Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game Scoop – เจาะลึกข้อมูล Rainbow Six Siege Outbreak มาวันไหนมีเกมเพลย์อะไรใหม่บ้างมาดูกัน

Rainbow Six Siege Outbreak จะเป็นอัพเดตอีเวนท์ใหม่ที่ใกล้จะเข้ามาแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งการอัพเดตคราวนี้เรียกความสนใจให้กับสาวกได้มากทีเดียวครับเพราะจากทีเซอร์ตัวอย่างแรกเราก็พอจะทราบว่าศึกครั้งต่อไปจะได้เจอกับเชื้อไวรัสต่างดาวพร้อมกับ Operator

Rainbow Six Siege Outbreak จะเป็นอัพเดตอีเวนท์ใหม่ที่ใกล้จะเข้ามาแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งการอัพเดตคราวนี้เรียกความสนใจให้กับสาวกได้มากทีเดียวครับเพราะจากทีเซอร์ตัวอย่างแรกเราก็พอจะทราบว่าศึกครั้งต่อไปจะได้เจอกับเชื้อไวรัสต่างดาวพร้อมกับ Operator ใหม่แต่รายละเอียดเบื้องลึกมันยังมีมากกว่านั้นครับ

break8

Advertisement

ดังนั้นวันนี้เราจะมาเจาะข้อมูลของอีเวนท์ใหม่ตัวนี้กันว่ามีรายละเอียดอะไรน่าสนใจบ้างใครเป็นสาวก Rainbow Six: Siege ต้องดูครับ

วันเปิดตัวพร้อมเล่น

break2

Rainbow Six Siege Outbreak เปิดให้เล่นวันเดียวกับการมาของ Operation Chimera ซึ่ง Ubisoft ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม ยิงยาวไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน แต่จะเริ่มบนเซิร์ฟเวอร์ทดสอบวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ครับโดยอีเวนท์นี้ถือว่ายาวนานมากเพราะกินเวลาประมาณเกือบ 1 เดือนเต็มกันเลยทีเดียว

Operator ใหม่ Operation Chimera

break3

เป็นไฮไลท์ทุกครั้งที่มีการอัพเดตอะไรเพิ่มเติมของเกมนี้กับการเปิดรายละเอียด Operator คนใหม่ในเว็บไซต์ของ Ubisoft ได้บอกว่าในปีที่สามของ Rainbow Six: Siege พวกเขาต้องการความสดใหม่มากขึ้นด้วยการนำตัวละครใหม่ใน Operation Chimera คือ Lion (Defender) เป็นตัวละครมาจากฝรั่งเศสสามารถใช้โดรนเพื่อควบคุมและบันทึกสังเกตเหตุการณ์

break4

ส่วน Operator ใหม่อีกคนคือ Finka (Attacker) จากรัสเซียมีความสามารถการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนาโนบอทเพื่อรับมือกับศัตรูร้ายที่กำลังเผชิญหน้าอยู่ โดยทั้งคู่ผู้เล่นสามารถใช้งานได้ตลอดระยะเวลาของอีเวนท์ Outbreak และทางด้าน Operator คนอื่นที่สามารถใช้งานได้ในอีเวนท์นี้ก็ได้แก่

  • Smoke
  • Ying
  • Buck
  • Kapkan
  • Ash
  • Doc
  • Tachanka
  • Glaz
  • Recruit

ทั้งหมดจะเป็น Operator ที่ผ่านการฝึกการรับมือด้านอาวุธชีวภาพ , นิวเคลียร์ , อาวุธเคมีหรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า CBRN มาแล้วทั้งสิ้น

ตัวอย่าง Trailer ของอีเวนท์ Outbreak

เราอาจจะได้เห็นตัวอย่างเปิดตัวไปแล้วแต่มันก็มีตัวอย่างใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีกโดยจะเปิดเผยรายละเอียดเนื้อหามากขึ้นจะได้เห็น Ash จากหน่วย SWAT ติดต่อกำลังเสริมจากรัสเซียซึ่งก็คือ Tachanka นั่นเองและภารกิจของพวกเขาก็คือเข้าไปในเขตอันตรายในเมือง Truth or Consequences รัฐ New Mexico ที่มีแคปซูลลึกลับได้แพร่เชื้อไวรัสทำให้ผู้ติดเชื้อกลายพันธ์ุ

แผนที่

break5

จากข้อมูลใน Blog ของ Ubisoft ได้ปล่อยภาพแผนที่ลับของอีเวนท์ Outbreak แบบคร่าว ๆ มาให้ชมกันแล้วซึ่งจะเป็นแผนที่แบบ Co-op มีขนาดใหญ่เปิดกว้างกว่าแผนที่ PvP พอสมควรพร้อมกับเส้นทางจะมีหลากลายเส้นให้เลือกใช้แต่ภาพดังกล่าวยังไม่เป็นภาพเวอร์ชั่น Official ครับก็ต้องรอดูต่อไปว่ารูปร่างแผนที่จริงจะมีลักษณะอย่างไรกันแน่

Gameplay

break6

สำหรับเกมเพลย์ในอีเวนท์นี้ก็จะเน้น Co-op ร่วมมือกันฝ่าด่านไวรัสนรกโดยจะมีคอนเซ็ปต์หลักว่าผู้เล่นจะต้องตอบสนองอย่างรวดเร็วพร้อมกับควบคุมบรรยากาศที่กดดันเอาไว้ให้ได้และเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ระยะประชิด จงให้ทักษะอย่างฉลาดและใช้อาวุธที่มีเพื่อพลิกสถานการณ์ให้ได้

อีเวนท์นี้จะมีระดับความยากให้เลือก 2 ระดับได้แก่ Normal เป็นระดับที่ท้าทายผู้เล่นจะต้องร่วมมือสามัคคีอย่างมากเพื่อเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ให้ได้ ส่วนระดับถัดมาคือ Pandemic เป็นระดับที่ยาก+โหดเพราะศัตรูสามารถโจมตีผู้เล่นให้ตายได้ภายใน 1-2 ครั้งและระวังอย่ายิงโดนเพื่อนเด็ดขาดเป็นระดับที่ต้องใช้แทคติกระดับสูงถ้ากล้าพอก็จงเลือกเลเวลความยากนี้เลย

ศัตรูซอมบี้!!

break7

มาถึงรายละเอียดของศัตรูกันบ้างแล้วเราจะได้รู้ข้อมูลข้าศึกกันบ้างโดยสิ่งที่จะต้องเจอก็คือซอมบี้สิ่งมีชีวิตกลายพันธ์ุจากมนุษย์จะถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภทพวกมันจะมีความสามารถแตกต่างกันไปดังนี้ครับ

  • Grunts – มันเป็นศัตรูที่พบเจอบ่อยที่สุดในอีเวนท์ Outbreak มีจุดเด่นคือความอึดสูงเมื่อพวกมันพบศัตรูพลังป้องกันจะเพิ่มขึ้นจนกันกระสุนได้ฉะนั้นทางที่ดีควรจัดการมันด้วยวิธีลอบฆ่า
  • Breacher – เป็นพวกว่องไวโจมตีด้วยระเบิดโดยพลังของมันสามารถทำลายสิ่งก่อสร้างที่ถูกทำลายไม่ได้ให้แหลกเป็นหน้ากลองทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการพบเจอกันมันจะเป็นผลดีที่สุด
  • Rooters – พวกมันจะโจมตีในรูปแบบคลื่นหนามจากระยะไกลทำให้เข้าถึงตัวพวกมันได้ยากแต่มันจะยากยิ่งขึ้นไปอีกเนื่องจากพวก Rooters  จะไม่ยืนนิ่งอยู่เฉย ๆ การรับมือกับพวกมันจำนวนมาก ๆ จึงเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ
  • Smashers – เป็นกลุ่มกองทัพปรสิตมีรูปร่างผอมแต่พลังโจมตีของมันก็เหมือนกับพวก Breacher คือทำลายกำแพงได้
  • Apex – เป็นสิ่งมีชีวิตที่อึดมากที่สุดในบรรดาศัตรูทั้งหมดเป็นตัวควบคุมฝูงผู้ติดเชื้อด้วยตนเอง พลังโจมตีของมันจะเป็นการโจมตีระยะไกลสามารถทำให้ตาบอดมองไม่เห็นร่วมกันฆ๋ามันให้ได้เพื่อทดสอบทักษะของคุณว่าอยู่ในระดับไหน

ทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลที่ควรทราบสำหรับอีเวนท์ Outbreak เตรียมตัวให้พร้อมศึกครั้งนี้หนักหนาสาหัสแน่นอน

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก