Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gadget – Transcend ส่ง DrivePro 230 กล้องติดหน้ารถสุดล้ำ ผู้ช่วยเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน ราคา 5,500 บาท

บริษัท ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน (Transcend Information Inc.) ผู้นำผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลและมัลติมีเดียระดับแนวหน้า ส่งกล้องติดรถยนต์รุ่น DrivePro 230 ผู้ช่วยเสริมความปลอดภัยบนถนน ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ Sony Exmor™

ทรานส์เซนด์ ส่ง DrivePro 230

ผู้ช่วยเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน

Advertisement

บริษัท ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน (Transcend Information Inc.) ผู้นำผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลและมัลติมีเดียระดับแนวหน้า ส่งกล้องติดรถยนต์รุ่น DrivePro 230 ผู้ช่วยเสริมความปลอดภัยบนถนน ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ Sony Exmor™ ที่ช่วยให้กล้องสามารถบันทึกภาพด้วยความละเอียดสูง โดยมีการไล่ระดับเฉดสีที่ดีแม้ในขณะที่มีแสงน้อย คุณสมบัติที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ ตัวรับสัญญาณ GPS, G-sensor,แบตเตอรี่ลิเทียมโพลิเมอร์ ความจุสูง, ปุ่ม snapshot สำหรับถ่ายภาพนิ่ง และการเชื่อมต่อ Wi-Fi

Pic Transcend DP230 01

สำหรับกล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 ของทรานส์เซนด์ ใช้เซนเซอร์ Sony Exmor™ ที่บันทึกภาพความละเอียดสูงด้วยสีที่ยอดเยี่ยมแม้ในที่มีแสงน้อย  เทคโนโลยี Wide Dynamic Range (WDR) ในตัว ช่วยให้บันทึกภาพได้คมชัดทั้งในพื้นที่สว่างและพื้นที่มีแสงน้อย  กล้องสามารถบันทึกรายละเอียดได้ดี เห็นป้ายทะเบียนได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน โดยบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด Full HD 1080p ที่30 เฟรมต่อวินาที

นอกจากความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนแล้ว กล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 ของทรานส์เซนด์ ยังทำหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ในขณะจอดรถในพื้นที่สาธารณะหรือริมถนน โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ฟังก์ชันตรวจจับการเคลื่อนไหวซึ่งจะเริ่มทำงานเมื่อตรวจพบการเคลื่อนไหวด้านหน้าของกล้อง หรือฟังก์ชันการบันทึกวิดีโอแบบ time-lapse ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบภาพเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลาดูภาพวิดีโอในช่วงที่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ใดๆ

Pic Transcend DP230 05

พร้อมยังมีตัวรับสัญญาณ GPS ของกล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 สามารถล็อคพิกัด GPS, วันที่ และเวลาลงในภาพวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ นอกจากนี้พิกัด GPS ยังช่วยระบุตำแหน่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อส่งต่อให้กับบริการช่วยเหลือบนท้องถนน, ตำรวจหรือตัวแทนประกัน ทำให้สามารถตอบสนองและมาถึงสถานที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว  ยิ่งไปกว่านั้น โปรแกรม DrivePro Toolbox ยังสามารถช่วยตรวจสอบการเดินทางรวมถึงตำแหน่ง GPS, ความเร็ว, วันและเวลาของการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์

“กล้องติดรถยนต์ DrivePro 230  รุ่นนี้มีระบบเตือนระยะห่างจากรถคันหน้า โดยจะเตือนผู้ขับขี่เมื่อความเร็วในการขับขี่สูงกว่าค่าที่ตั้งไว้ และรถกำลังใกล้กับรถคันหน้ามากเกินไป โดยระบบจะแจ้งเตือนคนขับด้วยเสียงเตือนและการเตือนบนหน้าจอ  ระบบเตือนรถออกนอกเลน จะตรวจสอบและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ทันทีที่รถเริ่มออกนอกเลน เมื่อกล้อง DrivePro ตรวจพบสภาวะแสงที่ไม่เพียงพอ ระบบเตือนเปิดไฟหน้า จะเริ่มทำงาน  ระบบเตือนให้จอดพัก จะเตือนให้ผู้ขับขี่ต้องหยุดพักหลังจากขับรถมาเป็นระยะเวลาหนึ่งตามเวลาที่กำหนด เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากการเหนื่อยล้าในการขับรถต่อเนื่องเป็นเวลานาน”

Pic Transcend DP230 04

อีกทั้งยังอัดแน่นด้วย DrivePro Toolbox ซึ่งเป็นโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันการเรียงลำดับเพื่อหาคลิปวิดีโอได้อย่างรวดเร็วตามชื่อไฟล์ วันที่บันทึก หรือตามกลุ่ม  โปรแกรม DrivePro Toolbox ยังมีฟังก์ชันสกรีนช็อตที่ช่วยให้สามารถบันทึกภาพนิ่งจากวิดีโอแบบเฟรมต่อเฟรม ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหารูปภาพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว  กล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อWi-Fi ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Apple iOS และแอนดรอยด์ ผ่านแอพ DrivePro ซึ่งดาวน์โหลดฟรี

ในขณะที่คนขับกำลังมีสมาธิอยู่กับการขับขี่ ผู้โดยสารสามารถดูและดาวน์โหลดวิดีโอและภาพที่ถ่ายผ่านทางแอพ DrivePro และเปลี่ยนการตั้งค่าเพื่อทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สำหรับกล้องติดรถยนต์ DrivePro 230 วางจำหน่ายในราคา 5,500 บาท โดยทรานส์เซนด์ รับประกันเป็นเวลานานถึง 2 ปี

Pic Transcend DP230 06

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Accessories review

ยิ่งเมนบอร์ดพัฒนาไปไกล เราก็ยิ่งสามารถสัมผัสประสบการณ์ความเร็วของ SSD ได้มากขึ้น อย่าง Transcend 250s น้องใหม่ล่าสุดจากค่าย Transcend ที่ได้ต่อยอดพัฒนา SSD บนมาตรฐาน PCIe 4.0 ต่อยอดจากรุ่นเดิมอย่าง 240s ที่เราเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ ด้วยความเร็วที่ทาง Transcend เคลมไว้ถึงระดับ 7,000 MB/s แต่ตามสเปคจริงจะอ่านได้สูงสุด 7,200...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

Special Story

SSD มีกี่แบบไม่ต้องสงสัย มีวิธีดูแบบง่ายๆ อ่านแล้วเลือกเองได้เลย!  Advertisement ROM (Read-only Memory) หรือพื้นที่บันทึกข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ นอกจาก HDD ที่รู้จักกันดี ปัจจุบันนี้ก็มี SSD ด้วย แล้วหลายคนก็สงสัยว่า SSD มีกี่แบบ? แล้วแบบไหนถึงจะดีจะได้แรงและคุ้มด้วย? ถ้าใครกำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรมากนัก นั่นเพราะหน่วยความจำอย่าง SSD มีให้เลือกใช้หลากหลายประเภทไม่พอ ยังมีความเร็ว,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก