Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Notebook Scoop – 5 สิ่งโครตเด็ด !!! ของ Acer Swift 5 ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาราคาคุ้ม น่าซื้อที่สุดประจำปี 2018

Acer Swift 5 จะเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดในโลก โดยมีน้ำหนักแค่เพียง 970 กรัมเท่านั้น (หรือ 0.970 กิโลกรัม) กับมาตรฐานหน้าจอขนาด 14 นิ้วใช้พาเนลแบบ IPS เรียกได้ว่าเป็น Ultrabook รุ่นใหม่ที่น่าสนใจจริงๆ มาพร้อมชิปประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Kaby Lake-R รุ่นใหม่

Acer Swift 5 จะเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดในโลก โดยมีน้ำหนักแค่เพียง 970 กรัมเท่านั้น (หรือ 0.970 กิโลกรัม) กับมาตรฐานหน้าจอขนาด 14 นิ้วใช้พาเนลแบบ IPS เรียกได้ว่าเป็น Ultrabook รุ่นใหม่ที่น่าสนใจจริงๆ มาพร้อมชิปประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Kaby Lake-R รุ่นใหม่ล่าสุด อีกทั้งยังมาพร้อมกับลำโพงที่มีเทคโนโลยี Dolby Audio แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง

โดยในบทความนี้เราจะมาสรุป 5 สิ่งโครตเด็ด !!! ของ Acer Swift 5 ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา สายทำงาน ราคาคุ้ม ที่น่าซื้อที่สุด

Advertisement

Acer Swift 5 Model 2018 Preview 26

เบา เบา แล้วก็เบา แค่ 970 กรัม

Acer Swift 5 เป็นโน๊ตบุ๊คที่เบามากๆ โดยมีน้ำหนักแค่ 970 กรัมออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบโน๊ตบุ๊ครูปทรงกะทัดรัด พกพาง่าย ทำจากวัสดุที่แข็งแกร่งทนทาน เรียกได้ว่าถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ ที่เบาที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดก็ว่าได้ ส่วนความบางอาจจะไม่มาก โดยอยู่ที่ 14.58 มิลลิเมตร แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่ามาตรฐานโน๊ตบุ๊คพกพาอยู่ดี

ส่วนอแดปเตอร์แทบไม่ต้องพกติดไปด้วย เพราะใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานประมาณ 8 ชั่วโมง นับได้ว่าเป็นการเปลี่ยนความรู้สึกแบบแต่ก่อน ที่เราต้องคอยพกพาโน๊ตบุ๊คน้ำหนักกิโลกว่า หรือถ้ารวมอแดปเตอร์ด้วยก็อาจจะปาเข้าไปเป็น 2 กิโลกรัมได้เลย เพราะเบากว่าเดิมมากๆ

Acer Swift 5 Model 2018 Preview 13

วัสดุหรูทนสวย

บ่งบอกถึงสไตล์ผู้ใช้งาน ตัวเครื่อง Acer Swift 5 มีน้ำหนักน้อยกว่า 1 กิโลกรัม แน่นอนว่าง่ายต่อการพกพา อีกทั้ง Acer Swift 5 ยังผลิตจากวัสดุอุปกรณ์ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ตัวฐาน บริเวณที่วางมือ และฝาครอบทำจากอะลูมิเมียนผสมแม็กนีเซียมอัลลอยด์ให้น้ำหนักเบาเป็นพิเศษแต่ก็ยังแข็งแรงและทนทาน

ซึ่งนอกเหนือจากทำให้เรามั่นใจในการใช้งานที่ดูแล้วไม่แตกหักง่ายๆ ยังเสริมภาพลักษณ์ที่ดูสวยงาม หรูหรา ทั้งๆ ที่ราคาไม่แพงจนเกินไปด้วย ตามมาตรฐาน Acer ที่ปกติแล้วดีไซน์จะสวยงามแบบเรียบๆ พร้อมความทนทานที่ให้ได้มากกว่ากับตระกูล Ultrabook ระดับสูง

Acer Swift 5 Model 2018 Preview 22

สเปกแรงลื่นไหล

สเปกของ Acer Swift 5 ถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน กับราคา 32,990 บาท ที่เป็นรุ่นเริ่มต้น และ 42,990 บาท ที่เป็นรุ่นท็อป โดยรุ่นเริ่มต้นจะเป็น Intel Core i5-8250U ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด แรม 8GB การ์ดจอเป็นออนบอร์ด UHD 620 ตัวแรง พอเล่นเกมออนไลน์ 3 มิติได้ พร้อมฮาร์ดดสก์แบบ SSD PCIe ความจุ 256GB หน้าจอ 14″ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS และระบบสัมผัสทัชสกรีน ที่สำคัญได้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้พร้อมใช้งาน

อีกรุ่นที่ราคาสูงกว่าจะเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-8550U เพิ่ม SSD เป็นความจุ 512GB เหลือเพียงในเรื่องความเร็วและความจุในการใช้งานทั่วไปมากๆ เรียกได้ว่าสเปกนั้นใช้งานทั่วไปได้อย่างลื่นไหลไร้สะดุดแน่นอน จากชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดตัวแรง พร้อม SSD และแรมขนาด 8GB ที่พอเพียงแล้วปัจจุบัน

ชมหน้าสเปกเต็มๆ ของ Acer Swift 5

Acer Swift 5 Model 2018 Preview 10

ฟีเจอร์โดดเด่น

Acer Swift 5 ได้หน้าจอเป็นแบบด้านรองรับการทัชสกรีนด้วยนิ้วมือปกติ แน่นอนว่าตอบสนองระบบ Multi-touch พร้อมรองรับปากกา Passive Pen ที่สามารถวาดเขียนได้เสมือนปากกาจริงๆ ช่วยในการเรื่องการนำเสนอได้อย่างลงตัว ไม่ต้องละมือไปจับทัชแพดไปมา อีกทั้งดีไซน์ Narrow Bezel ขอบจอบาง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การรับชมอย่างสมบูรณ์แบบ

พร้อมเทคโนโลยีเสียงระดับสูงอย่าง Acer TrueHarmony และ Dolby Audio เพิ่มพลังเสียงชัดใส รวมไปถึงคีย์บอร์ดแบบ Backlit ที่ส่องไฟจากด้านหลังแป้น อำนวยความสะดวกให้สามารถใช้งานได้ทั้งวันโดยไม่เกี่ยงสถานที่ในทุกๆ สถานที่ ทุกเวลาแม้ในเวลากลางคืนหรือแสงน้อย ปิดท้ายด้วยการสแกนนิ้วใช้งานผ่านทาง Windows Hello

Acer Swift 5 Model 2018 Preview 7

ราคาถูกประกันเทพ

สำหรับราคาของ Acer Swift 5 ถือว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ความเบา งานประกอบ วัสดุ สเปก และฟีเจอร์อื่นๆ สนนราคาเริ่มต้นที่ 32,990 บาท และ 42,990 บาท ที่จะว่ากันตามจริง ซื้อเพียงรุ่นเริ่มต้นก็เหลือๆ ในการใช้งานทั่วไปแล้วล่ะ โดยเมื่อเทียบกับหลายๆ แบรนด์โน๊ตบุ๊คในรุ่นที่ใกล้เคียงกัน

จะเห็นว่า Acer Swift 5 ได้อะไรที่เหนือกว่าด้วย ทั้งความเบาอย่างสุด ราคาที่ถูกกว่า และประกันที่ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน สูงสุดถึง 3 ปีด้วยกันในรุ่นท็อป ส่วนรุ่นเริ่มต้นจะเป็นแบบ 2 ปี On-site Service ทำให้กรณีที่เครื่องมีปัญหา แค่โทรไปก็จะมีเจ้าหน้าที่ Acer มาจัดการให้ถึงหน้าบ้านทีเดียว ไม่ต้องเสียเวลาไปเคลมแบบเดิมๆ อีกต่อไป

Acer Swift 5 Model 2018 Preview 5

ปิดท้ายด้วยพรีวิว Acer Swift 5 หน้างานกันไปก่อน ส่วนรีวิวตัวเต็ม เร็วๆ นี้แน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก