Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game 2018 – ผู้พัฒนาเกมบอก PlayStation 5 และ PlayStation VR ควรจะซื้อแยกแต่ก็มันก็สำคัญทั้งคู่

เป็นปีที่ 5 แล้วที่ Sony ประสบความสำเร็จกับเครื่องเล่น PlayStation 4 ที่ตอนนี้ก็ขายไปได้ถึง 76 ล้านเครื่องแต่ก็มีการลือกันว่า PlayStation 5 จะเตรียมวางขายในอีกปีหรือสองปีข้างหน้านี้ (ประมาณปี 2019 หรือ 2020) ไม่ว่ามันจะวางขายเมื่อไหร่ล่าสุดได้มีนักพัฒนาเกมท่านหนึ่ง

เป็นปีที่ 5 แล้วที่ Sony ประสบความสำเร็จกับเครื่องเล่น PlayStation 4 ที่ตอนนี้ก็ขายไปได้ถึง 76 ล้านเครื่องแต่ก็มีการลือกันว่า PlayStation 5 จะเตรียมวางขายในอีกปีหรือสองปีข้างหน้านี้ (ประมาณปี 2019 หรือ 2020) ไม่ว่ามันจะวางขายเมื่อไหร่ล่าสุดได้มีนักพัฒนาเกมท่านหนึ่งได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเครื่อง PS5 และแว่น PSVR

PlayStation

Advertisement

คุณ Harold Vancol ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ผู้สร้างเกม VR John Wick Chronicle ให้ความเห็นผ่านนิตยสาร PlayStation Magazine UK ว่า PlayStation 5 กับ PlayStation VR ที่ควรจะซื้อแยกกันแต่ถึงอย่างนั้นการซื้อมันมาเป็นแพ็คคู่หรือมาเป็น Bundle ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

“การซื้อเครื่องคอนโซลคนส่วนมากจะคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่และการซื้อแว่น PSVR ที่เป็นเหมือนอนาคตของ PlayStation ก็ให้ความรู้สึกเหมือนกับซื้อเครื่องเล่นเกมใหม่เช่นดัน ซึ่งการซื้อแยกมันจะทำให้มันมีช่วงเวลาที่โดดเด่นเป็นของตนเองแต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรละเลยเรื่องซื้อมันมาเป็นแพ็คคู่ด้วย”

นอกจากนี้คุณ Vancol ก็เสริมเล็กน้อย ๆ ในเรื่องของจุดที่ลงตัวของฮาร์ดแวร์เกม VR ในยุคแรกด้วยว่ามันควรจะเป็นอย่างไร

“เมื่อปริมาณของ Content เพิ่มมากขึ้นเมื่อนั้นราคาของฮาร์ดแวร์ก็จะลดลงและนั่นมันจะเป็นจุดที่ลงตัวที่สุดซึ่งผมคิดว่า VR ยุคแรกคือการมุ่งเข้าสู่จุด ๆ นั้นที่ลงตัวที่สุด”

แว่น PlayStation VR เป็นอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงยุคแรกเริ่มที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าด้วยยอดขาย 2 ล้านชิ้นตั้งแต่เริ่มขายจนถึงต้นเดือนธันวาคม 2017 ครับ

ต้องรอดูกันว่าเมื่อ PlayStation 5 วางขายจริงมันจะมาพร้อมแว่น VR ที่ว่าหรือไม่หรือจะขายเป็น Bundle แบบใดก็ต้องติดตามกันต่อไปครับคาดว่าในอีกปีหรือสองปีเราอาจจะได้เล่นเครื่องเกมใหม่ล่าสุดจาก Sony ก็ได้

ที่มา: wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก