Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

PUBG – พบจำนวนผู้เล่นบน Steam ลดต่ำกว่าปกติเป็นครั้งแรกตั้งแต่เปิดตัวมา หรือว่าหมดศรัทธากันแล้ว

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าเกม PUBG เป็นเกมที่ฮิตมาก ๆ มีจำนวนผู้เล่นในช่วงพีคสูงมากชนิดที่ว่าติดอันดับท็อป ๆ บน Steam และไม่มีทีท่าจะแผ่วเลยตั้งแต่ช่วง Early Access มาจนกระทั่งถึงตอนนี้จำนวนผู้เล่นอาจจะสะดุดลงนิดหน่อยเพราะมีรายงานว่าจำนวนผู้เล่นลดลงต่ำกว่าปกติ

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าเกม PUBG เป็นเกมที่ฮิตมาก ๆ มีจำนวนผู้เล่นในช่วงพีคสูงมากชนิดที่ว่าติดอันดับท็อป ๆ บน Steam และไม่มีทีท่าจะแผ่วเลยตั้งแต่ช่วง Early Access มาจนกระทั่งถึงตอนนี้จำนวนผู้เล่นอาจจะสะดุดลงนิดหน่อยเพราะมีรายงานว่าจำนวนผู้เล่นลดลงต่ำกว่าปกตินับเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการเปิดตัวเกมขึ้นมา

puco3

Advertisement

จากข้อมูลของ steamcharts ได้เปิดเผยกราฟและตัวเลขผู้เล่น PUBG ในรอบ 30 วันที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยที่ 1,541,798 คนซึ่งต่ำกว่าเดือนมกราคมที่มียอดผู้เล่นเฉลี่ย 1,584,886 คน จะเห็นได้ว่ามีจำนวนผู้เล่นลดลงประมาณ 43,088 คนคิดเป็น 2.72%

puco vert

แม้ว่าตัวเลขที่ลดลงมันอาจจะดูเล็กน้อยแต่ถ้าหากมองดูตัวเลขก่อนหน้าระหว่างเดือนธันวาคม 2017 กับมกราคม 2018 จะเห็นว่าจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยคิดเป็น 10% โดยประมาณเท่านั้นซึ่งถ้าเทียบกับจำนวนผู้เล่นหลังเดือนตุลาคมที่เพิ่มขึ้นกว่า 60% ซึ่งมันบ่งบอกได้ว่ามันดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

สิ่งเหล่านี้มันสัญญาณบ่งบอกอะไรหรือเปล่านั้นมันก็มีหลายประเด็นให้คาดเดากันอย่างเช่นผู้เล่นอาจจะหมดความสนใจแล้ว ภายในเกมเจอปัญหาผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงหรือกลุ่มผู้เล่นชาวจีนที่เป็นกลุ่มหลักอาจจะหันไปเล่น PUBG เวอร์ชั่นจีนทำเองของบริษัท Tencent ก็เป็นได้

ตอนนี้ PUBG Corp. ก็ยังต่อสู้กับผู้เล่นโกงด้วยการพัฒนาโปรแกรมตรวจจับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและจากสัญญาณจำนวนผู้เล่นลดลงแบบนี้แม้จะเป็นเพียงเล็กน้อยพวกเขาก็จำเป็นต้องทำงานเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นแล้วล่ะ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก