Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel – อัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอออนบอร์ดใหม่ เล่นเกมลื่นขึ้นเกือบ 50%

โน๊ตบุ๊คธรรมดาที่ไม่มีการ์ดจอแยก โดยปกติแล้วจะไม่เหมาะแก่การเล่นเกมสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากการ์ดจอออนบอร์ดที่มาพร้อมกับ CPU นั้นไม่ได้แรงพอที่จะสามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ ซึ่งล่าสุดทาง Intel ได้ปล่อยอัปเดตของตัวไดร์เวอร์ Intel® Graphics Driver for Windows* [15.65] เวอร์ชันใหม่ออกมาโดยมีการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้ทำได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทางที่ทีมงานได้ทดสอบมาแรงกว่าเดิมถึงเกือบ 50%

Advertisement

Cover intel onboard

โดยไดร์เวอร์ตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Intel เพิ่งปล่อยออกมา มันมีความสามารถในการปรับค่าแสดงผลของเกมส์ให้เหมาะสมกับตัวระบบโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะใช้ได้กับ CPU Gen 6 หรือสูงกว่า รวมถึงตัวที่มีชิปกราฟิค Radeon RX Vega M ภายในตัว ถึงจะอัปเดตไดร์เวอร์ใหม่นี้ได้

intel driver 3

จากข้อมูลที่ทาง Intel ได้ระบุมาจะสามารถรองรับเกมยอดนิยมได้หลายเกมเลยทีเดียว เช่น Battlefield 1, Battlefield 4, American Truck Simulator, Call of Duty WWII, Destiny 2, DOTA 2, Grand Theft Auto V, League of Legends, Overwatch, World of Tanks จากรูปจะเห็นได้ว่าทีมงานได้ทดสอบกับเกม DOTA 2 โดยเครื่องทางซ้ายเป็น HP EliteBook 1040 G4 ที่ใช้ CPU เป็น i7-7500U + HD 620 กับ ASUS VivoBook S14 S410UN ที่ใช้ CPU เป็น i5-8250U + UHD 620

**ทีมงานทดสอบโดยปรับกราฟิคเหมือนกันคือ Full HD ปรับกราฟิคระดับ Normal (เลื่อนมาอันที่ 2)

intel driver 2

ASUS VivoBook S14 S410UN  i5-8250U มีค่า FPS เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 (ไดร์เวอร์เก่า)

intel driver 1

 HP EliteBook 1040 G4 i7-7500U มีค่า FPS เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 45 (ไดร์เวอร์ใหม่) 

จะเห็นได้ว่าไดร์เวอร์ที่มาใหม่นี่เพิ่มประสิทธิภาพการ์ดจอออนบอร์ดได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เกือบๆ 50% ซึ่งถ้ามองตามความเป็นจริงแล้วหากใช้ไดร์เวอร์ตัวเดียวกัน ยังไงตัว i5-8250U ก็ต้องมีค่า FPS ที่มากกว่า เพราะใช้การ์ดจอ UHD 620 แต่พออัปไดร์เวอร์ตัวใหม่ให้ i7-7500U ที่เป็น HD 620 กลับแรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเพื่อนๆ คนไหนที่ใช้ CPU Intel Gen 6 ขึ้นไปสามารถดาวน์โหลดไดร์เวอร์ตัวล่าสุดได้ ที่นี่ เลยครับ (ต้องลบไดร์เวอร์ตัวเก่าก่อนถึงจะลงใหม่ได้)

ดาวน์โหลดไดร์เวอร์ :  Intel® Graphics Driver for Windows* [15.65]

ที่มา : downloadcenter.intelmashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก