Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Corsair HS50 Stereo หูฟังเล่นเกมสำหรับคอเกมเริ่มต้น เบา เสียงจัดจ้าน งานดี ในราคาที่คุ้มค่า

Corsair HS50 Stereo เป็นหูฟังแนวเกมมิ่งอีกซีรีส์หนึ่ง ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มเกมเมอร์บ้านเรา ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของการออกแบบที่ดูโดดเด่นและเน้นการสวมสบายขณะใช้งาน ในรุ่นของ HS50 ถูกวางไว้สำหรับเกมเมอร์ในระดับเริ่มต้น เพราะสนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,990 บาทเท่านั้น

เกมเมอร์หลายอาจให้คุณค่ากับเมาส์หรือคีย์บอร์ด ที่เน้นตอบโจทย์และสนุกกับการเล่นเกม แต่สำหรับเกมเมอร์บางกลุ่ม เรื่องเสียงกลายเป็นสิ่งหนึ่ง ที่ถูกให้ความสำคัญไม่แพ้กัน โดยหูฟังสำหรับเกมเมอร์ในท้องตลาดบ้านเรา ก็มีด้วยกันหลายรูปแบบ หลากค่าย จึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเกมเมอร์ ที่อยากได้หูฟังในแนวที่ต้องการและราคาโดนใจ เช่นเดียวกับค่าย Corsair ที่ใน 2 ปีมานี้ เราจะเห็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของเกมมิ่งเกียร์มากขึ้น

Corsair HS50 19

Advertisement

Corsair HS50 Stereo เป็นหูฟังแนวเกมมิ่งอีกซีรีส์หนึ่ง ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มเกมเมอร์บ้านเรา ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของการออกแบบที่ดูโดดเด่นและเน้นการสวมสบายขณะใช้งาน ในรุ่นของ HS50 ถูกวางไว้สำหรับเกมเมอร์ในระดับเริ่มต้น เพราะสนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,990 บาทเท่านั้น แต่ค่อนข้างตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเล่นเกม ด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมที่แข็งแรง น้ำหนักเบา

โดยที่ HS50 นี้มีหลายเวอร์ชั่นด้วยกัน Green, Blue และ Carbon แต่ละรุ่น จะต่างกันตรงเส้นสายและลวดลายของสีที่อยู่บนขอบด้านข้างของครอบหูและถักอยู่บนหนังของที่รองศีรษะ ใครชื่นชอบสีไหนหรือจะจัดให้เข้าธีมกับเครื่อง คีย์บอร์ดที่ใช้ ก็เลือกสรรกันได้อย่างเต็มที่ ถึงแม้จะเป็นรุ่นที่มุ่งเน้นไปที่เกมเมอร์กลุ่มเริ่มต้นเป็นหลัก

แต่ก็เสริมจุดแข็งมาอย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นไดรเวอร์ขนาดใหญ่แบบนีโอดายเมียม 50mm และครอบหูฟังเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยหนังให้ความนุ่มนวล นอกจากนี้ยังมีไมโครโฟนที่ถอดประกอบได้อีกด้วย และลูกเล่นที่เป็นปุ่มควบคุมเพิ่ม-ลดเสียงและสำหรับไมโครโฟนมาบนตัวหูฟัง เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น สำหรับคนที่ขี้รำคาญกับการต้องปรับจากตัวเครื่อง หรือไม่เน้นการควบคุมจากสายหูฟังนั่นเอง

Specification

HEADPHONE

  • Warranty: Two years
  • Frequency Response: 20Hz – 20 kHz
  • Impedance: 32k Ohms @ 1 kHz
  • Drivers: 50mm
  • Connector: 3.5mm analog

MICROPHONE

  • Type: Unidirectional noise cancelling
  • Impedance: 2.0k Ohms
  • Frequency Response: 100Hz to 10kHz
  • Sensitivity: -40dB (+/-3dB)

การออกแบบและฟังก์ชั่น

 

Corsair HS50 1

การออกแบบแพ็คเกจ Corsair HS50 Stereo  ก็มาในกล่องสีเหลืองกระจ่าง ตามธีมของทาง Corsair เอง พร้อมรูปตัวหูฟังแบบชัดเจนหน้ากล่อง

Corsair HS50 2

ด้านหลังใส่รายละเอียดฟีเจอร์สำคัญๆ ที่ถือว่าเป็นรูปแบบเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ของหลายๆ ค่ายไปแล้วเวลานี้

Corsair HS50 4

อุปกรณ์ในกล่องมีตัวหูฟัง HS50 พร้อมคู่มือการรับประกัน และสายสัญญาณในแบบต่างๆ

Corsair HS50 5

หัวต่อเพิ่มเติมมาให้ มีทั้งเป็นแบบ 3.5mm รวมที่ต่อจากเคสหรือเมนบอร์ดมาโดยตรง สำหรับไมค์และหูฟัง

Corsair HS50 6

ตัวไมโครโฟนแบบแยก ต่อเข้ากับตัวหูฟัง 3.5mm ถอดประกอบได้และปรับพับงอได้ตามต้องการ

Corsair HS50 7

Corsair HS50 8

หูฟัง HS50 รุ่นนี้ให้สายยาวมาพอสมควร ประมาณ xxxcm แต่เป็นสายหุ้มยางมา ไม่ได้มีสายถักหุ้มแต่อย่างใด

Corsair HS50 9

ตัวหูฟัง Corsair HS50 ต้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ไม่ได้เน้นความหวือหวามาตั้งแต่แรก ประโยชน์ใช้สอยและความคล่องตัว กลายเป็นประเด็นหลักของหูฟังรุ่นนี้ ส่วนคนที่ชอบความแตกต่างอาจจะต้องไปที่ Void series

Corsair HS50 10

ครอบหูฟังขนาดใหญ่ กำลังพอเหมาะกับการใช้งานอยู่กับโต๊ะคอม แต่ก็ยังพอคล้องคอเดินไปมาได้สะดวก Corsair ยังคงใส่โลโก้มาไว้บนด้านหน้าของผลิตภัณฑ์ในรุ่นนี้ โดยมีชุดไดรเวอร์นีโอดายเมียม 50mm ซึ่งเป็นไซส์ที่ใหญ่ สำหรับการตอบสนองด้านเสียงได้ไวขึ้นและให้พลังเสียงที่ดี

Corsair HS50 11

ที่คาดศีรษะสามารถปรับระดับได้อย่างนุ่มนวลเลยทีเดียว เลื่อนได้ประมาณ 9 ระดับ ให้คุณปรับได้เพลินๆ ขณะที่เล่นก็ยังได้

Corsair HS50 12

ลายถักด้านในเป็นฟองน้ำหุ้มด้วยหนังเดินลายด้วยด้ายสีดำอีกที มองเผินๆ ดูแล้วหรูหรา ฟองน้ำที่นุ่ม ช่วยกระจายแรงของหูฟังลงบนศีรษะได้ดีในระดับหนึ่ง ขยับเลื่อนได้ง่ายขึ้น

Corsair HS50 13

หูฟังฝั่งซ้ายมือ รวบรวมเอาสิ่งที่ต้องใช้ไว้ในจุดเดียว ไม่ว่าจะเป็น ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง, เปิด-ปิดไมโครโฟน และช่องต่อไมโครโฟน

Corsair HS50 14

จุดที่ใช้ต่อไมโครโฟน เสียบใช้หรือถอดเก็บได้สะดวก

Corsair HS50 15

เมื่อต่อไมโครโฟนเข้ากับตัวหูฟัง จะอยู่ในระยะที่ใกล้กับปากเลยทีเดียว แต่ปรับพับและงอได้ง่าย เรียกว่าจะให้อยู่ในมุมไหน แบบใด ก็เลือกปรับตามใจชอบได้เลย

Corsair HS50 16

ครอบหูฟังน่าจะถูกใจคนที่ชอบความนุ่มนวล เพราะเป็นเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยหนัง เดินตะเข็บไว้ดูแน่นหนา เพื่อให้รองรับการใช้งานต่อเนื่องได้นานๆ

Corsair HS50 17

ความหนาของเมมโมรีโฟม เรียกว่าอยู่ในระดับที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีในระดับหนึ่ง และไม่รำคาญเวลาที่ใช้ไปนานๆ

Conclusion

Corsair HS50 18

สำหรับหูฟัง Corsair HS50 Stereo นี้ ค่อนข้างจะตอบโจทย์กลุ่มเกมเมอร์ได้ดีทีเดียว เมื่อมองตั้งแต่รูปลักษณ์ ที่แม้จะไม่ได้ดูหวือหวาเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Void หรือ Void Pro series แต่ในเรื่องของการสวมใส่และการใช้งาน มีความคล่องตัวสูง แม้จะด้วยทรงที่ดูจะใหญ่ แต่หากลองสังเกต เมื่อสวมเข้ากับศีรษะของผู้หญิง ก็ไม่ได้เทอะทะแต่อย่างใด เสน่ห์ของหูฟังรุ่นนี้

น่าจะอยู่ที่การใช้วัสดุและวางสมดุลของขนาดและน้ำหนักได้ดี ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น ไม่รำคาญหู ยิ่งถ้าคนที่ชอบความเป็นสไตล์ของหนังนุ่มๆ หุ้มเมมโมรีโฟมด้วยแล้ว น่าจะถูกใจกับหูฟัง HS50 Stereo รุ่นนี้ไม่น้อยทีเดียว แต่ในแง่ของความกระชับอยู่ในระดับ 80-90% ไม่บีบจนเกินไป อาจจะดูหลวมนิดหน่อย ไม่ถึงกับหลุดง่าย เช่นเดียวกับ Ear cup ที่ทำแบบตายตัว หันเอียงได้นิดเดียว อาจจะไม่ยืดหยุ่นนัก แต่ก็ลดปัญหาเส้นผมเข้าไปเกี่ยวหรือดึงเส้นผมได้เยอะเลย

ในแง่ของคุณภาพเสียง หากคุณไม่ได้เน้นที่ความกระหึ่มของพลังเสียงกันแบบชนิดที่ตุ้บตั้บให้เวอร์เกินไปแล้วละก็ คุณก็จะได้รับจากหูฟังรุ่นนี้เต็มๆ เพราะด้วยไดรเวอร์ที่มีตัวขับขนาดใหญ่ กลับให้ความนุ่มนวล เสียงกลางชัด เก็บรายละเอียดได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงเครื่องยนต์ที่กระชากตัวออกไป กดไนตรัสกันแบบสะใจ หรือจะเป็นเสียงระเบิดและสาดกระสุนใน Call of Duty ก็ตาม  หรือถ้าใครเป็นคอหนัง ก็ได้อานิสงไม่น้อยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นคัทซีนคั่นฉากในเกมหรือจะใช้ชมภาพยนตร์

ไม่ว่าจะเป็น Jurassic park กับเสียงบลูครางในลำคอสื่อสารกับเพื่อนๆ หรือจะเป็นช่วงที่ Indominus Rex กำลังจะถูกกระชากไปกินในน้ำก็ตาม ได้ฟีลลิ่งที่ดี เช่นเดียวกับใน Transformer ที่ได้อารมณ์ตั้งแต่การแปลงร่างไปจนถึงกระแทกหมัดใส่กัน ด้วยเสียงโลหะกระทบกันได้มันสะใจจริงๆ ก็เรียกว่าเก็บในส่วนของความบันเทิงได้ครบแน่นอน แม้จะไม่สุดทาง แต่หากมองที่ค่าตัวระดับนี้ ก็เรียกว่าคุ้มดีทีเดียวสำหรับ Corsair HS50 Stereo นี้

 

จุดเด่น

  • เสียงทุ้มเด่น ให้เอฟเฟกต์เน้นความกระหึ่มได้ดี
  • น้ำหนักเบา ใส่สบาย เมื่อเทียบกับหูฟังในระดับราคาเดียวกัน
  • ครอบหูฟังนุ่ม ตัดเสียงโดยรอบได้ดีพอสมควร

ข้อสังเกต

  • สายหุ้มยาง อาจจัดเก็บไม่สะดวกมากนัก

 

Price: ประมาณ 1,990 บาท

Contact: Corsair HS50

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนท์ วันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกลูชุดหูฟัง VIRTUOSO อันโด่งดัง ภายใต้ชื่อ VIRTUOSO PRO ที่เป็นชุดหูฟังดีไซน์แบบ open back มาพร้อมเทคโนโลยีไดร์เวอร์กราฟีนแบบใหม่ล่าสุด

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก