Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – ViewSonic XG2402 จอเกมมิ่ง 24 นิ้ว สุดคุ้ม มาพร้อม AMD FreeSync 144Hz ราคาเพียง 8,990 บาท

จอภาพที่ทีมงานจะแนะนำในวันนี้เป็นอีกหนึ่งจอที่น่าสนใจด้วยขนาด 24 นิ้ว ระดับ 144Hz ที่มาพร้อมเทคโนโลยีน่าสนใจเพียบในราคาเพียง 9,990 บาท กับ ViewSonic XG2402

XG2530 SC 0519

วันนี้ถือเป็นโอกาสอีกหนึ่งครั้งที่ทีมงานได้สัมผัสจอภาพสำหรับคอเกมดีๆ สุดคุ้มอีกตัว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการประกอบคอมพิวเตอร์สักเครื่อง ลงสเปคจัดเต็มแต่สุดท้ายใช้จอห่วยๆ ก็ไม่สามารถเล่นเกมหรือทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นการเลือกจอดีๆเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย ซื้อทีเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนการ์ดจอไปแต่สุดท้ายก็ยังใช้จอตัวเดิม แม้ราคาจะสูงขึ้นอีกหน่อยแต่ก็ใช้งานได้ยาวๆ อย่างจอภาพที่ทีมงานจะแนะนำในวันนี้เป็นอีกหนึ่งจอที่น่าสนใจด้วยขนาด 24 นิ้ว ระดับ 144Hz ที่มาพร้อมเทคโนโลยีน่าสนใจเพียบในราคาเพียง 9,990 บาท กับ ViewSonic XG2402

Advertisement

ff

มาเจาะในส่วนของสเปค ViewSonic XG2402 มาพร้อมขนาดจอภาพ 24 นิ้ว ความละเอียด Full HD โดยใช้พาแนลแบบ TN แบบจอด้าน Anti-glare พร้อมอัตราการตอบสนองเพียง 1ms และยังมาพร้อมเทคโนโลยีอื่นอีกเพียบ

144hz refresh rate 450w 1

144Hz refresh rate

รองรับอัตตรารีเฟรชที่สูงสุดถึง 144Hz ช่วยให้ตอบสนองกับภาพที่รวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะเกมที่มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว

fastest response time rev 450w 1

Rapid Response Time
ช่วยเพิ่มอัตตราการตอบสนองจอภาพที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

black stabilization rev 450w

22-Level Black Stabilization
สามารถปรับเพิ่มความสว่างของด้านมืดได้ถึง 22 ระดับ ช่วยให้เห็นมุมอัดหรือที่มือดในภาพ หรือในเกมได้คมชัดมากขึ้นไปอีก

game mode

Game Mode Hotkey

ปรับโหมดการแสดงผลของจอภาพได้ตามรูปแบบเกมที่เล่นได้ด้วย

amd freesync technology 450w 1

AMD FreeSync™Technology

แน่นอนว่ารองรับเทคโนโลยี AMD Freesync เพื่อช่วยให้การแสดงผลรวดเร็วขึ้น ช่วยลดภาพการฉีกขาดการพูดติดอ่างและความสับสนในการเล่นเกมได้อย่างราบรื่น

low input lag rev 450w 1

Low Input Lag

จอภาพที่สามารถประมวลผลคำสั่งจากแป้นพิมพ์เมาส์หรือตัวควบคุมได้ทันทีที่เกิดขึ้น ช่วยให้ตอบสนองได้เร็วขึ้น ลดอาการเบลอของภาพลงไปได้

ViewSonic XG Gaming 1 ViewSonic XG Gaming 2 ViewSonic XG Gaming 3

กล่องที่ระบุรุ่น ViewSonic XG2402 และสเปคได้อย่างครบถ้วน อุปกรณ์ภาพในจะมีสายรัด ,สาย AC ,สาย HUB USB และสาย Display Port

ViewSonic XG Gaming 11ViewSonic XG Gaming 9 ViewSonic XG Gaming 10

ตัว ViewSonic XG2402 ใช้วัสดุแบบพลาสติกด้าน แข็งแรงทนทานและเป็นรอยได้ยาก โดยมีปุ่มปรับแต่งอยู่ที่ขอบจอภาพด้านขวาล่าง โดยใช้สีแดงเป็นเส้นสายในการบอกตำแหน่งปุ่ม รวมถึงแกนกลางของขาตั้ง ตัวฐานขนาดสี่เหลี่ยมมากับลวดลายเรียบๆ แต่สวยงามดีทีเดียว พร้อมสัณลักษณ์ XG

ViewSonic XG Gaming 16 ViewSonic XG Gaming 17 ViewSonic XG Gaming 18

ดีไซน์ด้านหลังถือเป็นเอกลักษณ์ของ ViewSonic XG2402 ด้วยการใช้ลายเส้นสีแดงเป็นรูปตัว V ด้านข้าง และด้านหลังขาตั้ง ทำให้ดูโดเด่นสวยงาม เหมาะกับโต๊ะที่ตั้งหันออกทางเดิน หรือร้านเกมที่นำไปใช้ก็ดูสวยงามลงตัวดีทีเดียวอีกทั้งเมื่อเปิดใช้งานแล้วจะมีไฟสีแดงออกมาทั้ง 2 ข้างด้วย สวยงามมากเลยทีเดียว นอกจากนั้นก็ยังมีช่องระบายความร้อนที่เล่นลวดลายน่าสนใจ โดยตัวฐานสามารถถอดออกได้เพื่อต่อกับขายึดผนัง

ViewSonic XG Gaming 4 ViewSonic XG Gaming 6 ViewSonic XG Gaming 5

เนื่องจากเป็นจอแบบมัลติฟังค์ชั่นทำให้มีพอร์ตการใช้งานต่างๆที่ครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น สาย Power ด้านซ้าย ,USB 3.0 (type A x2, type B x1) ,HDMI 1.4 x2 DisplayPort และ Audio Out นอกจากนั้นตัวจอยังมีลำโพงติดตั้งภายในด้วย

ViewSonic XG Gaming 12 ViewSonic XG Gaming 13 ViewSonic XG Gaming 15

ViewSonic XG2402 สามารถปรับหมุนได้ซ้ายขวาราวๆ 30 องศา ปรับสูงต่ำได้พอสมควร ก้มเงยได้ราวๆ 10-15 องศา และยังสามารถหมุนตั้งได้ด้วย เหมาะสำหรับใช้งานเว๊บหรืองานเอกสาร

ViewSonic XG Gaming 19

ViewSonic XG Gaming 20

นอกจากเมนูพื้นฐานแล้ว ยังสามารถปรับ custom โหมดได้ตามที่เราต้องการ นอกเหนือจากโหมดเกมต่างๆที่จอเซ็ตมาให้จากโรงงานแล้ว เช่นความสว่าง ความคมชัด ที่สามารถปรับโหมดได้ตามที่เราต้องการ เพิ่มความสะดวกเหมาะกับท่านที่เล่นเกมหลายๆแนว กดปุ่มเดียวก็เปลี่ยนโหมดได้ทันใจแล้ว

ViewSonic XG Gaming 21 ViewSonic XG Gaming 22 ViewSonic XG Gaming 23

ViewSonic XG Gaming 24 ViewSonic XG Gaming 25

มาถึงการสแดงผลของ ViewSonic XG2402 ต้องบอกว่าด้วยการเป็นพาเนลแบบ TN อาจจะไม่ได้ให้สีสันสดมากเหมือน IPS แต่ก็ให้เฉดสีที่ต้องสำหรับการใช้งานโดยเฉพาะการเล่นเกม เมื่อประกอบกับจอแบบด้านก็ช่วยให้ใช้งานได้นานโดยที่สายตาไม่ล้าหรือเมื่อยเร็ว ด้านข้างสีอาจจะดร๊อปลงเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถเห็นรายละเอียดได้คมชัดอยู่

ส่วนเทคโนโลยีต่างๆที่ใส่มานั้น ได้ใช้ตามสมควร แต่อาจจะไม่ใช่เทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจำวันมากนัก แต่ที่ลองใช้ดูแล้วรู้สึกดีคือระบบปรับโหมดสำหรับเกมรูปแบบต่างๆ เพราะเราสามารถปรับได้ตามความต้องการจริงๆ บางเกมภาพมืดเกินไป เราก็แค่ปรับโหมดเพิ่มความสว่างที่สามารถกดเปิดได้ในปุ่มเดียวไม่ต้องมากดไล่เพิ่มสี

รวมถึงยังปรับโหมดหน้าจาสำหรับใช้งานได้แต่บุคคลได้ด้วย เหมาะกับออฟฟิตหรือร้านเกมที่มีคนใช้จอเดียวกันหลายๆ คน เราแค่เซ็ตโหมดของเราไว้ ถึงคนอื่นจะมาใช้และเปลี่ยนการตั้งค่าไป พอเรากลับมาก็แค่ไปเลือกโหมดที่เราเซฟไว้ก็จบแล้วสะดวกดีทีเดียว

ViewSonic XG Gaming 17

ViewSonic XG2402 จัดว่าเป็นอีกจอภาพที่น่าสนใจสำหรับคอเกม ด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยเฉพาะการปรับโหมดการใช้งานตามเกม ที่ช่วยให้สามารถสลับโหมดต่างๆได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเทคโนโลยี AMD Freesync รองรับ 144Hz ช่วยให้ใช้งานเล่นเกมได้อย่างสบายตา

อีกทั้งยังสามารถปรับมุมมองจอภาพได้ตามต้องการ นอกจากนั้นยังมาพร้อมการออกแบบที่สวยงามโดยเฉพาะลายเส้นสีแดงที่ช่วยให้จอดูเป็นเกมมิ่งมากขึ้นไปอีก และยังมีมัลติฟังค์ชั่นเชื่อมต่อพอร์ต USB ได้อีกด้วย ในราคาเพียง 9,990 บาท สำหรับคอเกมต้องจัดเลย (ตอนนี้บ้างร้านจัดโปรเหลือ 8,990 บาทด้วย รีบไปสอยกันเลยครับ)

จุดเด่น

  • การออกแบบสวยงามสำหรับเกมเมอร์
  • โหมดการใช้งานตามรูปแบบเกม
  • จอหมุนตั้งก้มเงยได้เยอะ
  • Refresh Rate 144Hz

ข้อสังเกตุ

  • จอแบบพาเนล TN ที่สีไม่สดสวยเท่าไร
  • ลำโพงเสียงไม่ดังมากแค่พอใช้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

CONTENT

เวลาจะเลือกจอคอมเล่นเกม นอกเหนือจากเรื่องขนาดและดีไซน์จอแล้ว ในปัจจุบันผู้ผลิตได้มีการใส่ฟีเจอร์ คุณสมบัติยิบย่อยต่าง ๆ เพื่อสร้างจุดต่างและจุดขายให้กับจอแต่ละรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มของจอเกมมิ่ง ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นพิเศษ โดยจะมีคุณสมบัติบางข้อที่ทั้งฝั่งผู้ผลิตก็ต้องเน้น ฝั่งผู้ซื้อก็ต้องพิจารณาเป็นหลัก อาทิ เรื่องของรีเฟรชเรต (refresh rate) ระยะเวลาการตอบสนอง (response time) และก็ประเภทของพาเนลจอ สามข้อนี้คือคุณสมบัติหลักที่ต้องให้ความสำคัญซักนิดนึง รวมถึงยังเป็นตัวกำหนดระดับราคาแบบคร่าว ๆ ได้อีกด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าปัจจัย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก