Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech – Tesla Model S ที่ใช้การชาร์จไฟด้วยน้ำมันดีเซล มีอัตราการปล่อยมลพิษน้อยกว่ารถซีดานที่ใช้น้ำมันดีเซล

ในปัจจุบันนั้นมีการโต้เถียงกันอย่างกว้างขวางครับว่ารถยนต์แบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้านั้นสร้างมลพิษพอๆ กับรถยนต์ที่ใช้พลังขับคลื่นด้วยแก๊สเนื่องจากว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นก็ใช้พลังงานที่มาจากแหล่งพลังงานที่ยังคงมีมลพิษอยู่อย่างเช่นถ่านหินเป็นต้น

ในปัจจุบันนั้นมีการโต้เถียงกันอย่างกว้างขวางครับว่ารถยนต์แบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้านั้นสร้างมลพิษพอๆ กับรถยนต์ที่ใช้พลังขับคลื่นด้วยแก๊สเนื่องจากว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นก็ใช้พลังงานที่มาจากแหล่งพลังงานที่ยังคงมีมลพิษอยู่อย่างเช่นถ่านหินเป็นต้น(ต้องไม่ลืมว่าถ่านในหลายๆ ประเทศยังคงใช้งานการผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยถ่านหินอยู่ครับ) อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง Tesla เองก็ไม่อยู่เฉยครับ เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่ารถยนต์ของ Tesla นั้นผลิตมลพิษน้อยกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลด้วยการออกรถรุ่นใหม่อย่าง Tesla Model S P85D

screen shot 2018 01 04 at 12 56 47 pm

Advertisement

Tesla Model S P85D นั้นใช้เครื่องผลิตพลังงานด้วยน้ำมันดีเซลครับ เพื่อเป็นการทดสอบว่ารถยนต์ของทาง Tesla สร้างมลพิษน้อยกว่ารถยนต์อื่นๆ นั้นทาง Tesla ได้ทดสอบอัตราการคายมลพิษกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลเช่นกันอย่าง Volvo V40 ที่มาพร้อมกับ T5 2L diesel engine โดยใช้น้ำมันแบบเดียวกันเพื่อเป็นการเปรียบเทียบและผลการเปรียบเทียบนั้นก็เป็นไปตามคลิปทางด้านล่างนี้ครับ

จากผลการทดสอบนั้นทาง Volvo V40 ใช้น้ำมันไปทั้งหมด 4.8 ลิตรจากการขับต่อเนื่องเป็นระยะทาง 104.6 km ส่วนรถยนต์ของทาง Tesla นั้นใช้น้ำมันไปเพียง 4.46 ลิตร ในการขับที่ระยะทางเท่ากัน ตรงจุดนี้นั้นทำให้เห็นได้ว่ารถยนต์ของ Tesla ประหยัดน้ำมันมากกว่าและนั่นก็ทำให้รถยนต์ของทาง Tesla นั้นสร้างมลพิษน้อยกว่าด้วยครับ

ที่มา : electrek

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อประมาณปี 2020 มีข่าวการรายงานว่า โหมด Autopilot ของ Testa ทำงานผิดพลาด ผู้ใช้งานดังกล่าวจึงขอเรียกร้องค่าเสียหายไปกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ จนในที่สุดวันนี้ทางเทสลาก็ประกาศออกมาว่าตอนนี้เขาได้ชนะคดีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว Justine Hsu ฟ้องเทสลาเนื่องจากเธอใช้โหมด Autopilot ในรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S จู่ๆ...

IT NEWS

Tesla ได้เริ่มสร้างโรงานการผลิตขนาดใหญ่แห่งใหม่ในแม็กซิโก (Gigafactory) ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่การก่อสร้างจากเดิมที่วางแผนไว้ประมาณ 9 เดือนเพื่อทำลายสถิติของ Giga Shanghai ตอนนี้ต้องขยายเวลาออกไปเพราะทางเทสลามีเป้าหมายใหม่คือจะสร้างโรงงานขนาดใหญ่พร้อมขยายไลน์การผลิตโมเดลใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทางผู้ว่าการของเมือง Nuevo León สถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์เทสลาในแม็กซิโก กล่าวไว้ว่าจะต้องขยายเวลาก่อสร้างเพิ่มไปอีกเป็น 12-15 เดือนกว่าจะเสร็จสิ้น เนื่องจากโรงงานนี้มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษและจะมีการเพิ่มส่วนของการผลิตโมเดลใหม่ขึ้นมาตาม Master Plan Part 3 ของเทสลาที่จะหันมาโฟกัสการสร้างรถยนต์ทั้ง 7...

Other News

ถ้าพูดถึงรถกระบะกับ Tesla แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่คิดว่าทาง Tesla จะมีการพัฒนารถกระบะออกมา ทว่าล่าสุดนั้นทาง Tesla ได้ทำลายความเชื่อนี้ลงทั้งหมด

How to

Moore's Law หรือกฎของมัวร์นั้นสำหรับผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีน่าจะรู้จักกันดีครับ โดยกฎของมัวร์นั้นเป็นกฎที่ถูกตั้งขึ้นมาโดยคุณ Gordon Moore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก