Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

NVIDIA – สื่อนอกลือ การ์ดจอ GeForce GTX 20XX ตัวใหม่จะไม่สามารถขุดเหรียญ Cryptocurrency ได้

NVIDIA กำลังเตรียมเปิดตัวการ์ดจอ GeForce GTX ซีรีส์ 20XX ที่จะมาพร้อมกับพี่ใหญ่อย่างตัว GeForce GTX 2080 โดยจะมาในเดือนเมษายนปีนี้ ภายใต้สถาปัตยกรรมใหม่ที่เป็น Ampere ที่เป็นเวอร์ชั่น Refresh ของ Pascal เอามาโมใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมมีข่าวลือมาด้วยว่าจะไม่สามารถนำมาขุดเหรียญ Cryptocurrency ได้

gtx 20xx cover

Advertisement

คาดการณ์ว่าตัวการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 2080 นั้นมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 599 เหรียญ(ประมาณ 19,000 บาท) ซึ่งมีราคาถูกกว่า GTX 1080Ti พอสมควร ทำให้เกิดข้อสงสันว่า ถ้าประสิทธิภาพของ GTX 2080 ดีกว่า GTX 1080Ti แล้ว GTX 1080Ti จะขายออกหรือเปล่า หรือจะลดราคามาให้ถูกลง ตรงนี้ทางสื่อต่างประเทศก็วิเคราะห์ไว้ว่า NVIDIA คงพยายามสร้างจุดแข็งให้กับ GTX 1080Ti โดยการบล็อคไม่ให้ GTX2080 นั้นสามารถขุด Cryptocurrency ได้ เสมือนเป็นการบังคับให้นักขุดเหมืองต้องหันไปใช้ GTX 1080Ti แทน

อย่างไรก็ตามภายในระยะเวลา 6-12 เดือนนี้คาดว่าการ์ดจอตระกูล GTX 10XX จะหมดเกลี้ยงทั่วโลก สืบเนื่องมาจากนักขุดมีความต้องการสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่การผลิตยังคงเท่าเดิม ซึ่งทาง NVIDIA จำเป็นต้องปล่อยสต๊อกของเก่าให้หมด เพราะการ์ดจอซีรีส์ GTX 20XX ดีกว่า 10XX  ทุกอย่าง ทำให้การ์ดจอรุ่นเก่าก็จะขายไม่ออก ยกเว้นว่าจะมีการกดราคาลงมาซึ่งก็เป็นไปได้ยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างที่วิเคราะห์มาทั้งหมดเป็นบทวิเคราะห์ของสื่อต่างประเทศ TweakTown เท่านั้นยังไม่ได้เกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด

ที่แน่ๆ คือทาง NVIDIA เคยออกเผยว่าการ์ดจอ  GeForce GTX ทุกรุ่นนั้น ควรเป็นการ์ดจอสำหรับ Gamer ไม่ใช่ Miner และทาง NVIDA ค่อนข้างไม่พอใจที่ผู้คนจำนวนมากเอาการ์ดจอของตัวเองไปทำเหมืองขุดกันซะหมด (ซึ่งอันที่จริงแล้วพวก Miner ทำรายได้ให้ NVIDIA ไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไร) หวังว่าทาง NVIDIA จะมีวิธีจัดการกับพวก Miner ในอนาคตแล้วกันนะครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก