Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Review – Rules of Survival เกมแนว PUBG กินสเปคน้อย เวอร์ชั่น PC โหลดฟรีใครๆ ก็เล่นได้

Rules of Survival เกมแนว Battle Royale คล้ายกับเกม PUBG ของบริษัท NetEase Games ที่ก่อนหน้านี้ได้ลงในแพลต์ฟอร์มของสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS มาถึงปีนี้ก็ได้พอร์ตเกม Rules of Survival มาลงแพลต์ฟอร์ม PC กันบ้าง ซึ่งหลังจากที่ทีมงานได้เล่นมาสักพักบอกเลยครับว่าสนุกเลยทีเดียว แถมตัวเกมกินสเปคน้อยมากเรียกได้ว่าแทบจะเล่นได้ทุกเครื่อง และที่สำคัญเลยคือโหลดฟรีไม่ต้องเสียเงิน

Cover ROS

Advertisement

ขั้นตอนการติดตั้ง

1. เข้าไปที่ เว็บไซต์ แล้วกดดาวน์โหลด จากนั้นรอ 10 วิ กด Click to download (ตัวไฟล์เกมมีขนาดประมาณ 1.1 GB)

ROS 1

2. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็ทำการติดตั้ง ตามปกติ (กด Next ตามน้ำเรื่อยๆ) ซึ่งตัวเกมจะพื้นที่ในการลงประมาณ 1.16 GB

ROS 2

3. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็จะได้ Icon เกมอยู่หน้า Desktop ก็ทำการเข้าเล่นเกมได้เลย

ROS 3

ระบบในตัวเกม

ROS 11

Rules of Survival ตัวเกมระบบรวมถึงการควบคุมตัวละครก็จะคล้ายๆ กับเกม PUBG  ที่เป็นรูปแบบการเล่นเอาชีวิตรอดภายในแผนที่ที่กำหนดเอาไว้ โดยมีการรองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 120 คนด้วยกัน สำหรับโหมดต่างๆ ในเกมจะมีให้เล่นกัน 2 โหมดด้วยกันคือ Ranked และ Zombie Mode ซึ่งเราจะสามารถเล่นคนเดียว Solo, Duo, Squad หรือ Fireteam (หาทีมให้)

ด้านกราฟิคภาพอาจจะไม่ได้สวยเท่า PUBG แต่ก็ถือว่าทำได้ดี ไม่ได้น่าเกลียดอย่างใด อาจจะออกดูการ์ตูนไปสักนิดตามสมัยนิยม ซึ่งตัวเกมใช้ 3D Engine Neon X มาใช้ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกปรับความละเอียดของภาพให้เหมาะกับสภาพเครื่องเราได้อีกด้วยแม้ว่าสเปคจะเก่ามากก็ตาม

ROS 9

Ranked Mode คือ โหมดธรรมดาเหมือน PUBG เป๊ะๆ ขึ้นเครื่องบิน โดดร่ม ฟาร์มของและเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย โดยตัวเกมจำกัดมาว่าผู้เล่นสามารถแบกอาวุธได้ทั้งหมดคนละ 4 อย่างด้วยกัน โดยจะแบ่งออกเป็นอาวุธหลัก 2 ชิ้นและอาวุธรอง 2 ชิ้น และจะมี Air Drop อาวุธเทพมาให้แย่งกันอีกด้วย แนะนำว่าไม่ควรวิ่งเล่นไปไหนเพราะจะตายเอาง่ายมากๆ

ROS 14

Zombie Mode จะเป็นแบ่งผู้เล่นเป็นสองฝ่ายคือคนธรรมดากับซอมบี้ หลักการเล่นก็จะคล้ายๆ กับโหมดธรรมดาคือ เอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย คือซอมบี้สามารถฆ่ากันเองได้ คนสามารถฆ่ากันเองได้ แต่ซอมบี้จะเก็บปืนไม่ได้ เพราะ มีเลือดเยอะกว่า วิ่งไว กระโดดสูงคนธรรมดานั่นเอง บอกเลยว่าโหมดนี้สนุกใช้ได้เลยทีเดียว

ROS 7

Map ในเกมอาจจะไม่ได้ใหญ่เหมือน PUBG แต่ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับรองรับผู้เล่น 120 คน ซึ่งจะมีโซนแบ่งเหมือน PUBG เลย คือมีโซนแดงที่เป็นระเบิดลง เซฟโซนที่ไม่โดนหมอบบีบ โดยจะมีเวลากำหนดบอกให้เข้าไปในเซฟโซนอยู่ที่มุมบนซ้ายครับ

ROS 12

ยานพาหนะ ระบบขับรถถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะระบบขับรถของเกมนี้มี “ไนตรัส” หรือเทอร์โบ ตามที่หลายคนเข้าใจกัน ซึ่่งช่วยเพิ่มความสนุกได้พอตัวเลยถึงจะมีน้อยก็ตาม สำหรับรถก็มีให้ขับหลากหลายทั้งรถสปอร์ต, รถจิ๊บ และมอเตอร์ไซต์ แต่อาจจะขับยากสักนิดหนึ่ง

ROS 13

ร้านค้า ระบบซื้อของในเกมจะมีทั้งใช้เงินจริงและเงินในเกมซื้อ ซึ่งมีของขายเยอะแยะมากมากกว่า PUBG เสียอีก ทุกอย่างสามารถแต่งได้หมดตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยทั้งชุด SKIN ต่างๆ ลายปืน ลายร่ม ลายยานพาหนะ ฯลฯ ใครที่อยากเท่ไม่เหมือนใครคงต้องจัดสักหน่อยแล้ว

ROS 8

เซิร์ฟเวอร์ เนื่องจากเกม Rules of Survival เป็นเกมที่พอร์ตมาจากสมาร์ทโฟนทำให้ใครหลายคนอาจจะสงสัยกันว่า แล้วตัวเซิร์ฟเวอร์นี่ใช้เซิร์ฟเดียวกับสมาร์ทโฟนหรือเปล่า ตอบเลยว่าไม่ใช่ครับ แยกเซิร์ฟกัน คนเล่นใน PC ก็จะเจอผู้เล่นที่ใช้ PC ด้วยกัน คนเล่นสมาร์ทโฟนก็จะเจอผู้เล่นที่ใช้สมาร์ทโฟนเช่นกัน ไม่งั้นคนใช้ PC ก็จะได้เปรียบกว่าคนที่ใช้สมาร์ทโฟนนั่นเอง

สรุป

ROS 5

สำหรับเกม Rules of Survival จากที่เล่นมาสักพักถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทั้งในระบบการควบคุม ความหลากหลายของอาวุธ ภาพสวย ซึ่งถือว่าทำได้ดีไม่แพ้เกมรุ่นพี่อย่าง PUBG เลย แต่อาจจะลำบากหน่อยตรงการเล็งยิงที่จะดูแปลกๆ เมื่อเล่นใหม่ๆ และอาจจะไม่ได้สมจริงมากเหมือน PUBG ซึ่งต้องใช้เวลาเล่นสักพักกว่าจะชิน

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการจัดลำดับใส่ไอเทมที่เก็บมาให้อันโนมัติ เช่น เกมปืนมาเปลี่ยนแม็คให้เลยถ้ามีกระสุน เก็บของแต่งมาใส่ที่ปืนให้เลยไม่ต้องกดใส่เองเหมือน PUBG ทำให้เกม Rules of Survival เล่นง่ายสุดๆ ส่วนข้อสังเกตของเกมนี้คือ ยังพบบัคอยู่บ้างเล็กๆ น้อยรวมถึงระบบฟิสิกส์ที่ยังไม่ค่อยสมจริงเท่าไรทำให้คนที่ชอบความสมจริงอาจจะไม่ชอบก็ได้

ข้อดี

  • เป็นเกมแนว Battle Royal ที่กินสเปคต่ำมาก ใช้พื้นที่ลงเกมเพียง 1.16 GB เท่านั้น
  • ระบบการเล่นเข้าใจง่าย มีสอนตั้งแต่เริ่มต้นเกม
  • เล่นฟรีไม่เสียเงิน
  • มีกิจกรรมอัปเดตตลอด
  • ร้านค้ามีของให้เลือกซื้อ ของแต่งมากมาย

ข้อสังเกต

  • ระบบฟิสิกส์ของเกมยังไม่ค่อยสมจริงเท่าไร
  • ยังพบบัคเล็กน้อยอยู่เรื่อยๆ

ดาวน์โหลดเกมได้ ที่นี่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก