Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – Dell XPS 13 (9370) ที่สุดของ Ultrabook วัสดุเทพ หรูหราบางเบา แห่งปี 2018 สเปก Core i Gen 8

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Dell ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัว Dell XPS 13 (9370) รุ่นใหม่ล่าสุดออกมา กับโน๊ตบุ๊คประเภท Ultrabook ระดับบน ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด พร้อมรูปลักษณ์เพรียว เบา บางเฉียบยิ่งขึ้น ด้วยจอแสดงผลแบบ InfinityEdge ด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Dell ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัว Dell XPS 13 (9370) รุ่นใหม่ล่าสุดออกมา กับโน๊ตบุ๊คประเภท Ultrabook ระดับบน ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด พร้อมรูปลักษณ์เพรียว เบา บางเฉียบยิ่งขึ้น ด้วยจอแสดงผลแบบ InfinityEdge ด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K มีให้เลือกใช้เท่ๆ ใน 2 สไตล์ ได้แก่ Platinum Silver และ Black มาพร้อม Rose Gold และ Alpine White อันเจิดจรัส (ในไทยจะตามมาภายหลัง)

Advertisement

03 XPS 13 copy

โดย Dell XPS 13 รุ่นแรกเปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2012 (Consumer Electronics Show) เครื่อง XPS 13 ยกระดับไปสู่ความเหนือชั้นที่สืบสานอยู่ในสายผลิตภัณฑ์ XPS ในฐานะของโน๊ตบุ๊คที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลกและผู้ชนะเลิศรางวัลด้านผลิตภัณฑ์มากกว่าสายผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในประวัติศาสตร์ Dell อีกทั้ง Dell XPS 13 (9370) เพิ่งได้รับรับรางวัลอันทรงเกียรติล่าสุดจาก CES 2018 Innovation Award มาช่วงต้นปีนี้เอง

Dell XPS 13 (9370) แบ่งออกเป็น 3 สเปกและราคาดังนี้

Dell XPS 13 9370 Preview 1

Dell XPS 13 (9370) ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Ultrabook ตัวหรูระดับไฮเอนด์ ที่มีการเปิดตัวมาหลายปีก่อนกับโมเดลที่ต้องบอกว่าได้ทั้งความบางเบาหรูหรา ในขนาดหน้าจอ 13.3″ ในเครื่องที่เล็กเทียบเท่ากับโน้ตบุ๊ตขนาดหน้าจอ 11.6″ เท่านั้น ด้วยฟีเจอร์ Infinity Edge display ขอบหน้าจอบางเฉียบ เรียกได้ว่าหลังจากที่ Dell XPS 13 ได้เปิดตัวครั้งแรกกับโมเดลนี้ ทำให้โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นจะมาพร้อมขอบหน้าจอบางเฉียบมากมาย

Dell XPS 13 9370 Preview 26

Dell XPS 13 (9370) รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีการปรับปรุงดีไซน์ใหม่หลายอย่างแต่ก็ยังคงความเป็นคาร์บอนไฟเบอร์อยู่ ที่สำคัญคือมีสีสันใหม่อย่าง Alpine White และ Rose Gold รวมไปถึงมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3 มาตรฐาน USB Type-C โดยให้มาถึง 3 พอร์ตทีเดียว แบ่งเป็นThunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต และ DisPlayPort อีกหนึ่ง (แต่ตัด USB Type-A ไปหมดเลย) อีกทั้งยังมีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และ micro-SD Card Reader มาให้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีปุ่มเช็คสถานะแบตเตอรี่ตัวเครื่องอีกด้วย

Dell XPS 13 9370 Preview 2  Dell XPS 13 9370 Preview 4

ทางด้านดีไซน์ตัวเครื่องนั้นในครั้งนี้ Dell XPS 13 (9370) ยังคงมาพร้อมกับ Infinity Edge display เช่นเดิมแต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือขนาดของขอบตัวเครื่องนั้นจะบางลงกว่าเดิมจาก 5.2 มิลลิเมตร ไปอยู่ที่ 4.5 มิลลิเมตร และบางสุดที่ 3.4 มิลลิเมตรเท่านั้นทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นความแตกต่างจาก XPS 13 รุ่นก่อนหน้านี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งโดยรวมแล้วนั้น Dell XPS 13 9370 นั้นจะบางลงถึง 23% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ส่วนน้ำหนักก็เบามากๆ เพียง 1.2 กิโลกรัมเท่านั้น ตอบโจทย์การพกพาอย่างที่สุด

Dell XPS 13 9370 Preview 8  Dell XPS 13 9370 Preview 9

ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้ได้ข้อดีมาก็คือทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบาโดยรวมให้ดูทันสมัยและเรียบง่าย ที่มุมตัวเครื่องจะทำให้เป็นแบบโค้งมน แต่ว่าไม่ได้มนมากจนเกินไป ตามมาด้วยการใส่รายละเอียดในการทำให้ตัวเครื่องมีลักษณะลาดเอียงเล็กน้อย ที่ขอบอะลูมิเนียมรอบของตัวเครื่อง ส่วนคาร์บอนไฟเบอร์นั่น จะถูกนำเอามาใช้ด้านในของตัวเครื่องเป็นหลัก ส่งให้เวลาที่เราเอามือมาวางจะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่เหนือชั้นกว่าวัสดุทั่วๆ ไป

สิ่งที่มาพร้อมความสวยงามคือความคงทนด้วยไททาเนียมออกไซด์ที่เคลือบอยู่ด้านบนพื้นผิวอะลูมิเนียมเพื่อความเงางาม ช่วยต้านทานแสง UV และรอยเปื้อน เพื่อป้องกันการเกิดคราบ หรือการเปลี่ยนสีไปตามระยะเวลาใช้งาน ตามจริงแล้ว หากเกิดรอยเปื้อน ไม่ว่าจะจากสีของปากกา หรือคราบต่างๆ ผู้ใช้สามารถเช็ดออกได้อย่างง่ายดาย และด้วยความสามารถในการทนทานต่อความร้อนในระดับที่เหนือกว่าโลหะ การถักทอด้วยไฟเบอร์กลาสยังช่วยให้ตัวเครื่องรักษาความเย็นได้มากขึ้น ช่วยรองรับการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น

Dell XPS 13 9370 Preview 6  Dell XPS 13 9370 Preview 7

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำสกรีนตัวอักษรสีขาว มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีความโค้งรับกับนิ้วมือได้พอดี ในส่วนของไฟ LED Backlit ก็สามารถใช้งานได้ดีทีเดียว โดยมีระบบการปรับระดับความสว่างอัตโนมัติตามสภาพแสงรอบข้างด้วย ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างให้เห็นสถานะ ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับ Ultrabook หลายๆ รุ่น การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

 

Dell XPS 13 9370 Preview 11  Dell XPS 13 9370 Preview 15

นอกจากนี้เท่าที่มีข้อมูลคือ Dell XPS 13 (9370) จะมาพร้อมระบบเข้าใช้งาน Windows Hello ผ่านทางกล้อง IR ติดตั้งอยู่ใต้หน้าจอ โดยในชุดบันเดิลมาพร้อมอแดปเตอร์ตัวแปลง USB Type-C to USB Type-A และอแดปเตอร์ที่มีหัวเชื่อมต่อเป็น USB Type-C ดูแล้วสะอาดตา พร้อมไฟ LED แสดงสถานะการเชื่อมต่อ ที่สำคัญขนาดตัวอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กลงมากๆ เทียบเท่าอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนก็ว่าได้

Dell XPS 13 9370 Preview 13  Dell XPS 13 9370 Preview 17

สำหรับภายในตัวเครื่องนั้น Dell XPS 13 (9360) จะมาพร้อมกับพัดลมระบายอากาศเพียงตัวเดียวเท่านั้นในขณะที่ Dell XPS 13 (9370) นั้นจะมาพร้อมกับพัดลมระบายอากาศจำนวน 2 ตัวซึ่งมีผลทำให้รุ่นใหม่นี้ นั้นจะมีเสียงรบกวนที่น้อยกว่าและความสามารถในการระบายความร้อนของตัวเครื่องที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย ด้านของลำโพงสเตอรีโอนั้นอยู่บริเวณด้านซ้ายขวาขอบตัวเครื่อง ในเรื่องของความดังของเสียงเรียกว่าทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจทีเดียว ส่วนในเรื่องคุณภาพเสียงนั้นถือว่ายอดเยี่ยม โดยจากการใช้งานจริงเสียงนั้นจะออกมาทุกทิศทางทั้งจากช่องลำโพง คีย์บอร์ด และใต้ตัวเครื่องอีกด้ย

Dell XPS 13 9370 Preview 18

ไม่ได้แตกต่างเพียงสีสันเท่านั้นสำหรับ Dell XPS 13 (9370) สีตัวเครื่อง Rose Gold ในการรังสรรค์ส่วนรองข้อมือในสีขาว Alpine White ที่ให้อารมณ์เสมือนเป็นลายถักทอ โดยก้าวข้ามข้อจำกัดด้านสีของวัสดุคาร์บอน ไฟเบอร์แบบดั้งเดิม ซึ่งทางเลือกคือการใช้วัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่เรียกว่า Crystalline Silica ที่มีการถักทอออกมาเป็นสีขาวที่แท้จริง คล้ายกับเนื้อผ้าที่มีการถักทอไปมาถึงเก้าชั้น ทั้งนี้ Dell คือรายแรกที่ใช้การถักทอไฟเบอร์กลาสในโน๊ตบุ๊คการ ซึ่งการถักทอด้วยไฟเบอร์กลาสยังช่วยให้ตัวเครื่องรักษาความเย็นได้มากขึ้น ช่วยรองรับการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น

Dell XPS 13 9370 Preview 21  Dell XPS 13 9370 Preview 22

ในส่วนของวิศวกรรมด้านความร้อน เครื่อง Dell XPS 13 (9370) คือโน๊ตบุ๊คตัวแรกของโลกที่สร้างด้วยฉนวนกันความร้อน GORE Thermal Insulation ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อนเดียวกับ Silica Aerogels ที่ใช้งานในสภาพแวดล้อมด้านงานวิทยาศาสตร์ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงและงานวิศวกรรมแบบเต็มพิกัด เพื่อกระจายและลดความร้อน โดยวัสดุดังกล่าวถูกนำไปใช้เป็นฉนวนกันความร้อนของยานสำรวจดาวอังคาร (Mar Rovers) และการจับอนุภาคความเร็วสูง (Hyper Velocity Particle) ในโครงการอวกาศ Stardust  โดยวัสดุนี้จะดึงความร้อนออกจากอุปกรณ์โดยตรง เพื่อทำให้ระบบเย็นลงในขณะที่กำลังทำงานอย่างหนัก

Dell XPS 13 9370 Preview 23  Dell XPS 13 9370 Preview 24

ด้วยจอแสดงผลที่มีความละเอียดกว่า 2.5 ล้านพิกเซลพร้อม 4K Ultra HD เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่เป็น +QHD จอแสดงผล sRGB 100% บน Dell XPS 13 (9370) ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับสีที่ถูกต้องในการแสดงผล ที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพ ส่งผลให้มีสีสันสวยสมจริง คมชัดในทุกมุมมอง ด้วยความสว่างที่สูง ซึ่งสว่างกว่าแผงหน้าจอทั่วไปถึง 100% จึงสามารถแสดงผลได้ยอดเยี่ยมแม้จะอยู่กลางแจ้ง อีกทั้งยังครอบคลุมเฉดสีและมีอัตราส่วนคอนทราสต์สูง จึงถ่ายทอดสีสันได้มากกว่า แสดงสีโทนสว่างได้สว่างสุดๆ และสีโทนมืดได้มืดสนิท

Dell XPS 13 9370 Preview 20  Dell XPS 13 9370 Preview 27

อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานที่สุดของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว โดยรองรับการทำงานได้ยาวนานถึง 20 ชั่วโมงในรุ่น FHD และสูงถึง 11 ชั่วโมงบน UHD (Mobile Mark 14) ดังนั้น นอกเหนือจากการทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงและเบายิ่งแล้ว Dell ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของ XPS 13 ใหม่ให้สูงกว่าเครื่องรุ่นปี 2015 ถึงสองเท่า ทำให้ XPS 13 เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในบรรดาเครื่องรุ่นเดียวกัน

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจจริงๆ สำหรับ Ultrabook รุ่นล่าสุดสุดพรีเมียมจากทาง Dell XPS 13 (9370) ปี 2018 ที่ต่อยอดความสำเร็จตระกูล XPS 13 ได้เป็นอย่างดี มาพร้อมความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ภาพลักษณ์ วัสดุ งานประกอบ รวมไปถึงประสิทธิภาพและประสบการณ์ใช้งาน ที่แม้ว่าอาจจะข้อสังเกตุในเรื่องของราคาค่าตัวที่สูงซักหน่อย ซึ่งเหมาะกับคนที่พร้อมจ่ายสุดยอดโน๊ตบุ๊คบางเบาที่ดีที่สุดซักตัวครับ

ยังไงก็รอติดตามกันได้เลยสำหรับรีวิวตัวเต็มของ Dell XPS 13 (9370) ปี 2018 เพราะตอนนี้อยู่ในมือของทีมงาน NotebookSPEC กันแล้วครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก