Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game Scoop – รวม 8 เกมโคตรดีเลย์พัฒนาเกมนานที่สุดในประวัติศาสตร์ทำไมมันนานกว่าคนอื่นเขา !!!

จริงอยู่ที่ว่าการพัฒนาเกมขึ้นมาสักเกมมันใช้เวลานานพอตัวแต่ถ้าหากนานเกินไปจนต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีกมันก็คงไม่ดีเท่าไหร่นะครับเพราะความคาดหวังมันก็สูงตามและคนที่รออาจจะรอกันรากงอกจนลืมไปแล้วว่ามันกำลังพัฒนาอยู่แต่ถ้าใครยังไม่ทราบกันว่ามันมีเกมไหนที่เข้าข่ายติดโรคเลื่อนยาว ๆ ล่ะก็วันนี้เราได้รวบรวมเกมที่ว่าจำนวน 8 เกมให้ชมกัน

จริงอยู่ที่ว่าการพัฒนาเกมขึ้นมาสักเกมมันใช้เวลานานพอตัวแต่ถ้าหากนานเกินไปจนต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีกมันก็คงไม่ดีเท่าไหร่นะครับเพราะความคาดหวังมันก็สูงตามและคนที่รออาจจะรอกันรากงอกจนลืมไปแล้วว่ามันกำลังพัฒนาอยู่แต่ถ้าใครยังไม่ทราบกันว่ามันมีเกมไหนที่เข้าข่ายติดโรคเลื่อนยาว ๆ ล่ะก็วันนี้เราได้รวบรวมเกมที่ว่าจำนวน 8 เกมให้ชมกัน

del9

Advertisement

 

Duke Nukem Forever

del8

เกมชู้ตติ้งระดับตำนานที่เรียกว่านานของจริงเพราะมันใช้เวลาพัฒนาตั้งแต่ปี 1997 จนถึงปี 2011 สิริรวมก็ 14 ปีเลยทีเดียวกับการพัฒนาเกมนี้ซึ่งสาเหตุที่นานสุด ๆ ก็เพราะทางบริษัทมีเหตุการณ์มากมายทั้งภาวะล้มละลายต้องก่อตั้งบริษัทใหม่บวกกับอุปสรรคระหว่างการพัฒนามากมายแต่จนแล้วจนรอดพอเกมวางขายก็โดนสำนักรีวิวเกมด่ายับไม่สมกับการรอคอย

ทำให้ Duke Nukem Forever กลายเป็นเกมที่ย่ำแย่ทั้งระบบควบคุมหรือเอนจิ้นเกมเนียกว่าน่าผิดหวังจริง ๆ

Too Human

del5

เกม Xbox 360 ที่ทุกคนต่างคาดหวังสูงลิ่วแต่จนแล้วจนรอดเกม ๆ นี้ก็ใช้เวลานานถึง 9-10 ปีเนื่องจากมีการผลัดเปลี่ยนผู้พัฒนาจากตอนแรกเป็นทีม Silicon Knights แต่ก็เจอการดองเค็มหลายปีจนกระทั่ง Microsoft Studios มารับช่วงต่อและปล่อยเกมลง Xbox 360 ในปี 2008 ส่วนเนื้อหาเกมก็จะเกี่ยวกับตำนานเทพนอร์สผสมกับไซไฟครับ

จากการเปิดตัวปี 1999 จนถึงปี 2008 ก็เป็นอีกเกมที่บอกเลยว่านานโคตร ๆ

Perfect Dark Zero

del2

มันเริ่มประกาศเปิดตัวก่อนปี 2000 และมีเป้าหมายว่าจะต้องวางขายภายในปี 2000 ให้ได้แต่จนแล้วจนรอดตัวเกมก็คลอดออกมาในปี 2005 ครับด้วยอุปสรรคระหว่างการพัฒนามากมายทำให้ตัวเกมกว่าจะออกมาให้เล่นก็ล่อไปเกือบ 5 ปีแต่อย่างไรก็ตามคำวิจารณ์เกมที่ออกมาก็เรียกว่าดีทีเดียวเรียกว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยอยู่นะ

S.T.A.L.K.E.R: Shadow of Chernobyl

del4

เกม FPS ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะมาในปี 2003 แต่ในทางปฏิบัติจริงทางทีมผู้พัฒนา GSC Game World ก็ปล่อยเกมนี้ออกมาให้เล่นในปี 2007 แทนซึ่งระหว่างนั้นพวกเขาก็ได้ประกาศเลื่อนซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อพัฒนาเกมให้ดีเยี่ยมที่สุดตามความคาดหวังก็กินเวลาเกือบ 5 ปีทีเดียวที่เราได้เล่นเกมนี้

StarCraft 2

del3

ถ้าหาก 5 ปีมันยังดูน้อยไปก็ต้องเจอกับเกม StarCraft 2 หน่อยครับเพราะเกมนี้ใช้เวลาพัฒนานานถึง 7 ปีครับตั้งแต่ภาค Brood War หลาย ๆ คนก็ต่างเฝ้ารอกันชนิดที่ว่าต้องดูแลตัวเองไม่ให้ตายก่อนแต่ในที่สุดภาคที่ 2 ก็ปล่อยออกมาให้เล่นซะทีในปี 2010 โดยมีชื่อสร้อยต่อท้ายว่า Wing of Liberty และต่อมาก็มีภาค Heart of Swarm และ Legacy of Void ตามลำดับ

Mafia 2

del7

เกมมาเฟียจากค่าย Take Two เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2004 แต่เปิดวางตำหน่ายในปี 2010 เป็นเวลาถึง 6 ปีกว่าแฟน ๆ Mafia จะได้เล่นภาคต่อซึ่งสาเหตุที่โดนเลื่อนกันยาว ๆ ใจความหลักก็คือบริษัทมีปัญหาภายในมีการไล่หัวหน้าทีมโปรแกรมเมอร์ออกเลยทำให้การพัฒนาเกมล่าช้าไปมาก

Spore

del

หากคิดว่า 7 ปีมันนานแล้วลองดูเกมที่พัฒนาถึง 8 ปีดีกว่าครับกับเกม Spore จาก EA ที่เริ่มกรบวนการพัฒนาในปี 2000 โดยระหว่างการพัฒนาก็มีการใส่ไอเดียเข้ามามากมายต้องออกแบบเอเลี่ยนวิวัฒนาการแปลก ๆ จนลากยาวมาในปี 2008 ตัวเกมก็คลอดออกมาเสียทีใช้เวลานานจริง ๆ

Team Fortress 2

del6

เกมดังของ Valve ที่ติดดีเลย์นานถึง 9 ปีครับซึ่งสาเหตุที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าทีมงานหันไปโฟกัสการพัฒนา Half-Life 2 มากกว่าบวกกับต้องใช้เวลาพัฒนาเอนจิ้นเกมให้ดูสมจริงไม่การ์ตูนเกินไปเลยทำให้จากจุดเริ่มต้นในปี 1998 ก็พัฒนาเสร็จในปี 2007 แต่ก็ถือว่าคุ้มกับการรอคอยเพราะสิ่งที่ได้รับในเกมคือความมันส์ สนุก บันเทิงสุด ๆ

ทั้งหมดนี้ก็คือรายชื่อ 8 เกมที่เข้าข่ายติดดีเลย์ใช้เวลาพัฒนาเกมนานสุด ๆ หากใครมีเกมที่คิดว่าพัฒนานานมากกว่านี้ก็ลองแชร์ความเห็นกันมาได้เลย

ที่มา: chillopedia , craveonline

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก