที่เหมาะสมกับผู้เล่นระดับสูง

rbg

Advertisement

Thermite (Attack)

rbg2

หน่วยรบพิเศษที่มีจุดเด่นเรื่องระเบิดที่สามารถทำลายกำแพงเหล็กให้เป็นรูได้ง่าย ๆ ซึ่งปกติแล้วเมื่อฝ่ายป้องกันติดตั้งกำแพงเหล็กหรือ Reinforced Wall จะไม่สามารถทำลายได้ดังนั้นทักษะของเขาจะช่วยให้รูปเกมง่ายขึ้นสามารถเจาะทะลวงหาเป้าหมายเป็นตัวเปิดที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

อาวุธประจำกายก็มีช็อตกัน M1014 ที่ทำงานได้ดีมากในระยะใกล้หรือไรเฟิล 556xi ก็มีแรงถีบน้อยยิงในระยะไกลได้ดีพอควรเป็น Operator ที่น่าคบหามากถ้าเล่นเป็นฝ่ายบุก

Hibana (Attack)

rbg4

นี่ก็เป็นหน่วยรบอีกคนที่มีความสามารถด้านการเจาะทะลวงกำแพงโดยความสามารถของ Hibana จะสามารถทำลายกำแพงเหล็กได้สบาย ๆ แต่เธอมีดีกว่า Thermite ตรงที่ไม่ต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยงและระเบิดเป็นรูใหญ่ได้ด้วยมันจึงเหมาะมากเวลาเข้าโจมตีในสถานที่เสียเปรียบและตัว Hibana ก็เป็นที่นิยมสำหรับทีมโปรหลาย ๆ ทีมด้วยที่นิยมเลือกใช้บริการเธอ

Mute (Defense)

rbg14

หน่วย SAS จากแดนผู้ดีอังกฤษที่พกพาความสามารถแก้ทาง Thermite กับ Hibana ได้แจ่มแจ๋วกับทักษะ Signal Disruptor ปล่อย Jammer ตัดสัญญาณอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ฝ่ายบุกได้มันจะรบกวนสัญญาณไม่ให้กำแพงเหล็กของเราถูกทำลายนอกจากนี้หากอยู่ใกล้กับตัว Jammer จะป้องกันโดรนของ Lion ได้ด้วย

ส่วนอาวุธติดตัวก็จะมี MP5K เป็นปืนกลเบา M590A1 ปืนช็อตกันที่มีพลังโจมตีสูงมากแต่ก็ต้องแลกกับอัตราการยิงที่ช้าสักหน่อยเป็น Operator ฝ่ายป้องกันที่ทรงอานุภาพเหมาะกับทุกสถานการณ์

Bandit (Defense)

rbg3

หน่วยรบคนนี้จะมีอุปกรณ์ชื่อว่า shock wires กับความสามารถตัดสัญญาณของฝ่ายตรงข้ามและทำลายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างง่ายดายเป็น Operator ฝ่ายป้องกันที่สามารถแก้ทางระเบิด Hibana กับ Thermite ได้ดีหรือเหล่า Gadget อื่น ๆ ก็จะใช้งานไม่ได้เรียกว่าเป็นตัวตั้งรับที่รับมือยากพอสมควรทีเดียว

ส่วนอาวุธปืนของ Bandit จะเป็น MP7 ที่มีอานุภาพแรงกว่า MP5K ของ Mute แถมยังอัตราการยิงที่เร็วรัวกว่าด้วยครับ

Mira (Defense)

rbg7

Operator ฝ่ายป้องกันกับทักษะ Black Mirror ใช้กระจกที่มองเห็นได้แค่ด้านเดียวจะช่วยสังเกตุการณ์มองเห็นสถานการณ์อีกฝั่งว่าควรจะทำอย่างไรต่อซึ่งเป็นความสามารถที่ช่วยให้เราได้เปรียบมากเช่นมองเห็นว่า Thermite จะระเบิดกำแพงเมื่อไหร่หรือช่วยให้ Bandit ฝั่งเราเห็นว่าควรจะใช้อุปกรณ์ตัดสัญญาณตรงไหน

ถึงแม้ Mira จะไม่เด่นเรื่องพลังการโจมตีแต่เธอก็ทดแทนด้วยท่ากระจก Black Mirror ช่วยให้ทีมมองสถานการณ์ในเกมได้ชัดเจนแก้ทางให้เหนือกว่าฝ่ายตรงข้ามได้

rbg8

หนึ่งในสมาชิกหน่วย SAS กับทักษะระเบิด EMP ที่ทำลายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ฝั่งตรงข้ามแต่การที่มันอยู่ฝ่ายบุกดังนั้นเมื่อบวกกับทักษะที่มีทำให้ Thatcher เป็นตัวแก้ทาง Mute กับ Bandit อย่างเห็นได้ชัดและควรที่จะจับคู่ลุยกับ Thermite หรือ Hibana อย่างมากเป็น Operator ที่เอาไว้จัดการพวกตั้งรับโหด ๆ ได้ดีเยี่ยม

Twitch (Attack)

rbg12

หากไม่ชอบ Thatcher คุณอาจจะเลือก Twitch มาใช้งานก็ได้ครับเพราะสมาชิกหน่วย GIGN คนนี้มีความสามารถ Shock Drone ทำลายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และยังทำความเสียหายแก่ศัตรูได้อีกด้วย (Shock ได้ 5ครั้ง) นั่นก็หมายความว่ามันเป็นตัวแก้ทางท่า Jammers ของ Mute และ Shock Wires ของ Bandit นั่นเอง

ส่วนทางด้านอาวุธก็เด่นมากเพราะถือไรเฟิลจู่โจม F2 ซึ่งเป็นหนึ่งในปืนที่แรงที่สุดในเกมหากเจอกัน 1-1 ก็เรียกว่าเพิ่มอัตราการชนะได้เยอะมากทีเดียวเชียว

rbg6

หากคุณต้องประสบภัยกับการถล่มกล้องวงจรปิดจนมองไม่เห็นของ Twitch ก็ไม่ยากเลยเพียงแค่หยิบ Valkyrie หน่วยซีลสุดสตรองมาใช้ก็สามารถทดแทนได้แล้วด้วยความสามารถ Black Eye ติดตั้งกล้องวงจรปิดได้แทบทุกมุมสามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวศัตรูได้แต่จะให้ดีควรต้องมีความชำนาญในแผนที่ที่เล่นด้วยเพื่อดึงความสามารถนี้ออกมาได้สูงสุด

Valkyrie จะเป็น Operator ฝ่ายป้องกันที่ดีหากมีเธออยู่ในทีมล่ะก็อีกฝ่ายที่บุกมาจะต้องคิดหนักอย่างแน่นอน

rbg5

เป็น Operator เน้นก่อกวนกับความสามารถ Logic Bomb จะทำให้โทรศัพท์ของศัตรูดังไม่หยุดแถมยังสามารถแฮกกล้องวงจรปิดของฝ่ายตรงข้ามได้ถ้าหากฝั่งศัตรูตายดังนั้นแล้ว Dokkaebi จึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Valkyrie และการที่ทำให้โทรศัพท์ศัตรุดังก็จะทำให้เรารู้ว่าศัตรูอยู่ตำแหน่งไหนใกล้หรือไกลจะได้คิดแผนแก้ทางกันได้ถูก

แม้ว่า Dokkaebi จะไม่ได้เป็นตัวเปิดหรือเป็นตัวกดดันอย่าง Thermite , Thatcher , Hibana แต่เธอก็เป็น Operator ที่ซัพพอร์ตเพื่อนได้ดีถึงดีมาก ๆ หากใครชอบซัพพอร์ตก็ลองเล่นหน่วยรบ 707th นี้ดูได้เลย

Ash (Attack)

rbg11

หญิงคนเดียวแห่งหน่วย FBI มาพร้อมความสามารถเจาะกำแพงได้อย่างง่ายดายแต่ทว่ามันกลับไม่ใช่จุดเด่นของเธอครับแต่สิ่งที่ Ash โดดเด่นคือปืนประจำกาย R4-C เป็นหนึ่งในไรเฟิลจู่โจมที่แรงที่สุดในเกมบวกกับค่าสถานะ Speed 3 ทำให้เธอวิ่งไวมากทำให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวไปมาได้รวดเร็ว

ยังไม่หมดแค่นั้น Ash ยังมี Hitbox ที่เล็กมากด้วยครับก็ทำให้ Ash โชว์ศักยภาพได้ดีเยี่ยมมากกว่าความสามารถของเธอเองซะอีก

Ela (Defense)

rbg9

เฉกเช่นเดียวกันกับ Ash ครับเพราะเป็น Operator ที่ไม่เด่นเรื่องทักษะความสามารถที่เป็นระเบิด Grzmot Mine ทำให้ศัตรูมึนแต่สิ่งที่เด่นกว่าก็คงจะเป็นค่า Speed ของเธอล่ะครับที่มีถึง 3 ทำให้เธอคล่องตัวมาก ๆ Hitbox ก็เล็กเหมือนกับ Ash และปืน Scorpion Evo ที่ลั่นได้เร็วและจุกระสุนได้เยอะที่สุด (50 นัด)

Smoke (Defense)

rbg10

แค่ชื่อก็พอจะรุ้แล้วว่าความสามารถของเขาคือระเบิดควันพิษสร้างความเสียหายแบบต่อเนื่องทำให้ฝ่ายบุกรู้สึกกดดันหรือต้องเปลี่ยนเส้นทางเพื่อหลบควันพิษแต่นั่นก็ทำให้เราสามารถดักยิงหรือไล่ต้อนไปยังจุดสังหารที่ต้องการได้แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังการใช้ระเบิดด้วยเพราะควัันพิษจะส่งผลต่อเพื่อนร่วมทีมและตัวประกันด้วย

นอกจากนี้ Smoke ยังเป็นตัวแก้ทาง Operator ใหม่อย่าง Finka ด้วยเมื่อใช้ Adrenal Surge และโดนควันพิษจะทำให้ Finka เจ็บหนักแน่นอน

Montagne (Attack)

rbg13

ถึงจะไม่ใช่ Operator ยอดฮิตที่หยิบมาเล่นบ่อยนักแต่ว่าในบางสถานการณ์ Montagne ก็แทบจะไร้เทียมทานเลยด้วยความสามารถกางโล่ที่ปกป้องกระสุนและระเบิดได้ทุกเกือบรูปแบบทำให้มันเป็นหน่วยรบที่เอาไว้ป้องกันเป้าหมายจากฝ่ายตรงข้ามแต่พึงระลึกไว้ว่าอย่าเอาโล่ลงเด็ดขาดไม่อย่างนั้นมันจะเป็น Operator ที่ไร้ค่าทันที

ทั้งหมดนี้ก็คือ 13 Operator สำหรับผู้เล่นระดับสูงก็เอาไปลองเลือกเล่นกันได้เลยนะครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก